AppleCare là gì? Có nên hay không?
AppleCare là gì?
Hầu hết các sản phẩm của Apple đều đi kèm với bảo hành giới hạn một năm bao gồm các lỗi phần cứng và lỗi sản xuất cũng như hỗ trợ kỹ thuật miễn phí lên đến 90 ngày. Để mở rộng phạm vi bảo hiểm của bạn hơn nữa, Apple cung cấp AppleCare + hoặc Gói bảo vệ AppleCare. Với chi phí ban đầu được bổ sung, các khoản khấu trừ và các mức giá khác nhau trên các dòng sản phẩm của Apple, AppleCare + có xứng đáng không?
Trước đây, khách hàng có 30 đến 60 ngày để kích hoạt gói AppleCare + kể từ ngày mua, mặc dù Apple gần đây đã mở rộng thời hạn đó lên một năm ở Hoa Kỳ và Canada. Đối với nhiều thiết bị của Apple, phạm vi phủ sóng mở rộng có thể được kích hoạt thông qua ứng dụng Cài đặt.
Phạm vi bảo hiểm của AppleCare + thay đổi một chút tùy thuộc vào lãnh thổ của bạn. Ví dụ: AppleCare + với phạm vi bảo hiểm về trộm cắp và mất mát không khả dụng bên ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản. Trước khi mua AppleCare +, bạn nên xem xét các điều khoản chính xác về phạm vi bảo hiểm ở quốc gia của bạn.
AppleCare khác gì?
1.Bảo hành tiêu chuẩn
Bảo hành tiêu chuẩn đi kèm miễn phí với thiết bị của bạn chỉ đơn giản là bảo hành có giới hạn, những bảo hành này rất phổ biến đối với các thiết bị điện tử tiêu dùng. Bảo hành này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ hoạt động như mong đợi trong tối đa một năm hoặc hai năm (Apple Watch Edition. Nếu có điều gì đó bị hỏng nghiêm trọng trong khoảng thời gian bảo hành mà không phải do lỗi của người dùng, Apple sẽ sửa chữa nó miễn phí.
Chế độ bảo hành này cũng tự động được áp dụng cho dù bạn mua sản phẩm ở đâu và nó có thể được chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới nếu sản phẩm được chuyển giao trong vòng một năm. Để chuyển bảo hành, bạn chỉ cần cung cấp cho người mua bằng chứng mua hàng của bạn. Một số giới hạn được áp dụng và thời hạn của bảo hành tiêu chuẩn có thể thay đổi tùy theo quốc gia của bạn.
2.AppleCare và AppleCare +
Ngoài bảo hành một năm tiêu chuẩn, Apple cung cấp dịch vụ AppleCare và các kế hoạch hỗ trợ để cung cấp phạm vi bảo hiểm bổ sung.
Đối với hầu hết các sản phẩm, gói bảo hành mở rộng của Apple được gọi là AppleCare +, cung cấp bảo hiểm phần cứng lên đến hai hoặc ba năm (tùy thuộc vào sản phẩm), cũng như bảo hiểm cho tối đa hai sự cố hư hỏng ngẫu nhiên 12 tháng một lần (tùy thuộc vào dịch vụ lệ phí).
AppleCare ban đầu không bao gồm các thiệt hại do tai nạn, nhưng theo thời gian, Apple đã chuyển hầu hết các sản phẩm sang tính đủ điều kiện của AppleCare + để cung cấp bảo hiểm bổ sung đó. Một số lượng nhỏ các sản phẩm như Apple TV chỉ đủ điều kiện cho AppleCare tiêu chuẩn, không có bảo hiểm thiệt hại ngẫu nhiên.
3.So sánh
Bảo hành tiêu chuẩn | AppleCare + |
+ Bảo hành có giới hạn lên đến một năm (hai năm đối với phiên bản Apple Watch) Chỉ bao gồm các lỗi phần cứng + Hỗ trợ của Apple qua trò chuyện hoặc điện thoại trong 90 ngày. | + Bảo hành mở rộng lên đến hai năm (ba năm đối với Mac hoặc Màn hình Apple) + Bảo hành các lỗi phần cứng và tối đa hai sự cố hư hỏng do tai nạn 12 tháng một lần, có tính phí dịch vụ + Quyền truy cập ưu tiên vào hỗ trợ của Apple qua trò chuyện hoặc điện thoại + Dịch vụ thay thế cấp tốc + Bao trả cho hai trường hợp bị đánh cắp hoặc làm mất với một khoản phí bổ sung (chỉ dành cho iPhone) |
Các tính năng của AppleCare
AppleCare mở rộng đáng kể thời gian bảo hành so với giới hạn tiêu chuẩn của nó. Đối với hầu hết các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như iPhone và iPad, AppleCare bổ sung thêm hai năm bảo hành và đối với Mac hoặc Apple Displays, nó sẽ bổ sung thêm ba năm bảo hành. Thời hạn kéo dài này là một trong những lợi ích chính của AppleCare. AppleCare cũng mở rộng hỗ trợ qua điện thoại và đồng thời bổ sung quyền truy cập ưu tiên.
1.Sửa chữa
AppleCare đài thọ mọi chi phí sửa chữa mà thiết bị của bạn có thể cần trong thời gian sử dụng, nhưng chỉ khi đó là lỗi phần cứng chứ không phải hư hỏng ngẫu nhiên.
iPhone, iPad và Đồng hồ Apple cũng đủ điều kiện cho Dịch vụ thay thế nhanh, cho phép bạn yêu cầu và nhận thiết bị thay thế trước khi gửi thiết bị bị hỏng ban đầu của mình để sửa chữa.
2.Thiệt hại do tai nạn
Kể từ tháng 9 năm 2020, AppleCare + bao gồm tối đa hai sự cố hư hỏng do tai nạn mỗi 12 tháng, chẳng hạn như hư hỏng do chất lỏng hoặc màn hình bị vỡ, tăng so với hai sự cố 24 tháng trước đó.
Với các sự cố hư hỏng do tai nạn, sẽ có một khoản khấu trừ cố định tùy thuộc vào loại thiệt hại và thiết bị. Điều này được thiết kế để tránh khách hàng yêu cầu bồi thường về những sự cố không cần thiết.
Mặc dù bạn vẫn phải trả khoản khấu trừ, nhưng giá sửa chữa với AppleCare + thường rẻ hơn nhiều so với sửa chữa tiêu chuẩn thông qua Apple. Ví dụ: nếu bạn bị vỡ màn hình iPhone của mình, giá thay thế chỉ là 29$. Nếu iPhone có hư hỏng khác ngoài màn hình, khoản phí là 99$. Ngoài thời hạn bảo hành, chi phí thay thế màn hình có thể lên tới $329. Trong trường hợp này, AppleCare+ giảm đáng kể chi phí sửa chữa và với Dịch vụ Thay thế Nhanh, quá trình này sẽ dễ dàng và nhanh chóng.
3.Đánh mất hoặc trộm cắp
AppleCare + cung cấp bảo hiểm chống mất hoặc trộm cắp, cho phép bạn nhận được thiết bị thay thế nếu cần. Tuy nhiên, có một khoản phí bổ sung cho loại bảo hiểm này ngoài giá AppleCare + thông thường. AppleCare + với bảo hiểm trộm cắp và mất mát cộng thêm 100 đô la vào giá của AppleCare + và gói này chỉ khả dụng cho iPhone.
Gói này cho phép bảo hiểm hai sự cố do tai nạn, trộm cắp hoặc mất mát xảy ra 12 tháng một lần, miễn là bạn luôn bật Tìm của tôi trên thiết bị bị mất của mình. Cũng vẫn có các khoản khấu trừ để thay thế một iPhone lost bị mất hoặc bị đánh cắp. Với tối đa $269 cho mỗi sự cố, bạn sẽ có thể thay thế iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp tối đa hai lần mỗi năm.
Giá các gói của AppleCare
Apple cung cấp các gói AppleCare trên nhiều loại thiết bị và chi phí của gói này khác nhau tùy thuộc vào loại thiết bị mà nó bao gồm. Nói chung, thiết bị càng đắt tiền, AppleCare càng có giá trị.
- AppleCare + cho Mac, từ $99 đến $299
- AppleCare + cho Apple Display, $499
- AppleCare + cho iPad, từ $69 đến $129
- AppleCare + cho iPhone, từ $129 đến $199
- AppleCare + cho Apple Watch, từ $ 49 đến $149
- AppleCare + cho iPod, $59
- AppleCare + cho Tai nghe, $29
- AppleCare + cho HomePod, $39
- AppleCare dành cho Apple TV, $39
Ngoài tùy chọn mua một lần tiêu chuẩn, Apple cũng cung cấp AppleCare + thông qua gói thanh toán định kỳ hàng tháng cho iPhone, iPad và Đồng hồ Apple ở một số quốc gia nhất định. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào chi phí của AppleCare + cho thiết bị của bạn, tuy nhiên nếu chọn thanh toán gói AppleCare+ hàng thánh thì tổng chi phí sẽ đắt hơn, nhưng nó cung cấp sự linh hoạt trong trường hợp hủy trước hoặc gia hạn vượt quá thời hạn bảo hiểm tiêu chuẩn.
AppleCare có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra không?
Việc bạn có nên mua AppleCare hay không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị Apple của mình và mức độ rủi ro và chi phí mà bạn sẵn sàng chấp nhận.
Nếu bạn dễ làm rơi hoặc làm hỏng thiết bị của mình, lập luận sẽ hướng tới việc bổ sung AppleCare+. Tương tự, phạm vi bảo hiểm mất cắp và mất cắp bổ sung sẽ phụ thuộc vào khả năng bạn tin rằng mình bị mất hoặc bị đánh cắp thiết bị. Cuối cùng, một số người dùng đơn giản là bất cẩn hơn với thiết bị của họ và đối với những người đó, AppleCare+ rất đáng giá.
Nhìn chung, theo cá nhân chúng tôi cảm thấy rằng AppleCare rất đáng để mua đối với máy tính xách tay Apple mà bạn định sử dụng lâu hơn một năm cũng như đối với iPhone, iPad và Đồng hồ Apple do phạm vi bảo hiểm hư hỏng ngẫu nhiên.
Đối với Apple TV và HomePods, chúng tôi thường không thấy cần thiết, còn đối với máy Mac để bàn và màn hình, nó sẽ mang tính cá nhân nhiều hơn.
Nhìn chung, AppleCare làm giảm đáng kể về chi phí của việc sửa chữa hư hỏng ngẫu nhiên hoặc thay thế thiết bị, đồng thời loại bỏ chi phí sửa chữa lỗi phần cứng, nhưng đó là một khoản chi phí bổ sung đáng chú ý đối với phạm vi bảo hiểm vẫn có một số khoản khấu trừ và hạn chế về yêu cầu bồi thường.