Apple Watch 4: màn hình to hơn, thiết kế mới, dây cũ, mạnh hơn

13-09-2018

Watch Series 4 vừa được Apple chính thức giới thiệu với nhiều thay đổi và khả năng nâng cấp nhất từ trước tới nay. Watch phiên bản 4 có màn hình kích thước lớn hơn 30% so với thế hệ 3, do đó kích thước mặt đồng hồ tăng từ 38mm và 42 mm lên tới 40mm và 44mm. Bên cạnh đó thì các tính năng theo dõi sức khỏe cũng có bản cập nhật lớn, Watch giờ đây có thể theo dõi nhiều trạng thái sức khỏe bao gồm biết khi bạn sắp ngã, cảnh báo nhịp tin và đặc biệt là đo điện tâm đồ.

Với màn hình hiển thị lớn hơn nên Apple Watch có nhiều không gian hiển thị nội dung hơn, Apple đã thiết kế lại toàn bộ giao diện người dùng với nhiều nội dung và mặt đồng hồ hơn bao giờ hết. 

Đang tải 2018apple-watch-series4-gold-stainless-steel-09122018jt-1.jpg…

Apple Watch 4 có mặt đồng hồ mới giống các tin đồn trước đây với 8 thành phần nội dung hiển thị mà bạn có thể tùy biến, bao gồm 4 danh bạ hay liên lạc, thêm các công cụ sức khỏe ... Ngoài ra, Apple cũng có mặt đồng hồ riêng cho tính năng Breathe, đây là tính năng nhắc ban thở trong cả ngày. Giờ đây bạn có thể sử dụng ngay từ mặt đồng hồ.

Với WatchOS 5, Apple vẫn chưa cho phép bên thứu 3 tự tạo ra mặt đồng hồ, nhưng ở sự kiện giới thiệu Apple Watch 4, Apple đã giới thiệu rất nhiều mặt đồng hồ khác nhau làm hài lòng người dùng. 

Đang tải 2018apple-watch-series4-liquidmetal-09122018jt-1.jpg…

Núm xoay (digital crown) cũng được Apple thiết kế lại với Haptic Haptic Engine, những cú xoay giờ đây có cảm giác hơn và chính xác hơn, Apple Watch sẽ rung lên báo hiệu cho bạn biết. Bản LTE giờ đây không có crown đỏ toàn bộ mà chỉ xung quanh viền tinh tế hơn. 

Bên cạnh đó, loa ngoài của Apple Watch 4 cũng có âm lượng lớn hơn 15% giúp bạn nghe điện thoại rõ ràng hơn, giao tiếp với Siri rõ hơn. Míc được chuyển sang cạnh đối diện, giữa nút xoay và nút cứng, theo Apple họ làm vậy để chất lượng cuộc gọi tốt hơn và không bị hiên tượng tiếng vang (echo). 

Mặt lưng của Apple Watch s4 giờ đây được làm từ gốm đen và Saphire, rất đpẹ. Toàn bộ mặt lưng được làm với màu đen bóng với các bộ phận cảm ứng quang học đo nhịp tim. ăng ten thu sóng của bản LTE nằm dưới mặt lưng và xung quanh viền kim loại, do đó chất lượng nhận sóng và cuộc gọi ổn định và mạnh hơn. 

Apple Watch 4 được trang bị chip S4 64-bit với hai nhân xử lý nhanh hơn phiên bản cũ 2 lần.

Apple trang bị cho Watch S4 chip S4 64-bit và hai nhân xử lý, theo họ thì nhanh hơn 2 lần.

Apple Watch s4 tập trung hơn vào theo dõi sức khỏe người dùng. Dựa vào accelerometer và cảm biến Apple Watch 4 có thể nhận biết khi nào bạn ngã và từ đó gọi điện tới đơn vị cấp cứu kèm vị trí đính kèm. Tính năng này giúp người đang mắc bệnh nhiều hơn người bình thường bởi nó giúp phát hiện cơn đột quỵ hoặc những cú ngã nguy hiểm.  

Đang tải 2018apple-watch-series4-sos-emergency-services-09122018jt-1.jpg…

Bên cạnh cảnh báo khi nhịp tim quá cao thì Watch S4 giờ đây có thể cảnh báo khi nhịp tim quá thấp. Cảm biến đo nhịp tim trên đồng hồ cũng có thể cảnh báo rối loạn nhịp tim và quan trọng hơn, nó có thể đo được điện tâm đồ (ECG), một điều mà chúng ta chỉ có thể làm khi tới bệnh viện với máy móc phức tạp. Điện tâm đồ là bài đo chỉ số điện tim để nhận biết rất nhiều bệnh quan trọng liên quan tới tim, bạn có thể đo ngay tại nhà với Watch S4 bằng cách mở ứng dụng và đặt ngón tay lên núm xoay digital crown. Quá trình đo khoảng 30 giây và dữ liệu sẽ được lưu lại để gửi cho bác sĩ.

Pin của Watch S4 nhiều người mong chờ sẽ tăng nhưng không, vẫn giữ mức 18 giờ và dùng cả ngày. Thực tế với Watch S3 thì mình dùng được 2 ngày thoải mái nên anh em yên tâm. Trừ khi chạy quá nhiều với GPS thì sẽ tốn pin hơn.

Apple sẽ bắt đầu cho phép đặt hàng Watch S4 từ ngày 14/9 và bán ra 1 tuần sau đó với giá từ 399 USD.


Bình luận