Cuối tháng sau ra iPhone SE mới, mạnh như iPhone 7, giá rẻ hơn?

20-07-2017

Trang công nghệ MacRumors vừa xuất hiện một tin đồn chưa được kiểm chứng gợi ý cho rằng Apple có thể sẽ giới thiệu phiên bản iPhone SE mới vào tháng 8 tới đây.

Theo nguồn tin vô danh, tin đồn xuất phát từ blog iGeneration khi khẳng định Apple sẽ tổ chức sự kiện vào cuối tháng 8 để ra mắt phiên bản nâng cấp của iPhone SE. Tác giả bài viết, Mickael Bazoge cho biết anh nhận được thông tin từ “nguồn tin mới” nhưng chưa được kiểm chứng về khả năng dự báo. Mặc dù tỏ ra nghi ngờ nhưng anh bổ sung thêm rằng nguồn tin “dường như đáng tin cậy”.




Khoảng thời gian ra mắt sự kiện ngay lập tức là yếu tố gây nghi vấn do chưa bao giờ Apple ra mắt sản phẩm mới nào vào tháng 8. Trước đây, ngoại trừ iPhone SE và iPhone 4s được giới thiệu vào tháng 3/2016 và tháng 10/2011 thì tất cả các mẫu iPhone khác đều được công bố tại sự kiện tháng 6 hoặc tháng 9 hàng năm. Hơn nữa, iPhone SE về cơ bản sẽ mang cấu hình của iPhone 6s. Nếu điều này xảy ra thì iPhone SE mới có sức mạnh gần bằng iPhone 7 nhưng giá rẻ hơn nhiều và có khả năng ảnh hưởng lớn đến doanh số của Apple. Tuy nhiên, thông tin về iPhone SE mới gần như rất ít.



Tháng 11/2016, nhà phân tích Ming Chi Kuo của KGI Securities dự báo Apple không phát hành iPhone SE mới trong nửa đầu năm 2017. Và điều đó đã xảy ra, nhưng kể từ đó ông không đưa ra thêm dự đoán nào.

Khi phát triển iPhone SE, Apple muốn hướng tới những người yêu thích các điện thoại cỡ nhỏ.  Bằng chứng là doanh số iPhone 4-inch năm 2015 đạt 30 triệu máy. iPhone SE có vẻ ngoài giống iPhone 5s nhưng bên trong là cấu hình hiện đại hơn, bao gồm chip A9 và iSight camera 12MP. Và đó là phiên bản iPhone rẻ nhất của Apple với giá khởi điểm 399 USD.



Nguồn tin đồn hôm nay cho rằng model iPhone SE mới có giá từ 399 Euro tại châu Âu và Apple sẽ tổ chức sự kiện vào tháng 10 để trình làng thế hệ tiếp theo iPhone 8.

Apple đã tăng gấp đôi bộ nhớ của iPhone SE lên 32GB và 12GB từ 16GB và 64GB vào tháng 3 năm nay.



Bình luận