AirPlay 2021 chia sẻ màn hình không dây hoạt động cùng lúc trên nhiều máy Mac

15-06-2021

AirPlay 2021  cho Mac là một trong những tính năng lớn được công bố cho MacOS Monterey, nhưng bây giờ chúng tôi có một số giải thích rõ hơn về cách bạn có thể sử dụng AirPlay giữa nhiều máy Mac. Chính xác thì bạn có thể làm gì với tính năng AirPlay mới? Đi đến liên kết trong tiểu sử để tìm hiểu!

AirPlay  2021 cho Mac là một trong những tính năng lớn được công bố cho MacOS Monterey, nhưng bây giờ chúng tôi có một số giải thích rõ hơn về cách bạn có thể sử dụng AirPlay giữa nhiều máy Mac.

Airplay chia sẻ màn hình

Như đã xác nhận trên MacRumors, giờ đây chúng tôi biết chắc chắn rằng có thể phát nội dung AirPlay tới máy Mac từ một máy Mac khác không cần qua dây hay cáp USB. Trong khi tại phiên bản cũ sẽ buộc bạn phải duy trì kết nối qua dây, nó đảm bảo kết nối không bị giật hình với độ trễ bằng không. Nó cũng đặc biệt hữu ích cho các trường hợp không có truy cập internet.

Tính năng chính được phát hành gần đây cho phép người dùng mở rộng hoặc nhân bản màn hình của họ trên máy Mac sang một máy Mac khác. MacRumors đã thử nghiệm tính năng này và có thể xác minh tuyên bố của công ty. Máy Mac có thể kết nối không dây hoặc thông qua kết nối có dây với một máy Mac khác và sử dụng nó như một màn hình bên ngoài. Điều này có nghĩa là Apple gần như đã quay trở lại tính năng Chế độ hiển thị mục tiêu, qua đó người dùng Mac có thể sử dụng iMac như một màn hình của máy Mac khác. Chúng tôi đã thấy tính năng này trong các mẫu iMac từ năm 2009 đến năm 2014 của Apple, cho phép AirPlaying từ các máy Mac khác không dây và bằng cáp USB, giống như tính năng mới của MacOS Monterey.

Airplay chia sẻ màn hình

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là cũng có những khác biệt đáng kể giữa hai loại. Tính năng phản chiếu mới không hoàn toàn giống với tính năng Chế độ hiển thị mục tiêu về độ nén và độ trễ. Các giả thuyết cho rằng tính năng mới này sẽ nén video và bạn vẫn có thể gặp phải một số độ trễ bất chấp tuyên bố của công ty là không có độ trễ.

Ngoài AirPlaying nội dung trực quan từ thiết bị Apple sang máy Mac, tính năng mới cũng cho phép máy Mac được hỗ trợ hoạt động như một nguồn loa. Giờ đây, người dùng có thể phát trực tuyến âm thanh mà họ lựa chọn từ các thiết bị Apple của họ sang máy Mac. Họ cũng có thể sử dụng máy Mac như một loa phụ cho âm thanh đa phòng.

Airplay chia sẻ màn hình

Tính năng mới nhất của MacOS cũng tự hào có khả năng tương thích linh hoạt. Nó hoạt động với MacBook Pro hoặc MacBook Air 2018 trở lên, iMac hoặc Mac Pro 2019 trở lên và Mac mini 2020. Nó hiện có sẵn trong bản beta dành riêng cho các nhà phát triển và sẽ ra mắt công chúng vào tháng 7. Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, một bản cập nhật phần mềm sẽ được phát hành cho tất cả các máy Mac tương thích.

 

 

Bình luận