Camera iPhone 13 Nâng Cấp Siêu Sắc Nét Và Hình Ảnh Chụp Thực Tế

23-10-2021

Camera iPhone 13 có nhiều điểm nâng cấp và thay đổi so với phiên bản iPhone 12 cũ, thay đổi đầu tiên và dễ dàng nhận ra nhất chính là ống kính chéo mang lại trải nghiệm hình ảnh thú vị về cả chất lượng lẫn hình thức
iPhone 13 có 5 mầu:  
Hồng, Xanh lam, Nửa đêm (Đen), Ánh sao (Trắng) và Đỏ. Màn hình Super Retina XDR 6,1 inch và khả năng tương thích với các phụ kiện MagSafe. 
iPhone 13 có hai camera với ống kính góc siêu rộng và góc rộng, có hình dạng và kích thước giống như iPhone 13 Pro - tuy nhiên, với camera sau, Camera iPhone 13 có thêm một số khác biệt về chức năng và phần cứng, bao gồm cả một ống kính tele bổ sung.

Camera iPhone 13

 

Với khẩu độ f / 1.6, ống kính góc rộng / tiêu chuẩn của iPhone 13 cung cấp độ dài tiêu cự tương đương 26mm. Nó được kết hợp bởi một ống kính góc siêu rộng 13mm f / 2.4 (tương đương).

Apple đã sử dụng cảm biến mới cho điện thoại này iPhone 13 so với iPhone 12, nhưng cả hai đều có độ phân giải 12 megapixel.

Các thông số kỹ thuật thú vị khác dành cho iPhone 13 bao gồm ổn định hình ảnh quang học thay đổi cảm biến, Chế độ điện ảnh cho video, Kiểu ảnh cho ảnh tĩnh và chip A15 Bionic mới, với GPU 4 lõi mà Apple tuyên bố làm cho nó nhanh hơn các mẫu khác trong thị trường.

1 số thông số kỹ thuật Camera ip13 đã được giữ lại từ iPhone 12 như: Chế độ ban đêm, Chế độ chân dung và quay video 4K.

Camera iPhone 13

Điểm mới cho Camera iPhone 13 Kiểu chụp ảnh, có thể được kích hoạt tại điểm chụp và khác với các bộ lọc kỹ thuật số ở chỗ chúng tinh tế hơn. Các tùy chọn ở đây là Tiêu chuẩn (không áp dụng Kiểu), Độ tương phản phong phú, Sống động, Ấm áp và Mát mẻ. Bạn cũng có thể sửa đổi từng kiểu bằng cách điều chỉnh Tone và Warmth.

Chế độ ban đêm đã xuất hiện lần đầu trên dòng iPhone cách đây vài thế hệ và nó cũng xuất hiện cho iPhone 13, nhưng như trước đây, nó không phải là một chế độ có thể lựa chọn. Thay vào đó, nó sẽ bắt đầu hoạt động nếu điện thoại phát hiện ra rằng không có đủ ánh sáng trong cảnh. Bạn sẽ biết rằng nó đang hoạt động khi bạn sẽ thấy biểu tượng mặt trăng nhỏ xuất hiện ở đầu màn hình.

Camera iPhone 13

Camera iPhone 13 chụp chế độ ban đêm

Chế độ này về cơ bản chụp một loạt các lần phơi sáng ngắn sau đó kết hợp chúng lại với nhau để có kết quả tốt hơn. Khoảng thời gian điện thoại quay sẽ phụ thuộc vào độ tối chính xác của nó, nhưng bạn cũng có thể kiểm soát khoảng thời gian này bằng cách nhấn vào mũi tên nhỏ ở đầu màn hình và nhấn vào biểu tượng chế độ ban đêm - lưu ý rằng điều này sẽ không xuất hiện nếu ánh sáng sáng.

Có một số chế độ chụp khác mà bạn có thể sử dụng. Chúng được truy cập bằng cách vuốt sang trái hoặc phải từ chế độ Ảnh chính - hoặc bạn có thể nhấn vào các từ khi chúng xuất hiện ở cuối màn hình. Chế độ Video được tìm thấy ở bên trái của chế độ Ảnh - vì vậy bạn đã có Video thẳng, chế độ Cinematic mới, Slo-Mo và Time-Lapse. Ở bên phải của chế độ Ảnh, bạn có Chân dung và Toàn cảnh.

Camera iPhone 13

 

Chế độ video trong Camera iphone 13 khá dễ hiểu, nó cung cấp cho bạn tùy chọn quay ở 4K hoặc HD ở tốc độ khung hình từ 24 đến 60 khung hình / giây. Cần lưu ý rằng bạn cũng có thể quay video khi ở chế độ Ảnh nếu bạn giữ nút nhả cửa trập - nhưng nó sẽ quay ở bất kỳ tốc độ khung hình và độ phân giải nào bạn đã làm việc trước đó.

Camera iPhone 13 Ở chế độ Video, bạn có thể sử dụng ống kính 1x hoặc 0,5x và cũng như với chế độ Ảnh, bạn có thể chạm vào xung quanh màn hình để thay đổi điểm AF và điều chỉnh độ phơi sáng. Bạn cũng có thể bật, tắt đèn flash hoặc Tự động (nó sẽ kích hoạt dưới dạng đèn liên tục).

Camera iPhone 13

 

Bạn có thể chọn quay ở Dolby HDR, điều này sẽ tạo ra hình ảnh sống động hơn - nhưng bạn sẽ chỉ có thể xem HDR khi xem video của mình trên một thiết bị tương thích (chẳng hạn như iPhone). Bạn có thể chọn tắt Dolby HDR nếu muốn - hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm dung lượng - mà bạn cần thực hiện từ menu cài đặt chính.

Chế độ điện ảnh là một chế độ mới đã xuất hiện trên dòng iPhone 13. Với điều này, bạn có thể tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông cho video, một chức năng đã được sử dụng trên điện thoại Android một thời gian, nhưng nó là lần đầu tiên dành cho iPhone. Bạn có thể điều chỉnh số f (hoặc đúng hơn là mô phỏng AI của nó), để tạo ra hiệu ứng rất nông.

Camera iPhone 13

Mặc dù chủ yếu dành cho video về con người, nó cũng có thể được sử dụng cho hầu hết mọi chủ đề - mặc dù nó hoạt động tốt nhất với những thứ có đường viền rõ ràng. Điều đáng chú ý là ở chế độ Cinematic, Video được quay ở Full HD, thay vì 4K.

Slo-Mo khá dễ hiểu, cung cấp cho bạn tùy chọn ghi chuyển động chậm ở 240 khung hình / giây hoặc 120 khung hình / giây ở HD. Bạn có thể sử dụng ống kính 0,5x hoặc 1x và bật chế độ chiếu sáng liên tục nếu bạn ở trong môi trường tối. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ phơi sáng trong chế độ này.

Time-Lapse cũng thực hiện đúng như tên gọi của nó, cung cấp cho bạn tùy chọn ghi lại một số ảnh tĩnh liên tiếp và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra một bộ phim tua nhanh thời gian. Một lần nữa, máy ảnh 0,5x hoặc 1x có thể được sử dụng và có thể điều chỉnh độ phơi sáng. Để sử dụng tính năng này, bạn chạm vào nút ghi và chạm lại vào nút này khi bạn đã ghi được bao nhiêu hình ảnh tùy thích. Bạn có thể để tính năng này hoạt động bao lâu tùy thích - nhưng nếu bạn đang ghi âm trong thời gian dài, bạn nên đặt điện thoại trên một bề mặt ổn định hoặc sử dụng giá ba chân.

Chất lượng hình ảnh

Nhìn chung, iPhone 13 có khả năng tạo ra một số hình ảnh tuyệt vời, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện thuận lợi, nơi có ánh sáng tốt. Rõ ràng là khi chụp bằng cả hai chế độ này, iPhone 13 Pro hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng iPhone 13 vẫn tạo ra một số hình ảnh phơi sáng đẹp, hợp lý và chi tiết khi sử dụng Chế độ ban đêm, chắc chắn sẽ nổi bật khi xem chúng trên màn hình điện thoại .

Trong điều kiện ánh sáng tốt, iPhone 13 tạo ra hình ảnh có độ bão hòa đẹp và chứa nhiều chi tiết có thể quan sát được. Khi xem ở kích thước lớn trên màn hình máy tính, sẽ có một số chi tiết bị mất, nhưng xem xét hầu hết mọi người sẽ không làm như vậy, điều đó có thể không quá lo lắng.

Camera iPhone 13

 

iPhone 13 có Chế độ Chân dung mang lại hiệu suất tốt, đặc biệt khi đối tượng có đường viền được xác định rõ ràng. Vì iPhone 13 không có ống kính tele, nên các bức ảnh chân dung mà nó chụp được là trong môi trường - nhưng đó không nhất thiết là một điều xấu. Tương tự, chế độ Cinematic tạo ra các video tốt hiển thị hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông đầy thuyết phục và chắc chắn rất tốt để thử nghiệm.

Bạn có hai ống kính để sử dụng với iPhone 13. Đó là ống kính tiêu chuẩn / góc rộng mang lại hiệu suất tốt nhất trong mọi điều kiện, với góc siêu rộng hầu hết thời gian hoạt động tốt, nhưng gặp khó khăn một chút ở mức rất thấp điều kiện ánh sáng. Nếu bạn là người thường xuyên ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn nên hướng tới iPhone 13 Pro để có kiểu máy hoạt động tốt hơn trong những tình huống này.

Camera iPhone 13

Phong cách chụp ảnh là một bổ sung thú vị, cho phép bạn chọn một Phong cách mà bạn thích nhất - hoặc thay đổi nó tùy thuộc vào chủ đề bạn đang chụp. Có thể sử dụng chúng tại điểm chụp giúp tiết kiệm thời gian chỉnh sửa sau này, nhưng sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể thay đổi chúng sau thực tế hoặc chụp ở định dạng thô để cung cấp phạm vi tốt hơn - một lần nữa, bạn có thể làm với iPhone 13 Pro.

Nhìn chung, video cũng được ghi lại một cách độc đáo. Dolby HDR tạo ra kết quả tốt, nhưng bạn cần có một thiết bị tương thích (chẳng hạn như chính điện thoại) để thực sự tận dụng tối đa quá trình phát lại. Có thể quay ở 4K là một lợi ích, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm dung lượng, bạn có thể chọn quay ở Full HD, điều này có thể đủ tốt cho hầu hết các tình huống thông thường.
Tóm lại Camera iPhone 13 cho chất lượng ảnh sống động, mầu sắc tươi mới rực rỡ, hiển thị ảnh rõ tốt cả chế độ ban đêm thiếu sáng. Nước ảnh trong và mượt. Đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.  
Bình luận