Macbook Air nâng cấp toàn diện: Màn hình Retina 13.3 inch, có Touch ID, giá từ 30 triệu

31-10-2018

Màn hình Retina viền đen huyền bí cộng Touch ID siêu mỏng siêu nhẹ. Macbook Air 2018 có tạo nên được một cơn sốt mới cho fan hâm mộ Apple

Sự kiện “There’s More in the Making” đã giới thiệu MacBook Air 2018 và ngay lập tức chiếm lĩnh mọi ánh nhìn của fan hâm mộ, với những cải tiến bất ngờ so với phiên bản 2017 ra mắt năm ngoái.

Lần này, không để mọi người chờ lâu, Apple đã ưu ái dành cho MacBook Air 2018 một trong những vị trí spotlight đầu tiên của sự kiện. Mở đầu event, CEO Tim Cook đã dành vài lời giới thiệu về địa điểm tổ chức được chọn ngày hôm nay: Học viện Âm nhạc Brooklyn – một trong những nơi minh chứng lịch sử của nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong suốt lịch sử 150 năm qua, như một lời ngầm chỉ những phát minh của Apple cũng thuộc tầm xuất sắc như vậy.

Ngoại hình là yếu tố đáng chú ý nhất khi MacBook Air 2018 đã bỏ đi thiết kế viền dày cộp, sáng bóng bằng nhôm quanh màn hình như trước. Thay thế cho nó là 4 cạnh kim loại đen tuyền dịu mắt, thanh thoát và tinh tế hơn hẳn. Độ phân giải màn hình được tăng lên gấp 4 lần, với hơn 4 triệu điểm ảnh hiển thị màu.

Tổng sô điểm ảnh trang bị cho màn hình Retina mới.

“MacBook Air là phiên bản MacBook khác biệt nhất trong số những thiết bị gần dòng sản phẩm, được người dùng lựa chọn với số phiếu yêu thích cao nhất trong những năm qua,” CEO Apple phát biểu. “Và giờ là thời điểm chín muồi, thích hợp để chúng tôi tiếp tục đem dến cho mọi người một chiếc MacBook Air mới, đi cùng trải nghiệm thực sự nâng cao và thiết yêu trong cuộc sống. Đặc biệt nhất, phiên bản lần này sẽ có màn hình Retina góp mặt lần đầu tiên.”

Sau đây là những đặc trưng được Apple giới thiệu trong event về MacBook Air 2018:

– Chip xử lý: Intel Core i5 thế hệ 8 mới nhất dành cho laptop.

– RAM: 8-16GB

– Bộ nhớ lưu trữ: Ổ SSD tối đa 1,5TB

– Trọng lượng: 1,25 kg, kích cỡ tổng thể nhỏ hơn 17%

– Độ mỏng: 15,6mm – mỏng hơn 10% so với bản 2017

– Chất liệu: Nhôm tái chế

– Chỉ còn 2 cổng USB-C kết nối ngoài, vẫn có jack cắm tai nghe truyền thống.

– Tích hợp máy quét vân tay Touch ID và nhận diện giọng nói để điều khiển Siri.

– Camera trước HD, hỗ trợ bởi 3 micro thu nhận giọng nói tốt hơn.

– Bàn phím “cánh bướm” thế hệ mới, khắc phục lỗi của phiên bản trước.

– Giá khởi điểm: 1199 USD

Chỉ còn 2 cổng kết nối USB-C còn lại.

Các thông số cụ thể về cấu hình.

Ấm lượng loa lớn hơn, tăng âm trầm và hiệu ứng âm thanh.

Lẫy bàn phím cánh bướm cải tiến.

7/11 sẽ chính thức mở bán.

Nhìn lướt qua thông tin trên, nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy giờ đây MacBook Air đã hoàn toàn có thể cạnh tranh được với chính những bản MacBook thường 12 inch hiện nay. Những nâng cấp mà Apple mang đến thực sự là một bước cải thiện lớn, không còn bị gắn mác “chỉ được cái mỏng nhẹ” như ngày xưa, mà nay hiệu năng và trải nghiệm cũng rất đáng dùng.


Bình luận