Apple tung ra iOS 11.4 cuối cùng trong năm cho iPhone và iPad

17-05-2018

iOS 11.4 chính là bản cập nhật beta thứ 5, cũng là bản cập nhật cuối cùng trong năm nay của Apple, vừa được tung ra dành cho hệ điều hành iOS.

Bản cập nhật iOS 11.4 chính là bản cập nhật beta lần thứ 5 cuối cùng trong năm nay của Apple dành cho các máy hệ điều hành iOS. Ngoài ra Apple cũng đã tung ra bản beta 5 cho cả các thiết bị Apple Watch, Apple TV, Apple TV 4K cũng như các máy tính MacOS.

Trong phiên iOS 11.3 trước, Apple chỉ chủ yếu sửa lỗi cũng như giới thiệu khả năng kết nối với  HomePod cũng như tương tác với ứng dụng Cenlendar. Các tính năng mới đột phá hầu hết đều đã được Apple giới thiệu hết trong phiên bản iOS 11.

Phiên bản iOS 11.4 dành cho các nhà phát triển xuất hiện ngay sau khi iOS 11.3 vừa được tung ra 1 tuần. Do vậy trên bản cập nhật beta lần thứ 5 trong năm này của hệ điều hành iOS không có nhiều điều đặc biệt cho lắm.

IOS 11.4 được Apple thông báo là sẽ mang AirPlay 2 trở lại sau khi bị xóa bỏ trong các bản cập nhật trước. AirPlay 2 sẽ mang đến nhiều hơn những giao thức truyền tín hiệu mới được cập nhật cho các thiết bị mới ra mắt của Apple. Một nút cũng được đặt ở giữa màn hình trong các ứng dụng nghe nhạc để kết nối nhanh iPhone, iPad với các thiết bị khác.

Ngoài ra iOS 11.4 cũng có thêm tính năng Messages on iCloud. Tính năng này ngoài việc sao lưu tin nhắn lên iCloud mà còn có khả năng đem tin nhắn của người dùng lên mọi thiết bị dùng chung iCloud. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần cập nhật lên iOS 11.4 vào Settings vào Apple ID vào iCloud và bật tính năng Messages.

Ngoài 2 tính năng trên iOS 11.4 sẽ tập trung hơn vào việc sửa lỗi và ổn định lại hệ điều hành và cải thiện hiệu suất. Tính năng bảo mật cũng được Apple chú trọng hơn trong phiên bản iOS mới này bằng cách hạn chế các kết nối thông qua cổng Lightning. Nhằm hạn chế các thiết bị GrayKey (thiết bị giúp các cơ quan an ninh phá khóa iPhone), giúp người xấu khó có thể mở khóa được iPhone hay iPad của bạn.

Các phiên bản cập nhật khác của của Apple Watch, Apple TV, Apple TV 4K và MacOS cũng có không có nhiều thay đổi. Mà chỉ tập chung cải thiện hiệu suất, sửa lỗi và nâng cao bảo mật cho các thiết bị.

Hiện tại chưa rõ Apple khi nào sẽ chính thức phát hành rộng rãi cho mọi thiết bị iOS. Nhưng chắc chắn phiên bản mới này sẽ sớm được phát hành sau khi được phát hành trên các thiết bị dành cho các nhà phát triển.

 


Bình luận