Cách bật cảnh báo tiếng ồn trên iPhone để tránh đau tai khi nghe nhạc quá lớn

22-12-2020

iPhone có rất nhiều tính năng ẩn mà chúng ta chưa khám phá hết. Nếu là người thường xuyên nghe nhạc bằng tai nghe thì bạn hãy bỏ túi ngay bí kíp dưới đây nhé.

0dB được xem là ngưỡng thấp nhất, còn mức cao nhất có thể nghe thấy gọi là mức chói tai. Thông thường, ngưỡng chói tai là 140dB. Tuy nhiên, một số người có ngưỡng chói tai là 85dB, một số khác lại ở mức 115dB.

Về thời gian chịu đựng tiếng ồn thì dưới 80dB: Chúng ta có khả năng chịu được mà không cần thiết bị bảo vệ; Từ 80dB đến 90dB: Phải bắt đầu lưu ý hơn về mức độ nguy hiểm. Bạn nên rời xa nơi có tiếng ồn hay tìm cách hạn chế tiếng ồn; Ở mức 90dB: con người chỉ chịu được tối đa 1 giờ trong ngày; Ở mức 100dB: chúng ta chỉ chịu tối đa được 15 phút nếu không có thiết bị bảo vệ. Nếu tiếp xúc với tiếng ồn có cường độ dB càng cao trong một thời gian dài thì tai sẽ chịu tổn thương và có thể dẫn đến điếc tai, rất nguy hiểm.

Với hệ điều hành iOS 14, Apple đã cập nhật rất nhiều tính năng ẩn thú vị để bạn dần dần khám phá. Mới đây, một tính năng cảnh báo tiếng ồn trên iPhone đã được phát hiện. Chỉ với vài bước đơn giản, người dùng có thể thiết lập để bảo vệ thính lực của mình khỏi những nguy hiểm do tiếng ồn hay âm thanh quá lớn.

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn: Âm thanh và cảm ứng


Bước 2: Chọn: An toàn tai nghe


Bước 3: Bật: Thông báo tai nghe Giảm âm thanh lớn (Việc này sẽ bảo vệ thính giác của bạn. iPhone sẽ đo mức âm thanh tai nghe. Nếu bạn vượt qua giới hạn 7 ngày được khuyến cáo thì iPhone sẽ gửi cảnh báo và giảm âm lượng xuống. Ngoài ra, iPhone cũng có thể phân tích âm thanh tai nghe và giảm bất kỳ âm thanh nào vượt qua mức dB đã đặt)


Bước 4: Cài đặt mức độ cảnh báo âm thanh mà bạn muốn cảnh báo (mức độ cảnh báo sẽ được đặt từ 75dB đến 100dB)


Bằng cách bật thông báo này, bạn sẽ có thể bảo vệ thính giác tốt hơn. Khi âm nhạc trong tai nghe vượt quá ngưỡng dB cài đặt thì iPhone sẽ lập tức gửi thông báo cho bạn.


Theo: Kenh14.vn


Bình luận