Đánh giá chi tiết Laptop Surface Go! Mức giá tối ưu cho dòng sản phẩm cao cấp

13-05-2021

Laptop Surface Go là một sự nâng cấp mới hấp dẫn cho các dòng sản phẩm Surface. Ai nên mua Microsoft laptop surface Go? Đánh giá chi tiết về màn hình, thiết kế pin, hiệu suất!

Laptop Surface Go

Tổng quan:

Đánh giá của chuyên gia: 4,5/5

Ưu điểmNhược điểm

Mỏng và nhẹ

Bàn phím ấn tượng

Hiệu suất ổn định trên mô hình hàng đầu

Không có phím có đèn nền

Thời lượng pin trung bình

Nhận định chung:

Surface Laptop Go là một thiết bị thú vị để sử dụng, nhưng có vài bất lợi về tuổi thọ pin thấp hơn và thiếu thông số kỹ thuật cạnh tranh có nghĩa là hầu hết mọi người sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm tương đương trong cùng mức giá.

Đánh giá chi tiết Laptop Surface: Microsoft Surface Laptop Go

Laptop Surface Go

 Màn hình >  Tuổi thọ pin > Thiết kế  > Phần cứng và hiệu suất > Kết luận

Khi dòng sản phẩm Surface bắt đầu trở thành thiết bị 2 trong 1 duy nhất vào năm 2012, ít ai có thể tưởng tượng được phần cứng của Microsoft sẽ mở rộng nhanh như thế. Hiện Microsoft Surface có 9 dòng sản phẩm, với 4 thiết bị hoàn toàn mới ra mắt chỉ trong ba năm qua.

1 trong những sản phẩm mới trong số này là Surface Laptop Go, một thiết bị laptop gập truyền thống được giới thiệu như một sự thay thế cho dòng máy tính hàng đầu Surface Laptop 3. Microsoft đã cố gắng lặp lại thành công mà họ đã đạt được với dòng Surface Go(ra đời vào năm 2018 với vai trò là một chiếc Surface rẻ hơn Pro)

Với nhu cầu về máy tính xách tay cực kỳ cao vào 2 năm gần đây, có vẻ là thời điểm tuyệt vời để tung ra một thiết bị giá rẻ. Vậy liệu Laptop Surface có đáp ứng được yêu cầu của bạn?

Màn hình của Laptop Surface Go

Laptop Surface Go

Màn hình của Laptop Surface Go

Hãy bắt đầu với phần được cho là quan trọng nhất của bất kỳ máy tính xách tay nào - màn hình. Laptop surface Go được trang bị màn LCD 12,4 inch ở độ phân giải 1536x1024. Nó nhỏ gọn hơn một chút so những máy tính xách tay thông thường và độ phân giải hình ảnh lớn nhất chỉ ở Full HD, nhưng khi bạn sử dụng thiết bị, những điểm này sẽ không phải là 1 trở ngại.

Màu sắc phong phú và sống động, mang lại mức độ chi tiết tuyệt vời. Nó có thể đạt độ sáng tối đa 310 nits, giúp việc hoạt động bên ngoài không phải là trở ngại. Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn trong môi trường có ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Tỷ lệ khung hình 3: 2 giúp ích cho vấn đề đó, mang lại một cái nhìn đẹp hơn so với màn hình 16: 9 truyền thống và cho phép nhiều nội dung hơn được hiển thị theo chiều dọc. Chiếc Laptop Surface go cũng thu hút sự chú ý bởi thiết kế viền mỏng ấn tượng, mang lại cho thiết bị một giao diện và cảm giác hiện đại hơn so với Surface Laptop 3.

Điểm khiến bạn cân nhắc so với thiết bị khác đó là lựa chọn về kích thước màn hình,nếu bạn không hài lòng với màn hình 12,4 inch thì bạn sẽ phải chọn một dòng laptop . Hỗ trợ cảm ứng được tích hợp trong thiết bị, nhưng không có khả năng chuyển đổi, nên có thể nói đây tương đối là 1 hạn chế.

Thiết kế của Laptop Surface Go

Laptop Surface Go

Như đã đề cập ở trên, Surface Laptop Go có thiết kế cao cấp. Sự pha trộn giữa nhôm và polycarbonate không phải là điều khác thường đối với các máy tính xách tay hiện nay, nhưng nó trông cực kỳ bóng bẩy và hiện đại. Việc lựa chọn vật liệu cũng cho phép thiết bị sở hữu trọng lượng ấn tượng - chỉ 1,1kg, trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với cả hai mẫu Surface Laptop 3.

Ngoài màn hình, điều ấn tượng nhất về chiếc máy tính xách tay này là bàn phím của nó. Microsoft đã cố gắng lắp bàn phím với kích thước thông thường vào một thiết bị có chiều rộng dưới 11 inch và kết quả là Laptop Surface Go hoàn thiện và mang lại tính hữu dụng to lớn.

Để có chỗ cho khung bàn phím, phần di chuột được thiết kế tương đối nhỏ. Cũng có ít chỗ để đặt lòng bàn tay của bạn trong khi gõ, điều này có thể khiến mọi thứ cảm thấy hơi chật chội. Và vấn đề đó có thể được giải quyết bằng cách chuyển sang Surface Mobile Mouse, kết nối liền mạch và hoạt động cực kỳ hiệu quả nếu bạn đang ở trên một bề mặt phẳng.

Bù lại các phím nhạy bén, cung cấp một lượng hành trình ấn tượng. Công bằng mà nói nó không hoàn hảo như Surface Book 3, nhưng bạn phải cân nhắc rằng thiết bị này có giá thấp hơn đến một nửa.

Laptop Surface Go

Điểm trừ mà bạn sẽ thấy khi so sánh với các đối thủ có giá tương tự là bàn phím có đèn nền. Đó có thể là một vấn đề lớn nếu bạn thường xuyên làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. Một phím duy nhất có đèn sáng là nút nguồn, có chức năng đóng vai trò như một máy quét dấu vân tay để đăng nhập không cần mật khẩu. Đó là một tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên Microsoft Surface Book 3.

Tuy nhiên, chiếc máy tính xách tay này rõ ràng đã được thiết kế với mục đích làm việc của đội ngũ làm việc tại nhà hoặc những người hay di chuyển. Các mic thu âm trường xa kép cho phép cuộc gọi rõ ràng, sắc nét, trong khi loa Dolby Audio đảm bảo âm thanh đầu ra ấn tượng như vậy.

Cổng kết nối phù hợp với hầu hết các máy tính Surface khác. Có một đầu USB-C, một USB-A, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và Surface Connect để sạc. Microsoft tiếp tục kiên trì với giải pháp tính phí độc quyền của mình, giải pháp này vẫn còn khá khó khăn và có xu hướng bị loại bỏ tương đối dễ dàng. Nếu công ty chuyển sang USB-C, ngừoi dùng hy vọng phần cứng hàng đầu của họ sẽ là một trong những phần cứng đầu tiên áp dụng nó.

Surface Laptop Go được bán trên thị trường như một sự thay thế thú vị hơn, dễ tiếp cận hơn cho Surface Laptop 3 và điều đó được phản ánh ngay trong các tùy chọn màu sắc có sẵn. Với 3 bản màu Silver, Sandstone và Ice Blue.

Phần cứng và hiệu suất

Thiết kế Laptop Surface Go

 

Trước khi đi vào hiệu suất của nó, cần nêu chi tiết sự khác biệt về thông số kỹ thuật và giá cả giữa các mẫu Surface Laptop Go.

Tất cả đều đi kèm với bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10 và đồ họa UHD, nhưng phiên bản cơ bản nhất với mức giá khoảng 19TR VNĐ chỉ kết hợp với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ eMMC. Với các tệp hệ thống thường chiếm khoảng 20GB, điều này cung cấp cho bạn khá ít dung lượng trống trong quá trình sử dụng. Bản nâng cấp hơn với giá khoảng 21TR VND sẽ giúp bạn có được 8GB RAM và ổ SSD 128GB.

Hiệu suất không hoàn toàn ổn định đối với các tác vụ đòi hỏi nhiều đồ họa như game hoặc chỉnh sửa video, nhưng đó có lẽ không phải là tiêu chí ưu tiên nếu bạn đang xem xét máy tính xách tay này.

Ngoài ra về Windows 10.Không cần phải nói chi tiết về ưu và nhược điểm của Windows 10 trong một phần riêng biệt, nhưng cần lưu ý Surface Laptop 3 chạy hệ điều hành ở chế độ S mode. Điều này có nghĩa là bạn không thể tải xuống phần mềm bên ngoài Microsoft Store, nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển sang Windows 10 Home trong Cài đặt.

Tuổi thọ pin

Laptop Surface Go

Tuổi thọ pin là một lĩnh vực mà Laptop Go gặp khó khăn đôi chút. Microsoft không trích dẫn dung lượng cụ thể nhưng tuyên bố thiết bị có thể cung cấp 'thời lượng pin cả ngày' với thời lượng sử dụng thông thường lên đến 13 giờ.

Laptop Surface Go

Tuy nhiên trong bài test thực tế, chiếc Laptop Surface Go cũng có một chút hạn chế về thời lượng pin. Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng Surface Laptop Go như một chiếc máy hàng ngày của mình, hãy đảm bảo rằng bạn không đi quá xa nguồn điện. Nói về nguồn điện, sử dụng bộ chuyển đổi 39W đi kèm, tôi có thể nhận được 37% pin trong 30 phút. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần 2 giờ 40 phút cho một lần sạc đầy.

Nhận định

Xem xét sự thành công của dòng Surface Go, có lẽ không thể tránh khỏi việc Microsoft sẽ phát hành một thiết bị Laptop gập rẻ hơn. Surface Laptop Go chính xác là sự lưa chọn đó.

Với các yếu tố là giá cả, với thông số kỹ thuật thì đây hoàn toàn là 1 sự lưa chọn hợp lý với học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng. Mức gía tầm trung cho một chiếc Laptop với hiệu suất đủ tiêu chuẩn!

Tuy nhiên về thời lượng pin sẽ là môt điểm để cân nhắc.

Laptop Surface Go

Tóm lại vẫn có rất nhiều điều để thích về Surface Laptop Go. Hiệu suất trên mô hình thông số kỹ thuật hàng đầu, bàn phím tuyệt vời và màn hình trong một thân máy mỏng như vậy thực sự ấn tượng. Loa Dolby Audio và mic phòng thu kép cũng mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

 

 
 
Bình luận