Apple tự sản xuất màn hình, thách thức các đối thủ​

22-03-2018

Khi Apple tự sản xuất màn hình, các hãng như Sharp hay Samsung bị ảnh hưởng không ít, trước mắt là giá cổ phiếu. Phải chăng giá bán iPhone trong tương lai cũng sẽ giảm một phần?


Apple tự sản xuất màn hình khiến nhiều hãng tụt giá cổ phiếu

Gái cổ phiếu của một số công ty từng cung cấp màn hình cho Apple như Japan Display, Sharp và Samsung đã đồng loạt sụt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Nguyên nhân là do Apple tự sản xuất màn hình cho iPhone. Táo khuyết tiến hành việc này trong “bí mật” nhưng vẫn bị “phát hiện”. Cụ thể, hãng này đang tự sản xuất một số lượng khá lớn màn hình MicroLED tại nhà máy đặt gần trụ sở chính của hãng ở bang California (Hoa Kỳ).

Apple tự sản xuất màn hình cho iPhone tại nhà máy riêng làm cổ phiếu nhiều hãng tụt “thảm hại”

Theo thông tin từ một số trang tài chính, cổ phiếu Japan Display đã giảm đến ,42%, Sharp giảm 1,71% và Samsung là 0,78%. Cổ phiếu của Synaptics – hãng sản xuất giao diện màn hình chip cho iPhone cũng bị ảnh hưởng.

Giá bán iPhone trong tương lai sẽ giảm?

Việc phụ thuộc vào các bên đối tác khiến Apple buộc phải đẩy giá iPhone lên cao hơn nhiều so với các mẫu smartphone Android. Dù iPhone X rất xuất sắc nhưng không thể phủ nhận một điều rằng mức giá đắt đỏ khiến doanh số của nó không được như mong đợi. Do đó, khi Apple có thể tự sản xuất màn hình cho các thiết bị của hãng, không những họ có thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào hãng khác mà còn thoát khỏi mức thuế 40% do ông Trump đưa ra.

Giá bán iPhone có thể giảm khi Apple tự sản xuất được màn hình

Khi Apple tự sản xuất màn hình, họ bắt buộc phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Bản thân màn hình MicroLED cũng đã phức tạp hơn màn hình OLED rất nhiều. Có lẽ cũng phải mất thêm một khoảng thời gian khá dài nữa trước khi Táo khuyết có thể đưa loại màn hình này vào thiết bị của họ. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bình luận