Những điều cần biết về Chính sách bảo hành mới nhất của Apple

26-09-2019

Từ ngày 1/8/2019, Apple đã công bố và áp dụng một số điều khoản mới trong chính sách bảo hành đối với các thiết bị iPad, MacBook, iMac, AirPod, Apple Watch tại thị trường Việt Nam. Điều này đã khiến người tiêu dùng tại Việt Nam không khỏi hoang mang, lo lắng. Để giúp Quý khách hàng nắm rõ hơn và chủ động trong việc bảo hành sản phẩm Apple, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nội dung cập nhật mới trong chính sách bảo hành của Apple là gì? Sản phẩm phải đáp ứng yêu cầu gì? Quy định và quy trình bảo hành ra sao?...

1. Những cập nhật thay đổi chính sách bảo hành của Apple
Chính sách bảo hành cập nhật mới nhất của Apple có nêu rõ: kể từ  ngày 1/8/ các trung tâm ủy quyền của Apple sẽ từ chối bảo hành đối với các sản phẩm là hàng xách tay, thiếu hóa đơn, không phải hàng chính hãng. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ những sản phẩm được phân phối chính thức tại Việt Nam, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có đầy đủ hóa đơn hợp pháp ghi rõ series, IMEI và số hóa đơn của máy (để kiểm tra chéo) mới đáp ứng được yêu cầu chấp nhận bảo hành tại TTBH ủy quyền ở Việt Nam. những sản phẩm xách tay, không chứng minh được xuất xứ chính hãng, không có hóa đơn mua hàng từ store chính hãng...sẽ không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.


Như vậy, những sản phẩm xách tay, không chứng minh được xuất xứ chính hãng, không có hóa đơn mua hàng từ store chính hãng...sẽ không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

2. Quy định bảo hành

* Thời hạn bảo hành: 1 năm đối với sản phẩm lỗi do nhà sản xuất.

* Điều kiện sản phẩm bảo hành:
Các sản phẩm iPad, MacBook, iMac sẽ được bảo hành tại TT ủy quyền Apple tại VN khi đáp ứng điều kiện có hóa đơn rõ ràng từ store chính hãng, còn thời hạn bảo hành và không có dấu hiệu tự ý thay thế, tháo lắp các chi tiết máy.

* Các lỗi được Apple bảo hành:
- Một số lỗi được bảo hành bao gồm: lỗi phần cứng do nhà sản xuất, lỗi phần mềm.
- Một số hỏng hóc được Apple hỗ trợ bảo hành: hỏng thân máy, pin, bộ đổi nguồn, RAM, cổng kết nối, màn hình… do lỗi từ nhà sản xuất.

* Các trường hợp từ chối bảo hành:
Apple từ chối bảo hành cho các trường hợp: máy vào nước, máy bị rơi vỡ quá nhiều, máy đã thay thế linh kiện không phải từ TTBH ủy quyền Apple, các lỗi do người sử dụng.

*  Thời gian bảo hành:
Thời gian chờ đợi bảo hành căn cứ theo tình trạng lỗi của sản phẩm, thường có thể từ 1 tuần đến 3 tuần.

3. Quy trình bảo hành
Sau khi xuất trình hóa đơn hợp pháp, NVBH sẽ kiểm tra tình trạng máy và đưa ra kết luận sản phẩm có đáp ứng điều kiện bảo hành chính hãng hay không ngay tại đó.

Nếu thuộc diện bảo hành, NVBH sẽ tiếp nhận, ghi lại tình trạng máy và phiếu xác nhận. Sản phẩm sẽ được sửa chữa, thay thế linh kiện Apple chính hãng.

Sau khi bảo hành xong, NVBH sẽ gọi điện thông báo cho khách hàng đến nhận máy.

4. Những lưu ý khi mua sản phẩm iPhone, MacBook, iPad, iMac, Apple Watch:

Hệ thống Nam Á Store cũng như trang TMĐT Nama.vn là địa chỉ uy tín cho Quý khách hàng, chuyên cung cấp các sản phẩm Apple nhập khẩu chính hãng.

Khi mua các sản phẩm Apple tại Nam Á, Quý khách sẽ được đảm bảo về các quyền lợi:
- Các sản phẩm Apple do Nam Á phân phối là hàng nhập khẩu chính hãng 100%,

- Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ hóa đơn mua hàng, Invoice, CO từ store chính hãng của Apple,

- Đáp ứng được các điều kiện về bảo hành của TT ủy quyền Apple tại Việt Nam,

- Trong quá trình sử dụng, khi thiết bị của Quý khách gặp bất kỳ lỗi hư hỏng nào và cần được bảo hành thì Quý khách vui lòng mang sản phẩm qua TTBH Nam Á gần nhất để được hỗ trợ như sau:

♦ NVBH của Nam Á sẽ hỗ trợ cung cấp cho Quý khách các giấy tờ/ hóa đơn hợp pháp: Invoice/ hóa đơn mua hàng/ chứng nhận xuất xứ CO để khách hàng có thể trực tiếp mang máy đến bảo hành tại TTBH ủy quyền Apple Authorised Service tại VN),

♦ NVBH của Nam Á có thể hỗ trợ tiếp nhận và thay khách hàng mang máy đi bảo hành tại TTBH Apple ủy quyền.



Bình luận