5 siêu phẩm Apple ra mắt trong đêm 12/9: iPhone X, bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus, Apple Watch Series 3 và Apple TV 4K

14-09-2017

10 năm trước Steve Jobs đã làm cả thế giới kinh ngạc bằng sự xuất hiện của chiếc iPhone đầu tiên. Và tại sự kiện ngày 12/09 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 10 năm iPhone thì Tim Cook đã chứng minh được rằng ông cũng có thể khiến người dùng “phát sốt” bởi những thiết bị công nghệ mới rất thú vị và đáng mơ ước.

1. Siêu phẩm iPhone đặc biệt – iPhone X

Khi giới thiệu về iPhone X, Phil Schiler đã phải thốt lên rằng: Đây là bước tiến lớn nhất kể từ iPhone thế hệ đầu tiên, hay như nhận định cho rằng: iPhone X chính là smartphone của tương lai.


iPhone X sở hữu thiết kế tràn viền, màn hình Super Retina Display viền mỏng với kích thước 5.8-inch hoàn toàn mới, mật độ điểm ảnh đạt 458 ppi, cao nhất từ trước đến nay mà Apple trang bị cho một chiếc iPhone. Công nghệ OLED tích hợp hỗ trợ HDR ở 2 dạng Dolby Vision và HDR10, giúp cho máy có độ tương phản tốt hơn.

Nút Home vật lý và Touch ID đã không còn nên người dùng có thể mở khóa iPhone X bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên. Đồng thời Apple còn cung cấp cho iPhone X một giải pháp mới, đó là FaceID, tính năng bảo mật khuôn mặt. Theo Apple thì FaceID hoạt động tốt dù người dùng có thay đổi kiểu tóc, đeo kính, đội mũ hay già đi theo thời gian và dữ liệu bảo mật sẽ được bảo vệ bằng con chip Secure Enclave nên ngay cả khi iPhone bị hack thì cũng không lo việc bị lộ dữ liệu. Và để hỗ trợ tính năng này thì phần lõm ở mặt trước màn hình phía trên của iPhone X được trang bị nhiều loại cảm biến khác nhau.


Là phiên bản đặc biệt nên dĩ nhiên Apple sẽ mang đến cho iPhone X phần cứng mạnh và hiệu năng đáng nể. iPhone X tích hợp chip xử lý Apple A11 Bionic với sức mạnh vượt trội và lần đầu tiên kết hợp cùng con chip đồ họa GPU và chip xử lý hình ảnh IPS do chính Apple chế tạo hứa hẹn sẽ tương thích tốt hơn với iPhone, mang lại tốc độ xử lý cho mọi ứng dụng nhanh chóng và tuyệt vời hơn.


Cụm camera kép của iPhone X được đặt dọc ở mặt lưng đều có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, f/2.4 và trang bị công nghệ chống rung quang học, cho chất lượng điểm ảnh sâu hơn, đồng thời giúp viêc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng tốt hơn. Trong khi đó, camera trước có khả năng chụp chân dung xóa phông với hiệu ứng ánh sáng studio.


Công nghệ sạc không dây QI cũng là một trong những “điểm mới” của iPhone X. Điều này là nhờ thiết kế 2 mặt kính nên có thể truyền điện qua. Giờ đây, iPhone X có thể tương thích với nhiều đế sạc không dây khác nhau mà không nhất thiết phải là của Apple. Bên cạnh đó, thời lượng pin trên iPhone X cũng tăng thêm 2 giờ so với iPhone 7 nên người dùng sẽ kéo dài thêm thời gian sử dụng máy mà không lo hết pin.


iPhone X có 2 dung lượng bộ nhớ là 64GB và 256GB, chỉ có 2 màu Bạc và Xám, nhận đặt hàng từ ngày 22/10 và bán ra từ 3/11 với giá lần lượt là 999 USD và 1.149 USD.


2. iPhone 8

Là phiên bản nâng cấp của iPhone 7 nhưng không còn được thêm hậu tố “S” phía sau thành iPhone 7S nữa mà Apple đặt tên gọi mới là iPhone 8. Khác biệt bên ngoài của iPhone 8 so với iPhone 7 chính là thiết kế mặt kính cả trước và sau thay cho chất liệu nhôm nguyên khối, mang đến cho máy vẻ bóng bảy hơn. Chỉ giữ lại 3 màu quen thuộc là vàng, xám và bạc nhưng màu sắc của iPhone 8 tươi hơn. Ngoài ra, phần lồi lên của camera phía sau có vòng kim loại bao quanh nên nhìn gọn gàng hơn.


Mặc dù bên ngoài khác biệt rất ít nhưng cấu tạo bên trong của iPhone 8 thì gần như mới hoàn toàn. Màn hình 4.7” Retina HD được bổ sung thêm công nghệ True Tone, có thể dựa vào ánh sáng của môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh màu sắc cho phù hợp.


iPhone 8 cũng được trang bị vi xử lý A11 Bionic, con chip được Apple giới thiệu là “mạnh nhất thế giới”, có tới 6 lõi xử lý và 4,7 triệu bóng bán dẫn được tích hợp. Apple cũng lần đầu tiên tự thiết kế chip đồ họa GPU và bộ xử lý hình ảnh IPS vừa cho hiệu suất mạnh hơn vừa tiết kiệm điện năng hơn. Hệ thống camera được nâng cấp cảm biến lớn hơn cho phép thu ánh sáng nhiều hơn, IPS do Apple chế tạo kết hợp với phần cứng giúp giảm nhiễu hạt khi chụp trong môi trường thiếu sáng cũng như xử lý hình ảnh nhanh hơn, sắc nét hơn. Tính năng chụp ảnh được nâng cấp mạnh biến chiếc iPhone 8 nhỏ gọn trở thành một thiết bị quay video 4K với tốc độ khung hình 60 fps mà không mẫu điện thoại nào làm được.


Với thiết kế mặt kính nên iPhone 8 cũng hỗ trợ công nghệ sạc không dây chuẩn QI. Apple cho biết iPhone 8 có thể sạc được ở bất cứ đâu với chuẩn QI này và dễ dàng tương thích với nhiều đế sạc không dây khác nhau.


iPhone 8 có 2 lựa chọn phiên bản 64GB và 256GB với giá tương ứng là 699 USD và 849 USD.


3. iPhone 8 Plus

Giống như iPhone 8, mẫu iPhone 8 Plus chính là bản nâng cấp của iPhone 7 Plus. Và lẽ dĩ nhiên là thiết kế và kiểu dáng bên ngoài của iPhone 8 Plus cũng không có nhiều thay đổi, vẫn là chất liệu kính ở cả mặt trước và sau, 3 màu sắc tươi mới hơn và cụm camera kép có vòng kim loại bao quanh.

Những cải tiến lớn của iPhone 8 Plus nằm ở phần cứng bên trong. Đầu tiên phải kể đến là màn hình kích thước cũ 5.5-inch được tích hợp công nghệ True Tone cho phép tự động điều chỉnh màu sắc dựa vào ánh sáng xung quanh. Tiếp đến là vi xử lý A11 Bionic mạnh nhất hiện nay và có sẵn GPU và IPS do Apple tự thiết kế. Hệ thống camera được nâng cấp cảm biến cho phép chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn rất nhiều. Tuy vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP nhưng cả 2 camera của iPhone 8 Plus đều được trang bị công nghệ chống rung quang học và được tăng cường khả năng chụp chân dung xóa phông chuyên nghiệp hơn. Và quan trọng nhất là camera của iPhone 8 Plus đã hỗ trợ công nghệ thực tế ảo AR.


iPhone 8 Plus có màu giống iPhone 8 là vàng, bạc và xám cùng giá bán tương ứng là 799 USD và 949 USD cho 2 phiên bản dung lượng 64GB và 256GB.


4. Apple Watch Series 3

Có thiết kế và kích thước không khác so với Series 1 và 2 nên Apple Watch Series 3 vẫn dùng chung hệ thống dây. Một thay đổi lớn bên ngoài chính là vòng điều khiển (crown) được sơn màu đỏ thay vì màu đen nên cụm điều hướng này nổi bật hơn. Apple Watch Series 3 có thêm phiên bản Edition màu đen (ceramic) bên cạnh màu trắng được làm với nguyên khối gốm.

Apple Watch Series 3 có 2 phiên bản: Watch Cellular (có mạng di động) và Watch thường (không có mạng di động). Giờ đây, người dùng có thể tiếp nhận cuộc gọi ngay trên Apple Watch Cellular nhờ vào việc tích hợp eSIM. Với bản kết nối mạng thì Apple Watch còn có thể truy cập Apple Music trên máy mà không cần iPhone bên cạnh.

Apple Watch Series 3 sử dụng vi xử lý 2 nhân W2 thế hệ mới giúp tăng hiệu năng, chạy nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo thời lượng pin dùng được khoảng 2 ngày bình thường. Siri đã có thể nói chuyện với bạn ngay trên chiếc đồng hồ thông minh này. Bên cạnh đó, hệ điều hành watch OS4 giúp cải thiện tính năng đo nhịp tim chính xác hơn.


Apple Watch Series 3 sẽ có nhiều phiên bản khác nhau với nhiều dây đeo màu sắc bắt mắt và được bán với giá 329 USD cho bản thường và 399 USD cho bản Cellular.


5. Apple TV 4K

Siêu phẩm cuối cùng được Apple ra mắt tại sự kiện mùa thu này là Apple TV 4K. Thiết bị thế hệ mới này đã hỗ trợ chuẩn hình ảnh 4K HDR giúp cải thiện độ tương phản, hình ảnh rực rỡ và sắc nét hơn, đồng thời cho phép thể hiện nội dung chi tiết hơn gấp 4 lần chuẩn Full HD. Một điểm thú vị ở Apple TV 4K là hỗ trợ cả 2 chuẩn HDR phổ biến, là HDR10 và Dolby Vision nên người dùng sẽ an tâm hơn khi hiện nay vẫn chưa thống nhất được một chuẩn HDR chung.


Apple TV 4K sử dụng vi xử lý A10X mới cùng hệ điều hành TvOS phiên bản mới. Các bộ phim mà bạn đã mua từ App sẽ được Apple tự động cập nhật lên chuẩn 4K HDR. Apple TV sẽ cung cấp nhiều hơn các chương trình truyền hình trực tiếp và chương trình thể thao. Điểm nhấn nữa trên Apple TV là khả năng chơi game khi người dùng chỉ cần một ngón tay trên chiếc remote là có thể điều khiển được nhân vật trong trò chơi.


Apple TV 4K sẽ được bán với giá 179 USD cho phiên bản 32GB và 199 USD cho bản 64GB.

 



Bình luận