Apple cuối cùng có thể đã tìm ra đối tác cho kế hoạch Apple Car

15-04-2021

Theo tờ báo digitaltrends.com, việc hiện thực hoá Apple Car có thể sắp được tiến gấn hơn sau một báo cáo từ Hàn Quốc. Tờ báo Hàn Quốc cho biết rằng gã khổng lồ này cuối cùng có thể đã tìm được đối tác giúp họ sản xuất xe điện (EV).

 

Apple đang rất gần để kí một thoả thuận với công ty LG Electronics của Hàn Quốc và nhà cung cấp ô tô Magana International của Canada, trích dẫn từ một nguồn tin có hiểu biết về vấn đề này từ báo cáo của Korea Times.

 

Cả LG và Magna đều dự kiến sẽ hợp tác trong một dự án có tên là “LG Magna e-Powertrain”. Báo cáo nói rằng dự án liên doanh này sẽ bắt tay vào vòng đầu tiên của quá trình sản xuất Apple Car. Nguồn tin tin cậy cho biết rằng: “ LG Magna e-Powertrain đang tiến rất gần tới việc kí hợp đồng với Apple, theo đó hãng sẽ có thể xử lý được số sản lượng sản xuất đợt đầu tiên của Apple EV”. Nguồn tin này cho biết thêm rằng chi tiết hợp đông giữa đôi bên vẫn đang được thoả thuận.

 

A car on a road

Description automatically generated with low confidence

Ảnh: https://tgs.vn/xe/lg-se-som-gianh-duoc-hop-dong-san-xuat-du-an-xe-dien-apple-car/

 

Báo cáo này cho biết thêm rằng ngay từ dầu, tốc độ để sản xuất những chiếc xe này sẽ không cao, vì Apple “chỉ có ý định sử dụng chiếc Apple Ev thế hệ đầu tiên của họ như một sự đánh giá khả năng phát triển trên thị trường ô tô điện”. Các báo cáo trước đó cũng cho biết rắng Apple đang nhắm đến việc tung ra sản phẩm xe điện của mình vào năm 2025, chiếc xe này cũng dự kiến rằng sẽ bào gồm các tính năng lái tự động.

 

Tờ The Times cũng chỉ ra rằng sau khi LG rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh, thì vào thời gian gần đây, trụ sở chính của họ tại Seoul, Hàn Quốc đang tập trung tìm cách để đẩy mạnh trong việc kinh doanh linh kiện xe của mình. Tháng trước LG tiết lộ rằng họ đang mạnh tay mở rộng quy mô sản xuất của mảng kinh doanh linh kiện ô tô hiện có của họ, điều đó chứng minh rằng họ đang vào đúng thời điểm chín muồi để đưa ra một thoả thuận với một công ty lớn như Apple.

 

Apple đượccho rằng đã thực hiện nhiều vụ thuê liên quan đến ô tô trong những năm gần đây và được cho là dã nói chuyện với một số công ty về khả nangư sản xuất ra Apple Car. Các cuộc thảo luận với Huyndai và công tin chị em với họ là Kia đã bị đổ vỡ vào đầu năm nay. Lý do dẫn đến sự việc không thành công thì không được công khai, mặc dù một số ý kiến cho rằng các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc quyết định không trở thành nhà sản xuất theo hợp đông cho Apple, tương tự như cách mà Foxconn sản xuất iPhone và các thiết bị khác cho hãng công nghệ - vì nó có thể làm mờ hình ảnh của chính họ với tư cách là các nhà sản xuất ô tô.

 

Điều này tất nhiên cũng sẽ dẫn tới khả năng mà sự kí kết giữa hai bên Apple và LG Magna có thể không thành hiện thực.

 

Trong khi thông tin về các dự án sắp tới của Apple được cung cấp rất ít, thì dường như họ đang có ý định thiết kế ô tô điện của riêng mình thay vì chỉ cung cấp phần mềm của họ cho các nhà sản xuất ô tô khác. Giám độc Tim Cook đã đưa ra một số gợi ý trong một cuộc phỏng vấn gần đây, trong đó ông có đề cập đến sự nhiệt huyết của Apple đối với việc tích hợp phần cứng, phần mêm và các dịch vụ, cũng như việc mong muốn “sở hữu các công nghệ đầu tiên”.

 

Theo tờ digitaltrends.com, họ đã liên hệ với Apple, LG và cả Magna về các thông tin mới nhất và sẽ cập nhật bài viết này nếu họ nhận được phản hồi.

Bình luận