AirTag thực sự có hữu dụng?

23-04-2021

Apple mới đây đã công bố công cụ theo dõi AirTag của mình. Một sản phẩm đã có những tin đồn từ lâu, vậy thực sử sản phẩm này có hữu ích và đáng mua không? Cùng Nam Á điểm qua một vài tính năng nổi bật của thiết bị AirTag nhé!

AirTag là gì ?

AirTag là một thiết bị theo dõi kim loại với kích thước nhỏ mà bạn có thể gắn vào các vật dụng như móc khóa, bỏ vào túi hoặc gắn vào hành lý của mình để theo dõi vị trí của những vật dụng đó. Đây không phải là lần đầu tiên có một thiết bị theo dõi thông minh cho đồ vật qua ứng dụng trung gian,nhưng có thể nói Airtag có phần ăn điểm hơn cho những người dùng iPhone khi nó hoạt động trên ứng dụng “Tìm” Apple. Đó cũng là ứng dụng mà bạn có thể sử dụng các sản phẩm khác của Apple như iPhone, Airpod, Macbook,... các thành viên trong gia đình và bạn bè của mình.

AirTag hoạt động thế nào?

 

AirTag hoạt động bằng cách sử dụng tín hiệu Bluetooth để truy cập vào mạng lưới của Apple với khoảng một tỷ thiết bị của hãng trên thế giới, như iPhone và Mac. Nếu bạn đánh mất thứ gì đó có gắn thẻ AirTag, bạn sẽ nhận được thông báo với vị trí khi đến trong phạm vi Bluetooth của nó. Chiếc Airtag cũng sẽ thông báo hiển thị cho bất kỳ ai tìm thấy món đồ một tin nhắn tùy chỉnh và số điện thoại mà bạn nhập khi báo mất món đồ đó.

AirTag (Nguồn: Sưu Tầm)

Có thể coi đây là một sản phẩm mang tính chiến lược của Apple. Nó sẽ giúp khách hàng có nhiều khả năng tiếp tục mua iPhone hơn nếu họ đã sở hữu những phụ kiện này vào một loạt các mặt hàng mà họ không muốn mất.

AirTag trông như thế nào?

AirTag (Nguồn: Sưu Tầm)

 

Đây là AirTag. Đó là một công cụ theo dõi. Nó có màu trắng bóng ở một mặt và kim loại ở mặt khác. Điểm trừ là cả hai mặt đều khá dễ trầy xước. Bạn có thể tùy chỉnh hiển thị trên AirTag bằng biểu tượng cảm xúc hoặc các kí tự cá nhân trước khi mua. Điểm cộgn là nó có khả năng chống nước.

AirTag sử dụng một loại pin CR2032 có thể thay thế, loại pin đồng xu mà bạn có thể tìm thấy trong đồng hồ đeo tay, có tuổi thọ khoảng một năm. Bạn sẽ nhận được thông báo khi nó sắp hết và bạn có thể mua pin thay thế ở các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc bên ngoài.

Cách thiết lập AirTag

AirTag (Nguồn: Sưu Tầm)

Chỉ mất khoảng 20 giây để thiết lập AirTag. AirTag sẽ chạy trên iOS 14.5 trở lên. Bạn sử dụng kết nối Bluetooth để có thể theo dõi AirTag sẽ xuất hiện trên điện thoại của bạn. Nó giống như kết nối AirPods.

AirTag (Nguồn: Sưu Tầm)

Sau đó, bạn nhập tên cho mặt hàng bạn đang theo dõi. Có một số gợi ý mặc định như “ba lô” và “chìa khóa”, nhưng bạn có thể đặt tên cho nó bất cứ thứ gì bạn muốn. Sau đó, bạn sẽ chỉ cần xác nhận rằng bạn đang đăng ký ID Apple của mình - và mọi thứ đã sẵn sàng.

Cách tìm đồ bị mất bằng AirTag

 

AirTag (Nguồn: Sưu Tầm)

Sau khi thiết lập, bạn có thể theo dõi vị trí của các thẻ AirTags nào của mình bất cứ khi nào bạn có kết nối internet. Chỉ cần mở ứng dụng “Tìm” trên iPhone hoặc iPad của bạn, nhấn vào “Mục” và chọn mục bạn muốn theo dõi.

Đừng quên ghé thăm Nam Á Store thường xuyên để cập nhật những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm Apple mới nhất nhé!

 

Bình luận