Bản beta của MacOS Monterey đã có, nhưng nó thiếu một tính năng quan trọng

02-07-2021

Phiên bản beta công khai của phiên bản MacOS mới, được gọi là MacOS 12 Monterey, đã sẵn sàng để tải xuống ngay bây giờ. Đó là một ngày thú vị cho những người hâm mộ Mac nhiệt tình muốn xem trước một số tính năng mới đã được công bố tại WWDC. Thật không may, một số tính năng cấu hình cao nhất bị thiếu trong phiên bản này, chẳng hạn như Điều khiển chung.

Universal Control là bất ngờ lớn nhất của các tính năng mới, cho phép MacBook, iMac và iPad kết nối không dây mà không cần thiết lập. Sau đó, tất cả các thiết bị có thể được điều khiển bởi một bộ đầu vào duy nhất, chẳng hạn như bàn di chuột và bàn phím MacBook.

Bản beta công khai gần như giống với phiên bản thứ hai của bản beta dành cho nhà phát triển đã được phát hành hai ngày trước, ngoại trừ nó hiện sẽ có sẵn cho công chúng thay vì yêu cầu tài khoản nhà phát triển của Apple. Và trong cả bản dựng dành cho nhà phát triển và bản beta công khai đều thiếu các phiên bản hoạt động của QuickNote, Focus và Shared With You.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không có giá trị cài đặt. MacOS Monterey là sự kế thừa của Big Sur và nó đi kèm với một số tính năng mà người hâm mộ Mac quan tâm để thử. Trong số các tính năng mới được công bố tại WWDC hàng năm của công ty là AirPlay cho Mac và SharePlay, cả hai tính năng bạn có thể thử trong bản beta công khai.

Monterey cũng bao gồm một số tính năng mới của iOS 15, chẳng hạn như âm thanh không gian trong cuộc gọi FaceTime, phiên bản cập nhật của Safari và một bản cập nhật quan trọng cho Note. Các tính năng như Universal Control có thể sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật trong tương lai của phần mềm beta, đôi khi từ bây giờ đến khi ra mắt chính thức vào cuối mùa thu này.

Điều quan trọng cần lưu ý là các bản beta có chứa các lỗi trước khi phát hành cùng với các tính năng mới. Chúng cũng có thể ngăn bạn sử dụng thiết bị của mình như bình thường. Do đó, chúng không được khuyến nghị cho thiết bị chính của bạn và bạn rất nên tải xuống trên thiết bị mà bạn không phụ thuộc vào. Nhiều người thậm chí còn đề xuất tránh phiên bản beta trừ khi bạn cần nó để phát triển phần mềm hoặc bạn có thiết bị phụ mà bạn không dựa vào.

Với sự ra mắt của phiên bản MacOS Monterey này, Apple hiện đã hoàn thành bộ bản beta công khai hoàn chỉnh, bao gồm iOS 15, iPadOS 15 và WatchOS 8.

Bình luận