Đánh giá chi tiết cụm camera trên bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

16-09-2019

Bộ 3 iPhone mới ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đã được Apple nâng cấp đáng kể về khả năng chụp ảnh và quay phim, đặc biệt là tính năng chụp đêm Night mode và Deep Fusion.

Là thế hệ tiếp theo của iPhone XR, iPhone 11 được nâng cấp lên bộ đôi camera kép với ống kính tiêu chuẩn 12MP tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (OIS) và bổ sung chế độ chụp ảnh đêm. Đây là sự cải tiến mới nhất trên máy ảnh của Apple để cạnh tranh với tính năng Night Vision của Google. Khả năng xử lý hình ảnh trên iPhone 11 cũng được nâng cao giúp chủ thể được nổi bật hơn trong mỗi lần chụp.

Tính năng chụp ảnh góc rộng lần đầu được Apple đưa vào iPhone.

iPhone 11 còn có thêm 1 camera ống kính góc siêu rộng 12MP, tiêu cự 13mm, khẩu độ f/2.4 cho góc chụp lên tới 120 độ. Camera trước trên iPhone 11 cũng được nâng cấp từ 7MP lên 12MP hỗ trợ quay video slow-motion, độ phân giải 4K và cho phép chụp selfie góc rộng hơn khi xoay ngang.


Trên bộ đôi cao cấp iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, Apple trang bị cụm camera hình vuông gồm 3 ống kính, trong đó 2 ống có thông số tương tự iPhone 11 và còn lại là ống tele độ phân giải 12MP, tiêu cự 52mm, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ OIS kết hợp chụp chân dung và zoom. Người dùng có thể chuyển đổi giữa 3 camera này.

Chụp ảnh ban đêm khi bật Night mode cho hình ảnh rõ nét và chi tiết.


Không chỉ nâng cấp phần cứng, Apple cũng thực hiện cải tiến đáng kể về phần mềm cho camera trên bộ ba iPhone mới này, giúp việc xử lý hình ảnh và video thật sự xuất sắc.

Đặc biệt, tính năng Night mode đã giúp khả năng chụp ảnh của iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max được "nâng lên tầm cao mới". Thử nghiệm cho thấy dù chụp trong điều kiện thiếu sáng nhưng khi bật Night mode thi hình ảnh vẫn rất chi tiết, sáng rõ và ít bị nhiễu.  

Tương lai gần, Apple sẽ bổ sung thêm tính năng mới là Deep Fusion, cho phép iPhone chụp liên tiếp 9 bức ảnh, sau đó sử dụng trí tuệ nhân tạo để ghép chúng thành một bức ảnh tối ưu và giữ ại những chi tiết hoàn hảo nhất.


Bên cạnh đó, Apple cũng đã hạn chế đáng kể sự thay đổi về độ phơi sáng và tông màu khi chuyển tiếp giữa các ống kính, nhất là khi quay video. Tính năng thu âm khi phóng to đối tượng chụp ảnh vừa xuất hiện trên Galaxy Note 10 cũng đã được Apple đưa vào bộ 3 iPhone mới này.


Bình luận