Bảo mật trên iPhone quá an toàn - CEO của Facebook cũng phải dè chừng?

26-04-2021

Trên Facebook ngày hôm qua, một bức ảnh mới của Mark Zuckerberg với nội dung hài hước nhưng lại khiến dân tình bàn luận xôn xao!

Trong bài chia sẻ, ông chủ của Facebook đã cap ảnh một đoạn chat trên Messenger với một người có tên là Campbell kèm caption "Happens to the best of us"( Chuyện xảy ra hầu hết với tất cả chúng ta).

Chi tiết nội dung đoạn chat đó là một người con trai đã sử dụng tài khoản của phụ huynh để nói chuyện với Mark nhưng sau đó bị mẹ bắt gặp và ngay lập tức cậu con trai đã bị cấm túc. Và Mark cũng đã phản hồi rằng: "Đừng lo, tôi đang định hỏi xem cậu ấy liệu có được sử dụng tài khoản của chị không?"

Nhưng điều khiến dư luận nổi lên cuộc tranh cãi chính là trong ảnh chụp màn hình của chàng CEO của Facebook cho thấy anh đang dùng điện thoại Android thay vì sử dụng chiếc điện thoại quốc dân iPhone.

Nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao một trong những anh tài trong giới công nghệ như Mark lại dùng Android mà không phải là hãng điện thoại được ưa chuộng nhiều nhất là iPhone. Điều này đã khiến cho nhiều người thắc mắc, thậm chí là gây ra nhiều ý kiến trái chiều tranh cãi ngay bên dưới bài đăng.

Bảo mật của iPhone

Tuy không có thông tin chính thức về việc CEO của mạng xã hội đình đám sử dụng hãng điện thoại nào nhưng việc Facebook và Apple không "thân thiết" với nhau là sự thật. Bởi vì trên hệ điều hành mới iOS 14, Apple đã thắt chặt các điều khoản bảo mật khiến Facebook bị ảnh hưởng rất nhiều về việc thu thập dữ liệu người dùng để sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Có thể nói sau một vài rắc rối với quyền truy cập vào data người dùng của Facebook vào năm ngoái. Apple đã xây dựng một rào chắn để bảo vệ thông tin của người tiêu dùng hơn.

Bình luận