iPad Gen 8: Nâng cấp phần cứng, giá không đổi chỉ từ 329 USD

21-09-2020

Nhân dịp 10 năm iPad, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản mới iPad Air 4 10.9” và iPad gen 8. Nếu như iPad Air 2020 có những thay đổi lớn tiến gần với phong cách của iPad Pro cả về ngoại hình với màn hình lớn hơn, phần cứng mạnh hơn thì iPad Gen 8 lại không có nhiều khác biệt so với tiền nhiệm. Không ngoài dự đoán, iPad Gen 8 giữ lại gần như toàn bộ thiết kế cũ: vẫn là màn hình kích thước 10.2” với cạnh viền nhôm unibody cả trên và dưới còn hơi dày, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID, cổng Lightning. Và tất nhiên, iPad Gen 8 2020 vẫn sử dụng và tương thích với bút Apple Pencil 1, bàn phím Smart Keyboard thế hệ đầu tiên. Máy vẫn trang bị camera FaceTime HD 1.2MP, camera sau 8MP, Gigabit-class LTE mạnh mẽ, pin 10 tiếng và đi kèm cục sạc USB-C 18W.

Thay đổi lớn nhất trên iPad Gen 8 chính là vi xử lý Apple A12 mạnh mẽ, con chip đã được trang bị trên iPhone XS và XS Max, sản xuất trên tiến trình 7 nm với 2 nhân hiệu năng cao, giúp tăng tốc độ xử lý CPU hơn 15%, xử lý đồ họa GPU nhanh hơn 50% và tiết kiệm năng lượng hơn 40%. Đây là sự nâng cấp đáng kể về sức mạnh bởi thế hệ trước iPad Gen 7 chỉ sử dụng bộ vi xử lý chip A10 Fusion mà thôi.

iPad Gen 8 2020 vẫn sẽ có 3 màu là bạc, xám không gian và vàng để người tiêu dùng lựa chọn. Lớp vỏ nhôm của máy có thể tái chế hoàn toàn để bảo vệ môi trường. Máy cũng sẽ cài đặt sẵn hệ điều hành iPadOS 14 mới ra mắt với nhiều tính năng như: chữ viết tay thành chữ text (gọi là tính năng Scribble), xóa nhanh chữ hay highlight nhanh đoạn chữ để copy/paste hay làm nhiều hành động khác. Người dùng có thể viết chữ tay theo dữ liệu ngày tháng, có liệu có thể lưu lại hay đặt lịch, gọi điện nhanh,…

Mặc dù được nâng cấp phần cứng mạnh hơn nhưng iPad Gen 8 có giá không đổi so với thế hệ tiền nhiệm, với giá khởi điểm chỉ từ 329 USD cho phiên bản WiFi có bộ nhớ thấp nhất 32GB. Đây là mẫu iPad có giá rẻ nhất hiện nay của Apple. Phiên bản cao hơn là LTE dung lượng 128GB.


Bình luận