iPhone 12 Pro Max rò rỉ hình ảnh, tiết lộ về thiết kế mới

16-06-2020

Trang tin PhoneArena vừa tiết lộ một số hình ảnh được cho là của mẫu iPhone thế hệ mới sắp được ra mắt của Apple. Theo những hình ảnh được đăng tải thì iPhone 12 Pro Max vẫn giữ nguyên thiết kế khá giống người tiền nhiệm iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, phần khung kim loại không còn bo cong về 2 cạnh như trước mà được vát phẳng, tương tự như iPhone 4 hoặc iPad Pro. Nhà phân tích cho rằng iPhone mới sẽ sử dụng thiết kế phân đoạn phức tạp hơn và quy trình đúc, ép phun mới.

Trong loạt iPhone mới 2020 này, nhà Táo được cho là sẽ thực hiện một thiết kế lại tương đối lớn, đó là từ bỏ màn hình LCD và chuyển hết sang dùng màn hình OLED. Các kích thước phiên bản iPhone dự kiến lần lượt sẽ là  5.8”, 6.06” và 6.4”. Một mẫu iPhone 5.4-inch cũng được cho là sẽ được Apple giới thiệu trong sự kiện mùa thu 2020 này. Người dùng đang rất chờ đợi vào việc Apple sẽ thu nhỏ “tai thỏ” để cải thiện tỷ lệ màn hình so với thân máy, cho trải nghiệm “toàn màn hình” được hoàn hảo hơn. Nếu Apple sẵn sàng với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cho iPhone như các tin đồn gần đây thì nhiều khả năng Face ID sẽ bị loại bỏ và khi đó “tai thỏ” sẽ được thu nhỏ tối đa.

Các tin đồn cho thấy sẽ có một hệ thống camera TrueDepth mới giúp cắt giảm kích thước của notch ở mặt trước, hệ thống camera phía sau ba ống kính 3D sử dụng tia laser để tính toán thông tin độ sâu cho các vậ thể trong phòng, cải thiện cả khả năng chụp ảnh và AR. Điều này có thể giống với LiDAR Scanner trong iPad Pro 2020 và sẽ bị giới hạn ở các mẫu iPhone cao cấp hơn.

Theo thông tin rò rỉ trước đó thì iPhone 12 sẽ  được trang bị chip A14 5nm đời mới do Apple thiết kế và TSMC sản xuất. Con chip mới  này dự kiến sẽ mang lại những cải tiến cả về tốc độ, hiệu quả và thời lượng pin.

Và năm 2020 sẽ là năm đầu tiên Apple giới thiệu hỗ trợ 5G trong iPhone, cho phép các thiết bị mới kết nối mạng 5G nhanh hơn nhiều so với mạng 4G LTE.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà nhiều khả năng iPhone 12 sẽ không thể ra mắt đúng lịch trình như mọi năm mà có thể phải lùi sự kiện đến tháng 10.


Bình luận