Những lý do nên mua MacBook Pro 2019

12-07-2019

Apple đã ra mắt phiên bản MacBook Pro 2019 mới để nâng cấp một số điểm yếu của thế hệ trước. MacBook Pro 2019 vẫn gồm 2 tùy chọn 13-inch và 15-inch, chủ yếu tập trung vào nâng cấp cấu hình bằng việc sử dụng con chip xử lý 6 nhân đến 8 nhân, tốc độ tối đa có thể đạt 4,5GHz. Thêm vào đó, cơ chế bàn phím cũng được cải thiện hơn rõ rệt để mang lại hiệu quả và thao tác chuẩn xác hơn.

Dưới đây là những lý do để bạn lựa chọn mẫu MacBook Pro 2019 thế hệ mới:

1. Hiệu suất xử lý tuyệt vời

Nếu bạn cần một năng lượng tuyệt đối, một tốc độ xử lý nhanh gọn lẹ trong một thiết bị di động nhỏ gọn thì câu trả lời đó chính là MacBook Pro 2019. Đây là lần đầu tiên “Táo khuyết” giới thiệu bộ vi xử lý 8 lõi trên máy tính MacBook. Và Apple đã gọi đây là “máy tính xách tay Mac nhanh nhất từ trước tới nay”. MacBook Pro 2019 phiên bản 13-inch được nâng cấp VXL i5 lõi tứ thế hệ 8, tốc độ 2.4GHz và tăng tốc lên tới 4.1GHz. Bản cao cấp hơn là bộ VXL i7 thế hệ 8 2.8GHz và tốc độ tối đa đạt 4.7GHz. Có thể thấy, CPU mới có xung nhịp Turbo Boost cao hơn đáng kể so với trước. Còn đồ họa tích hợp Iris Plus Graphics được nâng cấp từ phiên bản 650 lên 655.


Trong khi đó, bản MacBook Pro 2019 15-inch vẫn tiếp tục khẳng định được sức mạnh vượt trội với trang bị chip xử lý Intel thế hệ 9. Bắt đầu là VXL i7 2.6GHz 6 nhân, có thể tăng tốc lên đến 4.5GHz. Con chip mạnh nhất là i9 dòng 8 nhân, tốc độ 2.3GHz và tăng tốc đến 4.8GHz. Đây là con chip lần đầu tiên được sử dụng trên mẫu máy tính MacBook, nhanh hơn 2 lần so với MacBook Pro lõi tứ và nhanh hơn 40% so với MacBook Pro 6 nhân. MacBook Pro 2019 15-inch vẫn trang bị card đồ họa rời Radeon Pro 560X dung lượng 4GB GDDR5. Nếu với nhu cầu cao hơn thì bạn có thể tùy chọn phiên bản card đồ họa Vega 16 hoặc 20 với giá từ 2.799 USD.

2. Bàn phím tinh tế hơn

Tại sự kiện WWDC 2019, Apple thông báo nâng cấp cấu hình cho toàn bộ dòng MacBook Pro với sự góp mặt lần đầu tiên của chip Intel 8 lõi. Tuy nhiên, điều mà người dùng trông đợi hơn cả chính là việc loạt máy mới này sẽ đi kèm cơ chế bàn phím Butterfly đã được sửa lỗi.

Apple đã nâng cấp bàn phím trên MacBook Pro 2019 bằng vật liệu mới và cơ chế mới. Đó vẫn là thiết kế kiểu bướm ButterFly nhưng đã cải thiện được các vấn đề về độ nảy, kẹt phím, lặp phím hay lưu bụi. Qua so sánh thì bàn phím mới có cùng kích thước, các phím chính có cảm giác giống nhau và cùng tốc độ. Tuy nhiên, bàn phím trên MacBook Pro 2019 êm và yên tĩnh hơn.

Nâng cấp cấu hình và sửa đổi bàn phím là 2 thông tin đáng trông đợi nhất trên MacBook Pro 2019. Bên cạnh đó, MacBook Pro 2019 vẫn có những ưu điểm mà người dùng không thể bỏ qua khi cân nhắc lựa chọn mẫu máy tính đẳng cấp này.

3. Hiển thị tốt hơn

Màn hình công nghệ True-Tone bắt đầu được Apple sử dụng trong dòng sản phẩm iPhone X, iPad Pro và mới đây nhất là đưa vào MacBook Pro 2018. Màn hình này có khả năng tự động điều chỉnh cân bằng trắng dựa trên ánh sáng của môi trường xung quanh, mang đến cho người dùng hiển thị tốt hơn.

4. Tích hợp Touch ID

Apple vẫn tiếp tục tích hợp cảm biển Touch ID vào nút nguồn để người dùng có thể sử dụng đăng nhập vào MacBook Pro, sử dụng Apple Pay và làm mật khẩu Safari cũng như các tùy chọn xác thực khác. Đây là một trong những tính năng được đánh giá cao.

5. Thiết kế liền mạch đẳng cấp

Diện mạo của MacBook Pro 2019 về tổng thể không có gì thay đổi. Ngay từ bên ngoài, khi nhìn vào MacBook Pro 2019 người dùng sẽ cảm nhận ngay được sự thân thuộc và quen mắt đặc trưng riêng của dòng MacBook Pro đã ra mắt từ năm 2016. Và cho đến nay, các thế hệ mới của MacBook Pro vẫn giữ nguyên thiết kế đó và được Apple chỉnh sửa để càng trở nên tinh tế hơn. Và thực tế cho thấy, MacBook Pro vẫn luôn nhận được lời khen về ngoại hình nhỏ gọn và độ chắc chắn trong từng đường nét.

6. Cảm ứng Touch Bar được cải tiến

Phải thừa nhận rằng Touch Bar là một công nghệ đầy hứa hẹn. Và trên thực tế chỉ được ứng dụng cho MacBookPro mà thôi. Tuy nhiên, khả năng tương thích của Touch Bar hiện chỉ giới hạn với một vài chương trình và ứng dụng. Chính vì thế, sẽ thật tuyệt vời hơn khi trên phiên bản MacBook Pro 2019 mới này Touch Bar sẽ hoạt động hiệu quả hơn và đúng cách.

7. Mua nếu bạn muốn Hey Siri

Apple lần đầu bổ sung hỗ trợ Hey Siri trên MacBook Pro 2018, và đây cũng là một tính năng tiêu chuẩn trên thế hệ mới 2019 nhờ chip T2. Bạn có thể nói “Hey Siri” để khởi chạy trợ lý cá nhân thay vì sử dụng nút bấm.

Với trợ lý Hey Siri trên MacBook Pro 2019, bạn có thể khởi chạy ứng dụng, lên lịch hẹn, điều khiển máy thông minh, phát nhạc… Nếu máy tính của bạn được kết nối với loa nghe nhạc thì nó có thể thay thế HomePod , mang đến không gian âm nhạc sống động.


Kết luận:
Với những gì được kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm và những nâng cấp VXL Core i9 8 lõi hay cải tiến bàn phím Butterfly được Apple thực hiện, MacBook Pro 209 xứng đáng là mẫu laptop đáng được sở hữu nhất năm nay.

Bình luận