Tính năng của iOS 14.5 có gì mới? (Phần 2)

27-04-2021

Tiếp theo về những tính năng mà  iOS 14.5 và iPadOS 14.5  được Apple phát hành ngày 26/4 cho công chúng.Tiếp tục cùng Nama tìm hiểu về những tính năng được Apple cập nhập trên iOS 14.5 có gì mới nha? 

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Đặt dịch vụ phát trực tuyến nhạc ưa thích

Trong iO5 và iPadOS 14.5, có một tùy chọn để chọn dịch vụ phát trực tuyến ưu tiên để sử dụng khi yêu cầu ‌Siri‌ phát bài hát, ‌Siri‌ sẽ sử dụng bất cứ khi nào bạn yêu cầu phát nhạc, podcast hoặc sách nói.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Lần đầu tiên khi yêu cầu ‌Siri‌ phát nội dung nào đó sau khi cài đặt bản cập nhật, bạn sẽ thấy tùy chọn để chọn từ danh sách các dịch vụ âm thanh của bên thứ ba ngoài các ứng dụng Apple tích hợp sẵn như Apple Music và Apple Podcasts.

Siri có giọng nói mới

Có hai giọng nói tiếng Anh ‌Siri‌ mới trong iOS 14.5 và theo mặc định, ‌Siri‌ sẽ không còn có giọng nữ nữa. Người dùng có thể chọn giọng nói ‌Siri‌ ưa thích khi thiết lập.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Sau khi nâng cấp lên iOS 14.5, phần "‌‌Siri‌‌ & Tìm kiếm" của ứng dụng Cài đặt có tùy chọn "‌‌Siri‌‌ Voice" được nâng cấp. Nhãn "Trọng âm" đã được đổi thành "Đa dạng" và không còn lựa chọn "Giới tính" do bổ sung thêm giọng nói.

Cải tiến Siri khác

Apple nói rằng các cuộc gọi đến có thể được thông báo bằng ‌Siri‌, với ‌Siri‌ cung cấp thông tin chi tiết về người đang gọi. Khi đeo tai nghe AirPods hoặc Beats, có thể trả lời cuộc gọi ở chế độ rảnh tay. ‌Siri‌ cũng có thể quay số các số liên lạc khẩn cấp và có thể tạo các cuộc gọi FaceTime nhóm.

Điều khiển bằng giọng nói trợ năng

Khả năng Điều khiển bằng giọng nói bằng tiếng Anh đang được mở rộng sang Úc và Canada, trong khi hỗ trợ cho tiếng Tây Ban Nha đang được bổ sung ở Mexico, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ.

Hỗ trợ bộ điều khiển mở rộng

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Với iOS và iPadOS 14.5, giờ đây bạn có thể sử dụng bộ điều khiển PlayStation 5 DualSense và Xbox Series X mới nhất với ‌iPhone‌ và ‌iPad‌. Bộ điều khiển mới cũng kết nối với Apple TV với bản cập nhật tvOS 14.5.

Hiệu chỉnh lại pin iPhone 11

Đối với ‌iPhone 11‌, 11 Pro và 11 Pro Max, iOS 14.5 giới thiệu một quy trình mới để hiệu chỉnh lại tính năng báo cáo tình trạng pin.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

 

Bản cập nhật sẽ hiệu chỉnh lại dung lượng pin tối đa và dung lượng hiệu suất cao nhất trên các mẫu ‌‌iPhone 11‌‌ để giải quyết các ước tính không chính xác về báo cáo tình trạng pin mà một số người dùng đã gặp phải.

Các triệu chứng của lỗi này bao gồm hành vi tiêu hao pin không mong muốn hoặc trong một số trường hợp, khả năng hiệu suất cao nhất bị giảm và các vấn đề này sẽ được khắc phục sau khi cài đặt bản cập nhật. Quá trình hiệu chuẩn lại có thể mất vài tuần để hoàn thành sau khi nâng cấp.

Tính minh bạch theo dõi ứng dụng

Với việc phát hành iOS 14.5, các nhà phát triển hiện phải yêu cầu và nhận được sự cho phép của bạn trước khi ứng dụng truy cập vào số nhận dạng quảng cáo ngẫu nhiên của bạn, được sử dụng để theo dõi hoạt động của bạn trên các ứng dụng và trang web.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Bạn có thể đã quen với những thay đổi sắp tới này vì Facebook đã “chiến đấu” chống lại chúng, nhưng với iOS 14.5, iPadOS 14.5 và tvOS 14.5, bạn sẽ thấy nhiều ứng dụng hơn bắt đầu tuân thủ các quy tắc của Apple, hiển thị một cửa sổ bật lên cho phép bạn đồng ý hoặc vô hiệu hóa theo dõi quảng cáo.

Apple đã triển khai tất cả khuôn khổ cho Tính minh bạch theo dõi ứng dụng, vì vậy những cửa sổ bật lên này cũng sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong các phiên bản trước của iOS 14. iOS 14.5 có thời hạn hơn là một bản cập nhật tính năng khi nói đến các quy tắc bảo mật mới của Apple, nhưng nó sẽ đánh dấu việc áp dụng rộng rãi chức năng chống theo dõi ‌iOS 14‌ của Apple.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Một khía cạnh đáng chú ý của sự thay đổi này là yêu cầu các nhà phát triển không theo dõi bạn theo những cách khác để xác định các tùy chọn mà bạn chọn để chống theo dõi, vì vậy nếu bạn chọn không cho phép một ứng dụng theo dõi bạn bằng một số nhận dạng quảng cáo ngẫu nhiên, thì ứng dụng đó sẽ không được phép sử dụng các công cụ không được Apple trừng phạt để tuân thủ các quy tắc.

Các thay đổi của Apple Music

Có một số chỉnh sửa nhỏ trong ‌Apple Music‌ khi kết hợp với nhau, sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng được cải thiện nhiều

Có các thao tác trượt mới để thêm bài hát vào hàng đợi Đang phát hoặc thêm bài hát vào Thư viện ‌Apple Music‌. Khi nhấn và giữ một bài hát, cũng có các tùy chọn mới để "Phát lần cuối" và "Hiển thị album".

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Trong Thư viện, nút tải xuống đã được thay thế bằng ba dấu chấm có thể được nhấn để truy cập toàn bộ các tùy chọn cho một bài hát. Các thao tác này giống với các thao tác khả dụng khi nhấn và giữ tên bài hát ở bất kỳ đâu trong ứng dụng Nhạc.

Ngoài ra còn có một tính năng "Chia sẻ lời bài hát" mới cho phép bạn gửi lời bài hát và clip bài hát cho người khác. Chỉ cần nhấn và giữ bất kỳ lời bài hát nào khi xem lời bài hát thời gian thực của một bài hát để hiển thị giao diện chia sẻ. Điều này không có sẵn cho tất cả các bài hát hỗ trợ lời bài hát.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

 

Tùy chọn chia sẻ lời bài hát hỗ trợ Instagram Stories và thẻ iMessage. Nếu bạn gửi lời bài hát bằng iMessages, phần cụ thể của bài hát sẽ phát trong ứng dụng Tin nhắn.

Apple Music 'Bảng xếp hạng của từng thành phố'

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Có một tính năng "City Charts" mới cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào danh sách phát có các bài hát được phát nhiều nhất tại hơn 100 thành phố trên thế giới.

Ứng dụng lời nhắc

Giờ đây, có một tùy chọn để sắp xếp danh sách trong Lời nhắc theo Ngày đến hạn, Ngày tạo, Mức độ ưu tiên hoặc Tiêu đề, ngoài ra còn có tùy chọn in danh sách Lời nhắc, đây là một tính năng mà người dùng đã muốn trong một thời gian.

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Apple cũng đã sửa một lỗi có thể khiến một số Lời nhắc được tạo thông qua ‌Siri‌ được đặt vào đầu giờ sáng.

Cài đặt iCloud của Apple Watch

iOS 14.5 bổ sung một nút tắt iCloud mới cho Apple Watch cho phép bạn chọn có sao lưu Apple Watch lên đám mây hay không.

Các phím tắt

iOS 14.5 có gì mới? Phần 2

Có một hành động Phím tắt mới để chụp ảnh màn hình có thể được kết hợp vào các phím tắt khác nhau, cùng với các hành động mới để khóa hướng của ‌iPhone‌ và chuyển đổi giữa các chế độ dữ liệu di động. Với tác vụ Chế độ thoại & dữ liệu, có các tùy chọn để chọn các tùy chọn mạng 5G, 5G Tự động và 4G.

Đừng quên ghé thăm Nam Á Store thường xuyên để cập nhật những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm Apple mới nhất nhé!

Bình luận