Tính năng của iOS 14.5 có gì mới? (Phần 1)

27-04-2021

Apple hôm nay đã phát hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho công chúng, giới thiệu một loạt các tính năng và thay đổi mới. Bản cập nhật lần này là bản cập nhật lớn nhất mà chúng ta có kể từ khi iOS và iPadOS 14 được phát hành. Vậy các tính năng được Apple cập nhập trên iOS 14.5 có gì mới?

 

Việc phát hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5 diễn ra sau sự kiện đầu tiên năm 2021 của Apple, khi hãng công bố các mẫu iPad Pro mới, AirTag và iMac đầy màu sắc.

Nếu bạn đã sẵn sàng sử dụng ngay hệ điều hành mới nhất của Apple cho điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, bạn có thể update ngay bây giờ. Tuy nhiên, an toàn nhất bạn có thể đợi một vài ngày trước khi cài đặt phần mềm mới trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào không.

iOS 14.5 có gì mới?

Mở khoá iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang!

Mở khóa iPhone của bạn bằng Apple Watch khi đeo mặt nạ. Với iOS 14.5 và watch OS 7.4, hiện cũng có sẵn cho Apple Watch, Apple đang giúp mở khóa iPhone của bạn khi bạn đeo mặt nạ dễ dàng hơn.

Có một tùy chọn "Mở khóa bằng Apple Watch" cho phép iPhone sử dụng Apple Watch đã mở khóa và chọn làm phương thức xác thực phụ khi Face ID không thể nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt của bạn do bị che mặt.

iOS 14.5 có gì mới?

 

Điều này có nghĩa là bạn không cần tháo mặt nạ hoặc nhập mật mã để mở khóa ‌iPhone‌ của mình khi tính năng này được bật. Nó yêu cầu cả ‌iPhone‌ chạy iOS 14.5 và Apple Watch chạy watchOS 7.4 và nó cần được bật trong ứng dụng “Cài đặt” bằng cách đi tới Face ID & Passcode và bật chế độ "Mở khóa bằng Apple Watch".

nếu bạn lo lắng về bảo mật, Apple đã tích hợp sẵn một số chức năng bảo mật. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng Apple Watch ở trên cổ tay của bạn và được xác thực để quá trình mở khóa hoạt động và lần đầu tiên sử dụng, bạn cần nhập mật mã của mình. Nếu bạn tháo đồng hồ ra và đồng hồ bị khóa, bạn cần nhập lại mật mã của mình.

iOS 14.5 có gì mới?

 

Mặc dù Apple Watch đã mở khóa có thể được sử dụng cùng với Face ID để mở khóa ‌iPhone‌ mà không cần mật mã, nhưng nó không thể được sử dụng để xác thực lệnh giao dịch mua trên Apple Pay hoặc App Store, cũng như bỏ khóa Face ID khỏi các ứng dụng. Chúng vẫn sẽ yêu cầu quét toàn bộ Face ID hoặc mật mã của bạn. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn bảo mật nha.

Hỗ trợ AirTags

Bản cập nhật iOS 14.5 giới thiệu hỗ trợ cho AirTags mới phát hành của Apple, cho phép theo dõi chúng trong ứng dụng “Tìm". Trên iPhone 11 và iPhone 12, có một tính năng Tìm kiếm chính xác tận dụng lợi thế của chip U1 để cung cấp phản hồi trực quan, âm thanh và xúc giác để hướng dẫn bạn đến một vật bị mất.

iOS 14.5 có gì mới?

 

AirTags‌ có chế độ bị mất, có thể được theo dõi qua âm thanh và có thể được tìm thấy thông qua mạng ‌Tìm của tôi‌ bằng cách sử dụng iPhone, iPad và máy Mac của những người ở gần một món đồ bị mất.

Nút "Báo cáo" mới trong ứng dụng Apple Maps

Nút báo cáo mới trong Apple Maps cho phép bạn nhấn để báo cáo tai nạn, nguy hiểm hoặc bẫy tốc độ tại vị trí của bạn trong ứng dụng ‌Apple Maps‌, đây là một tính năng mà ứng dụng bản đồ Waze cung cấp. Điều này hiện đã có trực tiếp trên ‌iPhone‌ và trong CarPlay.

iOS 14.5 có gì mới?

 

Nhấn vào nút thông tin ở góc trên bên phải của ứng dụng Bản đồ cho phép bạn "Báo cáo sự cố", với tùy chọn này hiện hiển thị các tùy chọn để báo cáo tai nạn, nguy hiểm hoặc kiểm tra tốc độ. Khi nhận chỉ đường, cũng có các nút báo cáo dễ dàng truy cập để chia sẻ sự cố.

Thông tin từ nguồn cộng đồng do người dùng ‌Apple Maps‌ cung cấp sẽ được hiển thị trong ứng dụng ‌Apple Maps‌, cung cấp thông tin sớm hơn về các tai nạn và mối nguy hiểm cần phải tránh.

AirPlay 2 cho Apple Fitness +

iOS 14.5, iPadOS 14.5 và watchOS 7.4 cho phép hỗ trợ AirPlay 2 cho Apple Fitness +, cho phép người đăng ký Apple Fitness + AirPlay các bài tập của họ lên TV thông minh hỗ trợ ‌AirPlay‌ 2 hoặc hộp giải mã tín hiệu tương thích.

iOS 14.5 có gì mới?

Các bài tập có thể được hiển thị trên màn hình lớn hơn với tính năng này, nhưng rất tiếc, các chỉ số của Apple Watch không thể hiển thị trên TV khi AirPlaying bài tập từ ‌iPhone‌ hoặc iPad. Các chuông hoạt động, thời gian tập luyện còn lại, lượng calo đã đốt cháy, thời lượng đã đặt và thanh đốt cháy sẽ không hiển thị trên TV và thay vào đó, bạn cần xem trên ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ được kết nối.

Hỗ trợ hai SIM 5G

iOS 14.5 bao gồm một tính năng đã được mong đợi từ lâu dành cho những người tận dụng chức năng Hai SIM của ‌iPhone‌. Nó giới thiệu hỗ trợ toàn cầu cho 5G ở chế độ Hai SIM trên các mẫu ‌iPhone 12‌.

iOS 14.5 có gì mới?

Tính năng Hai SIM trên ‌iPhone 12‌ cho phép sử dụng hai dòng dịch vụ trên một ‌iPhone‌, hữu ích khi đi du lịch hoặc lưu giữ số điện thoại cơ quan và số nhà riêng biệt. Trước iOS 14.5, chế độ Hai SIM được giới hạn ở LTE ở tất cả các quốc gia ngoại trừ Trung Quốc, nhưng iOS 14.5 sẽ cho phép người dùng Hai SIM trên toàn thế giới có được tốc độ 5G trên cả hai đường dây lần đầu tiên.

Cải tiến việc sử dụng dữ liệu 5G

iOS 14.5 có gì mới?

Các cải tiến đối với Chế độ dữ liệu thông minh cung cấp các tối ưu hóa trên mạng 5G để cải thiện việc sử dụng dữ liệu và kéo dài tuổi thọ pin. Chuyển vùng quốc tế 5G cũng đã được bật cho các nhà cung cấp dịch vụ được hỗ trợ trên các mẫu ‌iPhone 12‌.

Ký tự biểu tượng cảm xúc mới

iOS 14.5 giới thiệu một số ký tự biểu tượng cảm xúc mới được thiết kế cùng với các tùy chọn giới tính khác nhau. Ngoài ra còn có một số biểu tượng cảm xúc bổ sung có hỗn hợp màu da mới.

iOS 14.5 có gì mới?

 

Apple đã loại bỏ máu khỏi biểu tượng cảm xúc ống tiêm để mang lại cho nó một cái nhìn trung tính hơn, cũng có tác dụng cho việc tiêm chủng. Biểu tượng cảm xúc trên tai nghe đã được cập nhật để trông giống AirPods Max hơn là một bộ tai nghe thông thường và biểu tượng cảm xúc leo núi hiện bao gồm mũ bảo hiểm.

Đừng quên ghé thăm Nam Á Store thường xuyên để cập nhật những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm Apple mới nhất nhé!

Bình luận