iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Thiết kế mới, màn hình lớn, hỗ trợ máy quét LiDAR và 5G, xứng danh “siêu phẩm” cao cấp nhất

14-10-2020

Sau bao chờ đợi, bộ đôi siêu phẩm được mong chờ nhất năm 2020 đã xuất hiện, đó là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Là phiên bản smartphone cao cấp nhất của Apple, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được nâng cấp về thiết kế và trang bị những tính năng đắt giá mà phiên bản thường không có được.

Thiết kế mới viền phẳng, màu sắc thời thượng

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có sự thay đổi mạnh về ngôn ngữ thiết kế. Thay vì sử dụng khung viền hợp kim nhôm và bo cong các góc cạnh như thế hệ trước, cặp đôi iPhone 12 Pro mới sở hữu dải thép không gỉ cao cấp bao quanh phần cạnh vuông vức. Mặt lưng phủ tấm kính và mặt trước màn hình sử dụng vật liệu ceramic shield giúp chống lại các va đập và tăng độ bền gấp nhiều lần.

Bên cạnh 2 màu truyền thống là Bạc (Silver) và Than chì (Graphite), iPhone 12 Pro có thêm 2 màu sắc mới là xanh dương (Pacific Blue) và vàng (Gold). Công nghệ mạ PVD cao cấp giúp cho các màu sắc được xử lý vô cùng tinh tế, tỉ mỉ, mang lại vẻ ngoài vô cùng bóng bẩy. Đặc biệt, phiên bản màu vàng kim được mạ Magnetron tạo nên độ hoàn thiện sang trọng và rất đẳng cấp.

Màn hình lớn hơn, siêu sắc nét

Thay đổi về màn hình đầu tiên phải kể đến là kích cỡ. Nếu như bộ đôi tiền nhiệm iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vốn có màn hình kích thước 5.8” và 6.5” thì ở thế hệ iPhone 12 Pro, 12 Pro Max, Apple đã gia tăng kích cỡ lên tương ứng là 6.1” và 6.7”. Như vậy, ở hiện tại thì iPhone 12 Pro Max đang là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước tới giờ. Mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn nhưng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max gần như giữ nguyên kích thước khung máy. Đây thực sự là điều thật tuyệt vời bởi người dùng có thể được trải nghiệm trên màn hình rộng hơn với kích thước máy vẫn như cũ.

Để cải thiện chất lượng hiển thị, Apple đều trang bị cho bộ đôi iPhone 12 Pro mới công nghệ Super Retina XDR, tấm nền OLED. iPhone 12 Pro có độ phân giải 2.532 x1170px, mật độ 460ppi. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max sở hữu độ tương phản lên đến 2.000.000/1, độ phân giải 2.778 x 1.284 pixel, độ sáng tối đa 1200 nit và mật độ điểm ảnh 458 ppi. Cả 2 phiên bản đều có hỗ trợ công nghệ HDR cho trải nghiệm xem phim, trình chiếu hình ảnh thật sống động và chân thực.

Điểm thay đổi nữa trên bộ đôi iPhone 12 Pro là sử dụng mặt kính cường lực “Ceramic Shield” được Apple cho biết là cứng hơn bất kỳ loại kính nào trên các thiết bị smartphone hiện tại. Kết quả thử nghiệm đã cho thấy, lớp kính trên iPhone 12 Pro có độ bền cao gấp đến 4 lần.


Nâng cấp camera, hỗ trợ cảm biến LiDAR

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max vẫn trang bị cụm 3 camera ở mặt sau gồm: 1 camera Ultra Wide 12MP cho góc chụp siêu rộng,  khẩu độ 1.6; 1 camera góc rộng 12MP và 1 camera tele 12MP tiêu cự tương đương 52mm chuyên chụp ảnh chân dung. Riêng phiên bản iPhone 12 Pro Max có camera tele tiêu cự 65mm, hỗ trợ zoom quang 2.5x. Nhờ vậy, iPhone 12 Pro có khả năng zoom quang lên đến 4 lần và với iPhone 12 Pro Max là 5 lần. Mặt trước vẫn là camera selfie 12MP công nghệ TrueDepth. Trên tất cả các camera đều tích hợp công nghệ Deep Fusion, chống rung quang học và chống rung bằng dịch chuyển cảm biến.



Điểm nhấn quang trọng khác là công nghệ chống rung quang học OIS trên camera góc rộng của iPhone 12 Pro Max kết hợp khảu độ lớn và cảm biến rộng hơn giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp ảnh thiếu sáng lên đến 87%. Vì thế, iPhone 12 Pro Max cho phép người dùng thoải mái chụp hình trong bóng tối, hoặc quay video cầm tay mà không gặp bất kỳ hiện tượng giật hay rung hình.

Tiếp đến, camera của bộ đôi iPhone 12 Pro đều trang bị tính năng xử lý hình ảnh Apple ProRAW. Giờ đây, việc chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, từ độ chi tiết, độ sắc nét, độ sáng hay đến màu sắc,… Bênh cạnh đó, các tính năng như quay video HDR 10 bit, hỗ trợ Dolby Vision, edit các video Dolby Vision HDR ngay từ ứng dụng Photos mặc định.

Đặc biệt, đi kèm iPhone 12 Pro và 12 Pro Max là máy quét LiDAR phục vụ cho thực tế ảo tăng cường AR. Theo như Apple, cảm biến LiDAR mới này đã biến bộ đôi iPhone 12 Pro thành công cụ thực sự “pro” với những khả năng xử lý AR, quét vật thể, hay tăng cường khả năng lấy nét nhanh trong điều kiện thiếu sáng lên đến 6 lần, chụp ảnh chân dung tốt hơn.


Hiệu năng mạnh vượt bậc

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max trang bị con chip A14 Bionic mới nhất được phát triển dựa trên tiến trình 5nm với CPU 6 nhân và GPU 4 nhân, mạnh hơn 40% so với chip A13 trước đó.  Chip A14 còn có 15 nhân neural engine, gấp đôi chip A13 và có khả năng xử lý 11 ngàn tỷ phép tính mỗi giây. Đây thực sự là sức mạnh phần cứng đáng nể và thật không quá khi nói A14 hiện là con chip mạnh nhất trên smartphone.

Thêm nữa, con chip này còn tích hợp vi xử lý tín hiệu hình ảnh ISP và công nghệ DeepFusion tạo ra những trải nghiệm nhiếp ảnh đột phá nhất từ trước tới nay trên smartphone.


Kết nối 5G, hỗ trợ sạc không dây MagSafe

Đúng như đồn đoán, bộ đôi iPhone 12 Pro đều hỗ trợ kết nối mạng 5G. Tính năng này sẽ tự động chuyển về LTE để tiết kiệm pin, đồng thợi tự nâng lên tốc độ 5G theo yêu cầu của ứng dụng.

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max hỗ trợ sạc không dây MagSafe, đi kèm sạc nam châm giúp cho việc cố định và căn chỉnh với mặt sau của thiết bị được chắn chắn, công suất sạc 15W. Tương tự như iPhone 12, bộ đôi cao cấp iPhone 12 Pro tích hợp tiêu chuẩn chống bụi và chống nước IP68.

Nâng cấp bộ nhớ từ 128GB

Trái với các phiên bản iPhone từ trước đến nay đều có bộ nhớ tiêu chuẩn từ 64GB thì đến thế hệ iPhone 12 Pro này Apple đã chính thức loại bỏ dung lượng 64GB, nâng lên mức 128GB. Nhờ vậy, việc lưu trữ dự liệu sẽ trở nên thoải mái hơn nhiều cho đa số người dùng. Nếu có đòi hỏi cao hơn thì còn 2 phiên bản 256GB và 512GB để người dùng tùy chọn.

Giá bán và thời điểm bán

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có giá khởi điểm tương ứng lần lượt là 999 USD và 1.099 USD, mức giá này tương tự như thế hệ iPhone 11 Pro trước đây.

Tuy nhiên, thời điểm bán của 2 mẫu siêu phẩm này có chút khác biệt. Cụ thể: người dùng có thể đặt hàng iPhone 12 Pro từ ngày 16/10 và giao hàng vào ngày 23/10 (giống như iPhone 12), còn iPhone 12 Pro Max sẽ lùi ngày đặt hàng đến 6/11 và mở bán từ 13/11.


Bình luận