Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin khách hàng
- Nama.vn chỉ thu thập các thông tin khi đăng ký là thành viên để sử dụng dịch vụ trên website TMĐT nama.vn, nhằm mục đích: xác nhận thành viên, quản lý thông tin phục vụ cho hoạt động cung cấp mã sản phẩm và hỗ trợ sau bán hàng hoặc giải đáp những ý kiến phản hồi của khách hàng.
- Website thu thập thông tin khách hàng để gửi email đến các thành viên giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ trên Nama.vn.
- Dùng để liên lạc với khách hàng khi tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, khảo sát.
- Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm hay xây dựng những dịch vụ mới phù hợp hơn.
- Các thông tin cá nhân của khách hàng được thu thập khi khách hàng đăng ký thành viên và các thông tin trong quá trình khách hàng phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay những chính sách trên Nama.vn, thường bao gồm: Họ tên, địa chỉ, điện thoại, email, tên công ty, địa chỉ công ty, chức vụ, ngày sinh
2. Phạm vi sử dụng thông tin
- Nama.vn cam kết thông tin của khách hàng chỉ được sử dụng với mục đích phù hợp trong hoạt động quản lý và kinh doanh của website nama.vn, để cung cấp dịch vụ đến thành viên, gửi các thông báo, ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng hay liên lạc để giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
- Trường hợp có yêu cầu của cơ quan pháp luật, điều tra liên quan đến hành vi vi phạm thì Nama.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Các thông tin và dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ và bảo mật trên hệ thống máy chủ của đơn vị vận hành và lưu trữ website Haravan tối đa 5 năm hay khi có yêu cầu phải hủy bỏ hoặc thành viên tự đăng nhập và thực hiện việc thay đổi.
Về Haravan: haravan.com
4. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận, chỉnh sửa dữ liệu cá nhân
- Thông qua website nama.vn
- Người dùng đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên nama.vn và sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình
- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến BQT Nama.vn, khi đó BQT website sẽ có trách nhiệm trả lời và hướng dẫn thành viên khôi phục cũng như bảo mật thông tin.
5. Cam kết bảo mật thông tin khách hàng
- Việc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý và trong phạm vi phù hợp, cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn. Nama.vn sẽ duy trì các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác và tính bảo mật những thông tin mà thành viên đã cung cấp.
- Thông tin cá nhân của người sử dụng được thu thập, lưu trữ và tuyệt đối bảo mật một cách nghiêm túc, chính xác và an toàn.
- Không chuyển giao, không cung cấp hay không tiết lộ các thông tin cá nhân của người sử dụng cho bất kỳ bên thứ 3 nào khi chưa được sử đồng ý, trừ khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Để đảm bảo an toàn cho các thông tin cá nhân, thành viên tuyệt đối thực hiện theo các hướng dẫn. Nếu phát hiện có vấn đề bất thường, vui lòng liên hệ lại với BQT Nama.vn để kiểm tra và xử lý kịp thời, tránh tình trạng ăn cắp thông tin riêng.
6. Các thông tin của khách hàng được lưu trữ
Các thông tin sau của khách hàng sẽ được lưu trữ trên hệ thống website Nama.vn:
- Họ và tên
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Email
Các thông tin trên sẽ được dùng cho mục đích liên hệ với khách hàng, được chia sẻ với đơn vị vận chuyển dùng cho quá trình vận chuyển hàng hóa.
Ngoài ra các giao dịch qua thẻ tín dụng thì sẽ được lưu lai thông tin mã chuẩn chi của giao dịch nhằm mục đích chuyển đổi giao dịch thành giao dịch trả góp.
Áp dụng từ ngày 01/05/2017
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THANH TOÁN
1. Mục đích áp dụng
Hệ thống thanh toán trên website www.nama.vn được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp chính thức tại Việt Nam, kết nối với hệ thống các Ngân hàng nội địa và Quốc tế. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán của Nama.vn đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật của Đối tác cổng thanh toán.
Ngoài ra, Nama.vn còn có các tiêu chuẩn bảo mật giao dịch thanh toán riêng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thông tin thanh toán của khách hàng.
2. Quy định cụ thể
* Khách hàng có quyền lựa chọn đối tác thanh toán thứ 3 là Ngân hàng hoặc Viettl Post/ VNPost để đối soát tiền thu hộ COD.
* Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ nội địa và thẻ quốc tế đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối Tác Cổng Thanh Toán, bao gồm:
- Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu trên internet SSL (Secure Sockets Layer) do GlobalSign cấp.
- Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cấp.
- Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit.
- Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin đối với ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
* Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Nama.vn áp dụng với khách hàng:
- Thông tin Thẻ thanh toán của Khách hàng không được lưu trên hệ thống của Nama.vn. Khi đặt hàng và sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán cho đơn hàng mua trên www.nama.vn, Quý khách sẽ nhập thông tin thẻ trên hệ thống của Đối Tác Cổng Thanh Toán.
- Khi có các vấn đề phát sinh liên quan đến việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán, Khách hàng liên hệ với Đối tác cổng thanh toán để được giải quyết.
- Khách hàng truy cập vào website thông qua giao thức HTTPS.
- Khách hàng có tùy chọn sử dụng OTP để truy cập và giao dịch.
- Hệ thống nội bộ giữa các modules của Nama.vn sử dụng các phương thức trao đổi mã hoá keys: Các hệ thống ứng dụng trao đổi dữ liệu nội bộ được mã hoá bằng bộ khóa private & public key đảm bảo tính bảo mật và an toàn trọn vẹn dữ liệu.