iPad 2018 (iPad Gen 6): chiếc máy tính bảng hoàn hảo trong tầm giá

05-05-2018

iPad 2018 hay còn được gọi là iPad Gen 6 hiện là chiếc iPad có mức giá tốt nhất được chú trọng cho mục đích giáo dục của Apple với điểm nhấn là nâng cấp hiệu năng mạnh mẽ.

Trong thị trường smartphone, bạn có rất nhiều lựa chọn chất lượng đến từ đủ các hãng khác nhau. Tuy nhiên nếu nhìn sang thế giới máy tính bảng thì iPad vẫn giữ vị thế độc tôn trong suốt nhiều năm liền. Mặc dù người dùng hiện nay ít quan tâm đến máy tính bảng hơn, nhưng nếu họ có nhu cầu mua một chiếc tablet thì đó gần như chắc chắn sẽ là iPad.

iPad thế hệ thứ 6 hay còn được gọi là phiên bản 2018 mà Apple vừa ra mắt cách đây không lâu là một chiếc iPad truyền thống 9,7 inch nhưng có một mức giá tuyệt vời, chỉ 329 USD. Hơn thế nữa, mẫu iPad (2018) này được Apple ra đời với mục đích chính là giáo dục, nên họ sẽ bán cho những trường học với giá ưu đãi 299 USD. Liệu với mức giá hấp dẫn như thế này, iPad (2018) sẽ có gì?

Thiết kế iPad (2018)

Apple rất ít khi thay đổi về thiết kế, đơn giản là thiết kế của họ quá đẹp và đã là biểu tượng thương hiệu trong ý thức người dùng. iPad (2018) có thiết kế không thay đổi so với thế hệ cũ với khung nhôm nguyên khối và những đường bo cong.

Rõ ràng thiết kế iPad (2018) toát lên vẻ cao cấp, nhất là khi nó chỉ trong tầm giá 329 USD, và đừng quên đây là một sản phẩm đến từ Apple. Bạn có một chiếc máy tính bảng đẹp, chắc chắn với 3 tùy chọn màu là vàng, bạc và xám không gian. Vẫn còn đầy đủ cổng kết nối, cảm biến vân tay trên phím Home và cổng cắm tai nghe 3,5mm – chi tiết đã bị bỏ đi trên iPhone. Tuy nhiên iPad (2018) không được trang bị chấu kết nối thông minh Smartphone Connector như phiên bản iPad Pro 9,7 inch. Mặc dù vậy với người dùng phổ thông thì tính năng này không mấy quan trọng.

Apple Pencil

Một trong những thay đổi quan trọng trên iPad (2018) là hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil. Tất nhiên là bạn sẽ phải mua thêm chiếc bút “kỳ diệu” này với giá không hề rẻ, 99 USD cho người tiêu dùng bình thường và 89 USD nếu như là trường học.

Apple Pencil sẽ làm được rất nhiều điều, đặc biệt là trong công việc học tập hay nghiên cứu. Nó có thể ghi chú, vẽ phác thảo, ký tài liệu với chất lượng xuất sắc. Những buổi thuyết trình hay các bài tập về nhà của sinh viên học sinh sẽ được trao đổi một cách dễ dàng hơn.

Màn hình iPad (2018)

Về thông số kỹ thuật, màn hình iPad (2018) không khác gì so với iPad (2017), đó là màn hình 9,7 inch retina sắc nét, tấm nền IPS và độ phân giải 1536 x 2048 pixels (tỉ lệ 4:3).

Mặc dù chất lượng này không bằng iPad Pro nhưng nó vẫn rất tuyệt vời trong công việc thường ngày của bạn. Độ chi tiết và độ sáng cao giúp cho việc đọc báo, lướt web, xem phim hay chơi game đều tốt. Khả năng hiển thị ngoài trời cũng được đánh giá cao khi máy có góc nhìn rộng, đủ sáng dù bạn sử dụng dưới ánh mặt trời trực tiếp. Nhìn chung trong tầm giá mà Apple bán ra, bạn không có điểm gì để chê về màn hình iPad (2018).

Hiệu năng iPad (2018)

Dù không có mấy thay đổi về thiết kế, nhưng iPad (2018) lại có sự nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình. Chiếc máy tính bảng này được trang bị con chip A10 Fusion 4 nhân xung nhịp 2,3GHz, đây chính là bộ vi xử lý trên thế hệ iPhone 7. Chúng ta đều biết hiệu năng của các sản phẩm Apple tốt đến mức nào và rõ ràng A10 Fusion vẫn là một con chip rất mạnh. Hiệu năng iPad (2018) mượt mà trong mọi tác vụ, chơi được mọi game 3D cấu hình cao, đây là điều khiến người dùng ưa chuộng iPad hơn so với các máy tính bảng Android.

Thử đo kết quả chấm điểm hiệu năng, iPad (2018) có số điểm AnTuTu 173.688, một con số rất cao. So với iPad Pro đạt khoảng 220.000 điểm thì điểm AnTuTu của iPad (2018) hoàn toàn chấp nhận được khi giá bán của nó rẻ hơn iPad Pro nhiều. Về cơ bản, hiệu năng iPad (2018) đủ mượt mà và đáp ứng tốt nhu cầu của bạn trong vòng 3 – 4 năm nữa.

Sẽ chỉ có hai phiên bản bộ nhớ để bạn lựa chọn trên iPad (2018) là 32GB hoặc 128GB. Bản 32GB có giá 329 USD, còn bản 128GB sẽ đắt hơn khoảng 100 USD.

Camera

iPad chưa bao giờ được đánh giá cao về chụp ảnh hay quay video, đây chỉ là các tính năng để bạn “chữa cháy” khi không có smartphone mà thôi. iPad (2018) dường như không thay đổi gì về camera so với bản trước đó khi vẫn có camera chính 8MP cảm biến BSI khẩu độ f/2.4 và camera trước 1.2MP.

Ứng dụng máy ảnh của iPad (2018) rất đơn giản, đúng theo phong cách quen thuộc của Apple. Bạn không cần chỉnh sửa gì nhiều, đơn giản là đo sáng và chụp. Nếu trong điều kiện ánh sáng tốt như chụp ảnh ngoài trời nắng thì iPad mang đến những bức ảnh tốt, hoàn toàn có thể chia sẻ lên mạng xã hội. Tất nhiên về độ chi tiết của ảnh thì không thể so sánh được với iPhone.

Giống như hầu hết thế hệ iPad trước, chất lượng ảnh giảm rõ rệt khi bạn chụp trong điều kiện thiếu sáng. Độ chi tiết sẽ mất đi và nhiễu hạt xuất hiện khá nhiều. Mặc dù vậy chất ảnh của Apple vẫn còn đó khi ánh sáng và màu sắc vẫn khá chân thực.

Giải trí

Tỉ lệ màn hình 4:3 của iPad (2018) phù hợp để đọc báo, đọc sách, lướt web hay chơi game. Đặc biệt việc đọc truyện tranh trên iPad (2018) rất thú vị với màn hình lớn, trang sách hiển thị đầy đủ. Tuy nhiên xem video thì hơi bất tiện một chút vì hầu hết các phim đều có tỉ lệ 16:9 hoặc 21:9, khiến cho phần viền đen xuất hiện khá nhiều nếu bạn xem video bằng iPad.

Âm thanh là một đặc điểm ấn tượng khi dù không có hệ thống 4 loa như của iPad Pro nhưng âm thanh trên iPad (2018) vẫn lớn và sắc nét. Trải nghiệm giải trí khi xem phim hoặc chương trình truyền hình trên iPad của bạn sẽ thú vị hơn với màn hình lớn và âm thanh sống động.

Thời lượng pin

Thời lượng pin là một trong những điểm mà người dùng thích nhất khi sử dụng iPad. iPad (2018) có thời lượng pin rất tuyệt vời. Theo thử nghiệm từ Phone Arena, chiếc máy tính bảng này có thể sử dụng trong khoảng 3 ngày sau một lần sạc đầy. Tuy nhiên iPad (2018) không có sạc nhanh và bạn phải sạc tới 5 giờ đồng hồ để từ 1% lên 100% pin. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên sạc qua đêm để pin chiếc iPad hoàn toàn đầy.

Kết luận

iPad (2018) không mang nhiều điểm đột phá, nhưng nó chắc chắn vẫn là một chiếc iPad được yêu thích với hiệu năng mạnh trong một mức giá phải chăng – điều rất hiếm thấy với thương hiệu Apple. Nếu bạn đang dùng và đã hài lòng với phiên bản iPad (2017) thì có lẽ không cần thiết phải nâng cấp lên iPad (2018). Còn nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy tính bảng chất lượng hoàn thiện tốt, chạy mượt, giá không quá đắt thì iPad (2018) sẽ là sự lựa chọn phù hợp


Bình luận