Bản cập nhập Windows 11 khiến người dùng phải khó chịu?

17-06-2021

Bản cập nhập Windows 11

Microsoft đã sẵn sàng công bố bản phát hành Windows mới nhất của mình, Windows 11. Trước đây có tên mã là Sun Valley, bản cập nhật này được xây dựng với mục đích là làm lại hoàn toàn giao diện người dùng của Windows hiện tại. Trong một phiên bản xây dựng bị rò rỉ gần đây, một số tính năng mới đã được chú ý - bao gồm một thay đổi gây tranh cãi lớn và không nhận được phản ứng tích cực.

Chúng tôi đã cài đặt bản dùng thử và đã thêm ảnh chụp màn hình để bạn xem những gì đã thay đổi trong bản cập nhật mới này. Tính năng mới rõ ràng nhất là có một Start Menu nổi được căn giữa và một thanh Taskbar cũng ở giữa. Windows 11 đã loại bỏ Live Tiles và thay vào đó sử dụng các biểu tượng liên kết đến ứng dụng của bạn mà bạn có thể ghim tùy theo lựa chọn và sự tiện lợi của mình. Thanh Taskbar được thiết kế lại đã nhận được khá nhiều sự ngạc nhiên và bất bình. Mọi người rõ ràng là chưa sẵn sàng để thích nghi với một giao diện hoàn toàn mới và từ bỏ các tính năng mà họ đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, thanh Taskbar có thể được tùy chỉnh và hoàn nguyên trở lại một thứ gì đó quen thuộc hơn.

Bản cậo nhập Windows 11

Trước hết, bạn sẽ có thể thay đổi căn chỉnh Thanh tác vụ trong cài đặt Thanh tác vụ, điều này sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để căn trái Thanh tác vụ của mình. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, cài đặt cũng có các tùy chọn để tùy chỉnh tất cả các tính năng được cập nhật khác, nghĩa là bạn có thể quay lại Thanh tác vụ Windows 10 cổ điển nếu bạn chưa sẵn sàng từ bỏ nó.

Thanh tìm kiếm cũng sẽ trải qua một cuộc đại tu giao diện người dùng trong Windows 11, mang đến giao diện gọn gàng và hiệu quả hơn so với trong Windows 10. Có một chế độ xem tác vụ mới không còn bao gồm dòng thời gian. Dòng thời gian đã được tích hợp trong Menu Bắt đầu trong tab được đề xuất. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách các tài liệu và chương trình mà bạn nhấp vào nhiều nhất.

Bản cậo nhập Windows 11

Windows 11 cũng có tùy chọn ẩn nút "hiển thị màn hình" ở phía dưới bên phải của Windows. Tính năng này đã có từ Windows 7 và thật nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng có tùy chọn tắt nó đi.

Microsoft luôn quan tâm đến phản ứng của mọi người và thay đổi mọi thứ để khiến họ hài lòng. Ví dụ, trong kỷ nguyên Windows 8, nó đã loại bỏ hoàn toàn Start Menu, điều này đã tạo ra một cơn thịnh nộ đáng kể. Bất ngờ - với bản cập nhật 8.1, Microsoft đã mang nó trở lại. Cho phép mọi người lựa chọn giữa Start Menu cổ điển và phiên bản mới giống như một sự thỏa hiệp hợp lý.

Bình luận