Apple Watch SE: Đồng hồ thông minh giá rẻ, chỉ từ 279 USD

23-09-2020

Apple Watch SE mới ra mắt được coi bản kế nhiệm của Watch Series 3 và là phiên bản rút gọn của Watch Series 6. So với giá từ 399 USD của Watch Series 6 thì Watch SE có mức giá rất dễ chịu, chỉ từ 279 USD mà thôi. Tuy nhiên, cũng vì thế mà Watch SE thiếu đi một vài tính năng so với “người đàn anh” Series 6 cao cấp, đó là màn hình LTPO không có Always On, không có cụm cảm biến đo nồng độ oxy trong máu và điện tâm đồ ECG.

Là mẫu đồng hồ rẻ nhất hiện tại của Apple nhưng Watch SE vẫn có đầy đủ các tính năng thiết yếu như: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, cảm biến đo độ cao, theo dõi giấc ngũ, tính năng rửa tay hay cảm biến phát hiện chủ nhân bị ngã. Với bản nối mạng thì có thể dùng để gọi số khẩn cấp nhờ tính năng Emergency SOS. Watch SE cũng sẽ hỗ trợ Family Setup, cho phép phụ huynh thiết lập và quản lý Apple Watch của các con: cài đặt nhắn tin, gọi điện từ đồng hồ hay những cảnh báo về địa điểm… Tính năng chia sẻ mặt đồng hồ Face Sharing vẫn không thiếu trên Watch SE.


Apple Watch SE sử dụng chip lõi kép S5 tương tự trên mẫu Series 5 với tốc độ xử lý được cho là nhanh gấp 2 so với Watch Series 3. Thiết bị cũng sẽ chạy nền tảng watchOS 7 mới nhát và có hỗ trợ chống thấm nước.

Được coi là phiên bản rút gọn của Watch Series 6 và có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng Watch SE có cùng kích thước màn hình và các lựa chọn cỡ dây như Watch Series 6, gồm bản 40 mm và bản 44 mm. Đồng thời, Watch SE có 3 loại khung khác nhau đều làm từ nhôm tái chế đi kèm 7 tùy chọn mặt đồng hồ và tương thích với mọi loại dây đeo, trong đó có 2 dây mới là Solo Loop và Braided Loop.


Bình luận