5 điều cần học từ chiến lược tiếp thị của Apple

09-07-2021

Chiến lược tiếp thị của Apple: khi nói đến việc tạo ra một thương hiệu thành công , lãnh đạo của Apple đã chứng minh về tiềm lực không thể nghi ngờ củng hãng. Cho dù đôi khi thương hiệu phải đối mặt với bao nhiêu lời chỉ trích về giá của các cải tiến công nghệ của mình, Apple vẫn biết cách tạo ra sự mong đợi trên toàn thế giới đối với các bản phát hành sản phẩm mới nhất của mình, như thể hiện với #AppleEvent gần đây của họ và thông báo về iPhone 12 được nhiều người mong đợi.

Apple đã thực sự trở thành tiêu chuẩn vàng cho việc tiếp thị sản phẩm nhưng bạn có thể học được gì từ một thương hiệu thành công? Làm thế nào bạn có thể triển khai công thức chiến thắng của họ cho các chiến lược tiếp thị hàng ngày của riêng bạn? Cùng tìm hiểu trong bài đăng này để biết thêm nha.

“Đơn giản” là chìa khóa

chiến lược tiếp thị của Apple

Các chiến lược và chiến dịch tiếp thị phức tạp với tình trạng quá tải thông tin có thể khiến khách hàng và khách hàng tiềm năng bị choáng ngợp; đây là điều bạn muốn tránh vì Apple chắc chắn có. Ngay từ rất sớm, thương hiệu Apple đã hiểu rằng sự đơn giản là chìa khóa quan trọng khi truyền tải sản phẩm của mình tới người dùng.

logo thương hiệu táo với dòng slogan “nghĩ khác”

chiến lược tiếp thị của Apple

Trong các chiến lược tiếp thị của Apple, thông thường bạn sẽ không tìm thấy nhiều lời thuyết minh, hiệu ứng đặc biệt, danh sách tính năng sản phẩm dài hoặc đồ họa đầy màu sắc làm xao nhãng sản phẩm thực tế đang được tiếp thị. Thay vào đó, Apple chọn sử dụng quảng cáo và bản sao tiếp thị đơn giản nhưng dễ hiểu, thay vào đó, tạo điều kiện cho các sản phẩm của họ làm được tất cả những gì cần nói. Nếu bạn muốn kết hợp khía cạnh này vào hoạt động tiếp thị của riêng mình, hãy đơn giản hóa nó - loại bỏ những hiệu ứng đặc biệt khiến bạn khó tập trung vào sản phẩm của mình, đồng thời sử dụng đồ họa và nội dung dễ dàng chuyển tải thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải.

Tập trung vào những giá trị độc đáo

chiến lược tiếp thị của Apple

Một điều mà bạn khó thấy Apple tham gia là giá cả các sản phẩm của họ. Cho dù có bao nhiêu người cho rằng họ cao hơn đối thủ , Apple vẫn không nhúc nhích vì họ tập trung vào việc bán giá trị độc đáo của mình - tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, sáng tạo, là trải nghiệm ngay từ khi bạn mở hộp.

Lời chào trên màn hình

Với suy nghĩ này, Apple cũng đã cố gắng tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo mà các đối thủ khác không thể lặp lại. Từ các tính năng đến ứng dụng và hệ sinh thái tổng thể của Apple hoạt động hài hòa để tạo ra trải nghiệm liền mạch trên tất cả các sản phẩm của mình, Apple biết cách làm cho khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được giá trị đồng tiền. Đối với những thương hiệu muốn làm điều gì đó tương tự, chỉ cần tập trung vào những gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo.

chiến lược tiếp thị của Apple

Nó không chỉ là một sản phẩm; đó là một trải nghiệm

Để nói rõ hơn về tạo ra trải nghiệm độc đáo, đây là điều mà Apple đã làm rất tốt. Từ quảng cáo Super Bowl năm 1984 , đến #AppleEvent hàng năm của họ, không chỉ là về các sản phẩm. Đó cũng là việc tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng và cho họ lý do để tiếp tục quay lại.

Một phần quan trọng của việc tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng nhớ nằm ở việc sử dụng nghệ thuật kể chuyện để tạo ra những trải nghiệm này kết nối với khách hàng và khán giả thông qua các cảm biến. Đó là những hình ảnh chất lượng cao thu hút ánh nhìn của bạn khi bạn xem quảng cáo của Apple hoặc cảm nhận về các sản phẩm bạn nhận được khi ở trong iStore. Tất cả điều này giúp khách hàng đắm chìm trong trải nghiệm không nhất thiết có cảm giác như bạn đang mua sắm chỉ một sản phẩm mà là thứ gì đó khiến bạn hứng thú và sẽ tiếp tục kích thích bạn rất lâu sau khi bạn mua hàng.

Nói chuyện với khán giả của bạn theo cách phù hợp

Biết cách nói chuyện với khán giả bằng ngôn ngữ mà họ hiểu là điều quan trọng để tạo ra các kết nối có ý nghĩa với khán giả và khuyến khích doanh số bán hàng nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn. Đây là nơi thực hiện nghiên cứu về đối tượng của bạn là ai hoặc có công cụ Audience Insights để giúp thu thập thông tin này, sẽ mang lại lợi ích rất nhiều cho bạn.

Chia sẻ xã hội trên điện thoại di động

chiến lược tiếp thị của Apple

Bạn muốn tránh sử dụng các thuật ngữ, cụm từ và giải thích sẽ khiến khách hàng của bạn bối rối hoặc choáng ngợp. Thay vào đó, hãy giống như Apple và dành thời gian để hiểu toàn bộ khán giả của bạn, cách họ nói về thương hiệu của bạn trực tuyến và các tính năng hoặc sản phẩm mà họ đề cập trong các cuộc trò chuyện này. Học cách lắng nghe những gì khán giả của bạn quan tâm nhất và sử dụng ngôn ngữ họ sử dụng để giao tiếp với họ tốt hơn.

Tạo nội dung trực quan với cảm xúc

Một trong những cách mà Apple đã tạo ra để tạo ra những khách hàng trung thành với thương hiệu của họ là nhờ vào khả năng tiếp cận và kết nối với khách hàng thông qua cảm xúc. Nếu bạn nghĩ về các quảng cáo của Apple và tài liệu tiếp thị trực quan mà bạn nhìn thấy, điều đó cho thấy mọi người hài lòng khi sử dụng sản phẩm của họ, rằng họ đang có khoảng thời gian vui vẻ khi sử dụng iPhone hoặc Macbook. Apple nhấn mạnh điều này trong các nỗ lực tiếp thị của họ thường xuyên hơn là tập trung vào thời lượng pin hoặc kích thước màn hình của các sản phẩm của họ.

chiến lược tiếp thị của Apple

Để đi theo sự dẫn đầu của Apple, hãy tạo nội dung trực quan chủ yếu thu hút cảm xúc , chẳng hạn như hạnh phúc hoặc thích thú. Bạn muốn kết hợp những cảm xúc này vào nội dung của mình bởi vì bạn càng làm như vậy, khách hàng của bạn càng có nhiều khả năng chia sẻ nó với những người khác để tăng nhận thức về thương hiệu .

Sử dụng nội dung mạnh mẽ, hấp dẫn về mặt hình ảnh, có tính cảm xúc và nói với khán giả của bạn bằng ngôn ngữ mà họ hiểu, và bạn sẽ trên đường tạo ra một chiến lược tiếp thị đẳng cấp nhất như của Apple.

 

Bình luận