Apple trình làng iPad Pro 2020: Chip A12Z Bionic mạnh hơn máy tính, cụm 3 camera, giá từ 799$

19-03-2020

Apple đã ra mắt phiên bản mới của dòng iPad Pro thế hệ 2020 với cấu hình mạnh hơn, hệ thống cụm camera mới và tích hợp bàn phím Magic Keyboard có bàn rê như laptop.

Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Apple không thể tổ chức sự kiện thường niên giới thiệu sản phẩm mới vào cuối tháng 3 như mọi năm. Vì thế, Apple đã âm thầm ra mắt phiên bản nâng cấp iPad Pro mới qua thông cáo báo chí. So với thế hệ trước, iPad Pro 2020 vẫn giữ thiết kế vuông vắn gần như không thay đổi. Những đáng giá khác biệt của iPad Pro mới đến từ sự nâng cấp về cấu hình, cụm camera tương tự iPhone 11 và phụ kiện bàn phím.

Chip A12Z Bionic cho hiệu năng mạnh hơn máy tính

iPad Pro 2020 được trang bị chip xử lý A12Z Bionic – phiên bản nâng cấp của con chip A12X Bionic trên iPad Pro tiền nhiệm thay vì sử dụng con chip A13 như dự đoán. Theo Apple cho biết thì con chip này có CPU 8 nhân, GPU 8 nhân và khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn. Mặc dù không công bố nhiều thông tin về chip A12Z mới nhưng Apple nhấn mạnh rằng iPad Pro 2020 sẽ mạnh hơn và nhanh hơn hầu hết các laptop Windows.


Cụm 3 camera như iPhone 11 với máy quét LiDAR

Điểm nổi bật mới trên iPad Pro 2020 chính là hệ thống camera hoàn toàn mới với camera chính 12MP và camera góc siêu rộng 10MP. Đặc biệt, iPad Pro 2020 còn sở hữu thêm một camera LiDAR (Ligh Detection and Ranging). Đây là cảm biến đo chiều sâu cho phép tính khoảng cách của đối tượng trong phạm vi 5m. LiDAR Scanner mới này “hoạt động ở cấp độ photon ở tốc độ tính bằng nano giây” và sẽ giúp ích rất nhiều cho các ứng dụng thực tế ảo (AR). Cụm 3 camera này được đặt ở mặt sau của iPad Pro 2020 và trong một cụm hình vuông tương tự như iPhone 11 Pro.

Thêm vào đó đó, Apple còn nâng cấp kèm cả mic thu âm trên iPad Pro 2020 cho chất lượng ngang ngửa với phòng thu.


Bàn phím Magic Keyboard mới tích hợp bàn rê

Bên cạnh bàn phím Smart Keyboard Folio truyền thống, Apple còn giới thiệu một loại bàn phím hoàn toàn mới dành cho iPad Pro là Magic Keyboard. Với bàn phím dạng cắt kéo và hành trình phím dài hơn biến iPad Pro trở thành một chiếc laptop thực thụ. Điểm đặc biệt nhất của bàn phím Magic Keyboard này là được tích hợp bàn rê (trackpad) giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn khi đặt trên mặt. Bản cập nhật iPadOS 13.4 sắp tới sẽ hỗ trợ thao tác tốt hơn bằng bàn rê của Magic Keyboard, cũng như bằng chuột bluetooth trên các thế hệ iPad cũ.

Thiết kế của Magic Keyboard cũng rất khác biệt khi làm cho chiếc iPad Pro như lơ lửng giữa không trung, hay cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh nhiều góc độ khác nhau, có thể gập lại như máy tính laptop. Cảm giác gõ của Magic Keyboard cũng tốt hơn nhờ cấu trúc phím dạng cắt kéo (scissor mechanism). Bàn phím này còn tích hợp đèn nền hỗ trợ làm việc dễ dàng trong bóng tối, đồng thời còn tích hợp thêm 1 cổng USB-C. Theo như Apple tiết lộ thì bàn phím Magic Keyboard mới này cũng sẽ tương thích với các thế hệ iPad Pro trước đó.


Phiên bản và Giá bán

iPad Pro 2020 sẽ có hai kích thước màn hình là 11-inch và 12.9-inch với mức giá tương ứng từ 799 USD và 999 USD. Apple mang đến 4 phiên bản bộ nhớ cho người dùng lựa chọn gồm: 128GB, 256GB, 512GB và 1TB cho 2 phiên bản kết nối Wifi và LTE.

Phiên bản cao cấp nhất là iPad Pro 2020 12.9-inch, bộ nhớ 1TB, hỗ trợ mạng 4G có giá lên đến 1649 USD. Trong khi đó, bàn phím Magic Keyboard cũng được bán rời với mức giá “hơi chát” là 299 USD cho bản iPad Pro 11” và 349 USD cho iPad Pro 12.9”.

Bình luận