3 điều iPhone 8 làm được còn iPhone X thì không

15-09-2017

Dù iPhone X thể hiện được ưu thế trong nhiều mặt, nhưng bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng có những đặc điểm nổi trội so với người anh em nổi tiếng.

Mới đây, Apple đã khuấy đảo làng công nghệ thế giới sau khi giới thiệu đồng loạt 3 model iPhone mới gồm có iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Trong đó, iPhone X là sản phẩm xuất sắc nhất với thiết kế mới mẻ, loạt tính năng ấn tượng đi kèm và cấu hình mạnh mẽ, sản phẩm cũng là chiếc iPhone đắt nhất từ trước tới nay khi được bán ra với giá khởi điểm 999.99 USD.

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng iPhone X vượt trội hơn bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus về mọi mặt thì có thể bạn đã nhầm bởi bộ đôi iPhone 8 cũng có những điểm ưu việt của riêng mình.

Đa dạng màu sắc để lựa chọn

Có vẻ như Apple đang thực hiện một cuộc rút gọn về màu sắc của iPhone. Nếu bạn là người quen thuộc với dòng điện thoại đóng logo Táo khuyết, bạn sẽ nhận thấy rằng năm ngoái iPhone 7 và iPhone 7 Plus có tới 5 màu sắc tùy chọn ngay khi ra mắt bao gồm: đen, đen bóng, bạc, vàng và vàng hồng, thậm chí đến đầu 2017, hãng còn bổ sung thêm một màu mới là màu đỏ.

Tuy nhiên, năm nay hãng đã rất thận trọng trong việc đưa ra các biến thể màu sắc cho thế hệ iPhone mới. Cụ thể, chiếc iPhone X được nhiều người ưa chuộng lại chỉ có hai màu để lựa chọn là xám và bạc. Nếu bạn muốn đa dạng màu hơn, bạn có thể đến với iPhone 8/8 Plus bởi ngoài hai màu xám, bạc thì bộ đôi này còn có thêm màu vàng mới.

Bộ đôi iPhone 8/8 Plus có phiên bản màu vàng đẹp mắt

Thao tác quen thuộc bằng Touch ID

Để thực hiện bước nhảy vọt về thiết kế, Apple đã phải nới rộng màn hình iPhone X ra và bo gọn các cạnh xung quanh máy để tạo sự nhỏ gọn cần thiết khi cầm nắm, hãng cũng đã lược bỏ cả nút home quen thuộc ở mặt trước máy và đồng nghĩa với đó là giã từ luôn bộ phận cảm biến vân tay đã quen thuộc với người dùng iPhone suốt 4 năm nay.

Thay vào đó, người dùng iPhone X sẽ tiến hành mở khóa thiết bị thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D có tên gọi là Face ID. Do đó, nếu bạn là một người đã quen với việc sử dụng vân tay và mong muốn sắm sửa một chiếc điện thoại ưu việt mới, hãy tìm tới với iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Nếu muốn tiếp tục trải nghiệm tính năng vân tay, hãy tìm tới với iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Tái sử dụng được phụ kiện cũ

Dù được trang bị màn hình lớn hơn, nhưng thực tế iPhone X lại có kích cỡ tổng thể nhỏ hơn so với iPhone 8 Plus và chỉ lớn hơn đôi chút so với iPhone 8. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone X sẽ không tận dụng lại được ốp lưng của các đời iPhone cũ.

Trong khi đó, iPhone 8 và iPhone 8 Plus lại có kích cỡ khá tương đồng với thế hệ iPhone 7/7 Plus hiện nay. Cụ thể, iPhone 8 chỉ dày hơn 0.1 mm so với iPhone 7 còn iPhone 8 Plus dày hơn 0.3 mm so với iPhone 7 Plus. Do đó iPhone 8/8 Plus vẫn có khả năng tận dụng lại được phần lớn phụ kiện trước kia của iPhone 7/7 Plus và tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá.

Bộ đôi iPhone 8 chỉ dày hơn iPhone 7/7 Plus rất ít



Bình luận