Cộng đồng mạng náo loạn vì video lướt sóng của chàng CEO facbook

05-07-2021

Vào ngày 4 tháng 7, Giám đốc điều hành Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg đã đăng một video lên tài khoản Instagram của mình. Đoạn video dài 71s, cho thấy Zuckerberg trên một chiếc ván lướt sóng cánh ngầm chạy điện trong khoảnh khắc mặt trời lặn trên một mặt hồ tuyệt đẹp, lá cờ Mỹ tung bay trong gió, dưới nền nhạc "Take Me Home, Country Roads" của John Denver.

Mark Zuckerberg

Có thể thấy sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid khiến cả thế giới đang thay đổi hành vi sử dụng các thiết bị số, người dùng có rất nhiều thời gian để lướt web hay sử dụng điện thoại của mình. Vì vậy đoạn video dài 71 giây lan truyền nhanh đến chóng mặt - đạt hơn 500.000 lượt xem trên cả Instagram và Facebook trong vòng vài giờ.

Nhận được không ít lời khen từ những người dùng:

Mark Zuckerberg

 

Song quá nhiều sự thu hút và hàng trăm nghìn lượt bình luận liên tục khiến bài viết gần như xuất hiện mọi nơi. Nhiều người nhanh chóng chuyển từ sự tò mò sang cơn giận dữ: Mở Twitter, và bạn sẽ thấy hình ảnh đó liên tục không ngừng.  Nhiều người còn comment về việc "Zuckerberg với khuôn mặt đầy kem chống nắng".

"Tôi đã nhìn thấy nó, vì vậy bây giờ bạn cũng phải xem nó. Tôi xin lỗi", một người dùng chia sẻ viết.

Mark Zuckerberg

 

"Đây là điều tồi tệ nhất từng tồn tại", một người khác viết.

Một người khác: "Các tỷ phú trở nên kỳ lạ vì tiền hay họ trở thành tỷ phú vì họ kỳ lạ? Vì cái quái gì thế này?"

Tiếp theo,  là những nghi vấn đáng sợ về việc trong hình ảnh của clip là hình ảnh của 1 con robot được tạo hình gioongs Zuckerberg: “Điều gì sẽ xảy ra nếu video này là một deepfake?”; “Điều gì sẽ xảy ra nếu đây chỉ đơn giản là một con robot trong hình ảnh của Mark Zuckerberg?”

Mark Zuckerberg

"Những AI này đang trở nên quá giống con người", một người nào đó viết.



 

Bình luận