Phân biệt sản phẩm Apple nhập khẩu chính hãng và hàng xách tay

28-09-2019

Các sản phẩm Apple bao gồm: iPhone, iPad, iMac, MacBook, Apple Watch, Airpod,… đã trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, trên thị trường sản phẩm Apple có nhiều nguồn hàng khác nhau: xách tay, nhập khẩu chính hãng,.. khiến người dùng hơi hoang mang trong việc lựa chọn. Thêm nữa, từ  ngày 1/8/2019, Apple đã “siết chặt hơn” chính sách bảo hành cho sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Vì thế, để giúp người tiêu dùng có được cái nhìn tổng quan hơn chúng ta hãy cùng tìm hiểu những khác biệt giữa sản phẩm Apple nhập khẩu chính hãng và hàng xách tay.

 

Hàng Nhập khẩu chính hãng

Hàng xách tay

1. Số lượng & vận chuyển

Được nhập với số lượng lớn, đóng vào các thùng container đảm bảo nguyên đai nguyên kiện để vận chuyển. Có thể đi theo đường hàng không, đường bộ hay đường biển, trực tiếp qua đường hải quan

Được vận chuyển về Việt Nam với số lượng nhỏ lẻ, thường bằng cách mang theo trên hành lý máy bay hoặc nhờ người thân mang từ nước ngoài về.

2. Nguồn gốc, xuất xứ

Được đơn vị phân phối nhập trực tiếp tại các Store Apple chính hãng tại nước ngoài, có đầy đủ hóa đơn mua hàng, giấy tờ chứng minh nguồn hàng: CO, Invoices,..

Do cá nhân mua tại các cửa hàng bên nước ngoài, nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng, nhiều khi có hàng giả/ hàng nhái trà trộn dưới mác hàng xách tay.

3. Thuế, phí

Hàng nhập khẩu chính hãng được nhập với giá fullVAT từ Store chính hãng. Sau đó, được vận chuyển về thị trường Việt Nam theo đường chính ngạch, thông quan tại hải quan Việt Nam.

Hàng nhập khẩu khi về đến VN sẽ được kiểm định theo các tiêu chuẩn hợp quy và gắn thêm tem chứng nhận kèm thông tin sản phẩm bằng tiếng Việt để có thể lưu hành.

Hàng xách tay không phải chịu bất kỳ loại thuế nào nên là sản phẩm không được phân phối chính thức từ nhà sản xuất. Vì thế, xuất xứ và chất lượng sản phẩm cũng không được kiểm chứng.

4. Chất lượng sản phẩm

Được đảm bảo chất lượng từ các Store chính hãng tại nước ngoài.

Không được kiểm chứng hay đảm bảo về chất lượng.

5. Chế độ  bảo hành

Được bảo hành tại TTBH ủy quyền của Apple tại Việt Nam.

Đơn vị phân phối có đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn hợp pháp để cung cấp cho khách hàng khi cần bảo hành sản phẩm tại TTBH Apple khi phát sinh lỗi.

Không được bảo hành tại TTBH ủy quyền của Apple.


Một trong những sự khác biệt dễ nhận thấy nữa là hàng xách tay có giá bán rẻ hơn, nên thường thu hút khách hàng. Tuy nhiên, hàng xách tay sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, như: nguồn gốc không rõ ràng, dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng dựng, hàng kém chất lượng, không được bảo hành chính hãng,..


Vì vậy, với những khác biệt về lợi thế và rủi ro như trên, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.



Bình luận