Đánh giá iPad Gen 8 (2020): iPad giá thấp tốt nhất

05-07-2021

Đánh giá iPad Gen 8: iPad Gen cơ bản vẫn là một chiếc iPad vừa đủ, không hơn không kém, trong khi Pro và Air cung cấp các tính năng tuyệt vời hơn và hiệu suất tốt hơn. Năm nay, iPad Air đang có một cuộc cải tổ lớn với bộ vi xử lý mới, màn hình lớn và USB-C, khiến nó trông giống như một chiếc iPad Pro với giá rẻ hơn. Nhưng iPad Air mới đó có giá khởi điểm là 599 đô la. Trong thời gian chờ đợi, chiếc iPad thế hệ thứ tám mới mà tôi đang sử dụng có giá khởi điểm là $ 329.

Đánh giá iPad Gen 8

Bộ xử lý tốt hơn giúp những phân khúc iPad cơ bản mới nhất trở thành lựa chọn cho các gia đình và bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá cả phải chăng tuyệt vời. So với nhu cầu trên thế giới đang thay đổi 1 cách chóng mặt. Nhiều gia đình bị kẹt ở nhà, không thể đi làm và đi học; kết nối từ xa là toàn bộ cuộc sống trong tình hình đại dịch. Và sự xuất hiện cũng như sự cần thiết iPad và Chromebook ở khắp mọi nơi.

iPad Gen không hoàn toàn lý tưởng cho trường học. Chúng rất tiện lợi nhưng không phải tất cả các ứng dụng đều hoạt động tốt và không phải tất cả các công cụ nhập liệu cũng vậy.Vậy còn chiếc iPad Gen 8 năm 2020 này thì sao? Giống như iPad trước đây. Nhưng bây giờ nó nhanh hơn.

Không có nhiều điều để nói về chiếc iPad 10,2 inch mới này. Đây là thiết bị giống như năm ngoái với một cải tiến quan trọng: Bây giờ nó có bộ xử lý A12 thay vì A10 của năm ngoái. Đó là một sự khác biệt lớn và đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét nâng cấp nếu bạn có một chiếc iPad đã vài năm tuổi. IPad cơ bản của năm ngoái đã tăng kích thước màn hình và thêm một cổng kết nối thông minh ở bên cạnh, nhưng nó không thay đổi bộ vi xử lý. Nâng cấp là một cuộc đại tu lớn.

Nhưng bạn cũng nên biết rằng chiếc iPad Gen 8 này khá giống iPad Air 2019 và iPad Mini năm ngoái. Thực sự, chúng là các biến thể trên cùng một thiết bị. (Air 2019 đó đã biến mất khỏi trang web của Apple, nhưng Mini vẫn còn.) Hãy nghĩ về nó như Air của năm ngoái với giá rẻ hơn và đó là một thỏa thuận tốt. Nhưng nó cũng là một thiết kế iPad cũ hơn. Nó vẫn có nút Home Touch ID và giắc cắm tai nghe. Và nó vẫn sử dụng Lightning để sạc và kết nối các phụ kiện, mặc dù iPad Air sắp tới và các phiên bản Pro hiện tại sử dụng USB-C.

Đánh giá iPad Gen 8

Dưới đây là những điểm tương đồng và khác biệt chính giữa iPad Gen 8 mới này với Air và Mini năm ngoái:
  • iPad Gen 8 mới có bộ xử lý và RAM giống như những chiếc iPad Air và Mini năm ngoái.
  • Nó cũng đi kèm với ít bộ nhớ cơ bản hơn (32GB).
  • Máy ảnh mặt trước kém hơn trên iPad thế hệ thứ tám: 1,2 megapixel và 720p, so với 7 megapixel và 1080p trên Air và Mini năm ngoái.
  • IPad thế hệ thứ tám hoạt động với Pencil thế hệ đầu tiên, giống như những chiếc iPad cũ hơn đó. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải gắn nó vào cổng Lightning của iPad để sạc - và mất dấu vết của nắp Pencil bật ra ở cuối trong quá trình này.

    Đánh giá iPad Gen 8

     

  • Nó hoạt động với Bàn phím thông minh của Apple giống như iPad Air 2019, nhưng điều đó không đúng với mọi trường hợp Air. Ví dụ: Combo Touch của Logitech có cùng một đế bàn phím nhưng có hai kiểu để phù hợp với độ dày khác nhau của Air và iPad Gen.
  • Bộ sạc đi kèm tốt hơn và nhanh hơn: Công suất 20 watt và cáp hiện là Lightning-to-USB-C, cho phép nó hoạt động tốt hơn với các MacBook gần đây.
  • Màn hình 10,2 inch nhỏ hơn một chút và kém sống động hơn so với Air 2019. Nhưng nó vẫn đủ tốt.
  • Giờ đây, iiPad Gen 8 hỗ trợ bàn di chuột và bàn di chuột, nó cũng linh hoạt hơn cho các ứng dụng và công cụ web.
  • Vì vậy, tất cả điều này thêm vào: iPad Gen 8 Hoàn toàn ổn. Thậm chí là hơn cả tốt.
  • iPad Gen 8 hỗ trợ ứng dụng tuyệt vời và hệ sinh thái thân thiện với phát trực tuyến của Apple cũng giúp nó trở thành một chiếc TV nhỏ tuyệt vời. Nhưng đa nhiệm và lưu tệp vẫn còn rắc rối và gây khó chịu, ngay cả với các cải tiến của iPadOS 14
  • iPad Gen 8 có xu hướng trở thành màn hình tương tác để làm mọi việc và chiếc iPad Gen 8n này phù hợp với vai trò đó một cách tuyệt vời.
  • Tính năng khó chịu nhất của iPad vào năm 2020: Máy ảnh mặt trước vẫn ở bên cạnh ở chế độ ngang, đây là chế độ mà hầu hết chúng ta thực hiện trò chuyện và Phóng to. Khuôn mặt của tôi bị lệch góc và khó căn giữa một cách kỳ lạ, nhìn chằm chằm vào không gian. Nhất là khi mọi thứ bây giờ là qua Zoom.

Đánh giá iPad Gen 8: Bàn phím chưa đủ tốt?

Logitech Combo Touch có một bàn di chuột, nhưng thiết kế chân đế và vỏ cồng kềnh hơn của nó không phù hợp cho việc gõ phím. Nó hoàn toàn có thể sử dụng được, nhưng với giá 150 đô la, nó là một phụ kiện đắt tiền.

Không có Bàn phím Apple Magic cho iPad này, nhưng bạn có thể sử dụng vỏ Bàn phím thông minh có đầu nối thông minh cũ hơn của Apple, nhỏ gọn nhưng thiếu bàn di chuột.

Bàn di chuột và hỗ trợ chuột là tính năng tốt nhất của iPad Gen 82020

Cũng giống như mọi iPad gần đây khác, với iPadOS 14, bạn có thể kết nối chuột hoặc bàn di chuột (hoặc mua hộp đựng bàn phím hỗ trợ bàn di chuột). Tôi thấy nó giúp ích rất nhiều cho việc chỉnh sửa và điều hướng, đặc biệt là trong khi iPad được đặt trên bàn với hộp chân đế.

Đánh giá iPad Gen 8

Thời lượng pin cho đến nay: Khá tốt, như mọi khi

Tôi đã có thể thực hiện Zoom trong một giờ mà không ảnh hưởng nhiều đến một lần sạc đầy. Tôi đa nhiệm, đọc, xem chương trình, chơi trò chơi, làm việc trên các câu chuyện và pin được giữ. Không có gì ngạc nhiên, vì iPad được tuyên bố về thời lượng pin khoảng 10 giờ là như nhau trong nhiều năm, mặc dù nó thay đổi nhiều hơn hoặc ít hơn một vài giờ tùy thuộc vào kiểu máy. Bộ sạc nhanh hơn đi kèm cũng vô cùng được hoan nghênh.

Điểm trừ lớn khi so sánh iPad Gen 8 với các dòng ipad khác

Đánh giá iPad Gen 8

So với những chiếc iPad cao cấp hơn, chiếc iPad này thiếu phần màn hình phụ ở hai bên. Chiếc iPad có viền lớn hơn này là tốt, nhưng ở chế độ đa nhiệm với hai ứng dụng mở, nó bắt đầu cảm thấy chật chội. IPad Air (hoặc iPad Pro) tiếp theo cảm thấy rộng hơn đáng kể, ngay cả khi nó chỉ là một inch hoặc lâu hơn. Hầu hết các máy tính xách tay, TV và các thiết bị có màn hình khác đều tạo nên vấn đề lớn về mức độ thu hẹp của viền màn hình của chúng. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự quan trọng nếu bạn cần đa nhiệm - chẳng hạn như giữ Slack và Gmail trên màn hình cùng một lúc hoặc viết trong khi theo dõi nguồn cấp tin tức. Nó có thể được thực hiện trên iPad này, nhưng nó hoạt động tốt hơn với màn hình thứ hai hẹp hơn (như email, Twitter hoặc luồng Slack).

Sở hữu ngay iPad gen 8 với giá tốt nhất chỉ có tại Nam Á Store!!!!

Bình luận