Đánh giá iPad mini thế hệ 6: Có đáng để “nâng cấp”?

27-11-2021

iPad mini thế hệ 6 đã chính thức được lên kệ tại thị trường Việt Nam, và những thông tin về phiên bản này cũng được người tiêu dùng rất quan tâm. iPad mini 6 được đánh giá là sự nâng cấp toàn diện nhất của Apple từ trước đến nay dành cho dòng iPad mini. Và quả thật khi iPad mini thế hệ 6 lộ diện đã thực sự trở thành chiếc máy tính bảng mới rất tuyệt vời đối với nhiều người. Nếu bạn còn đang phân vân về ý định mua iPad mini 6 thì dưới đây là 6 lý do để bạn ngay lập tức nâng cấp.


1. iPad mini thế hệ 6 màn hình 8.3” Liquid Retina rộng hơn

Màn hình 8.3-inch Liquid Retina cho hiển thị nội dung sắc nét

Không còn duy trì ở kích thước nhỏ như trước, Apple đã tăng màn hình iPad mini thế hệ 6 lên 8.3-inch, hơn nữa còn là màn hình Liquid Retina (thay cho 7.9” Retina của iPad 5). Chất lượng màn hình cũng được đánh giá cao với độ phân giải lên tới 2266 x 1488 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi. So sánh với các mẫu iPad khác cho thấy con số này thật ấn tượng bởi iPad Gen 9 hay iPad Air 4 đều có kích thước lớn hơn iPad Mini 2021 nhưng mật độ điểm ảnh chỉ ở mức 264 ppi. Độ sáng tối đa của màn hình đạt tới 500 nits cho phép hiển thị nội dung, hình ảnh rõ nét ngay cả dưới trời nắng.


2. iPad mini thế hệ 6 có hình thức hoàn hảo

Kích thước iPad mini thế hệ 6 vừa vặn trong bàn tay

iPad mini 2021 có kích thước tổng thể 195.4 x 134.8 x 6.3mm, tức là chiều dài của máy thậm chí còn nhỏ hơn thế hệ trước (ở iPad mini 5 là 203.2mm), trong khi đó màn hình lại được tăng từ 7.9” lên 8.3”. Điều này có nghĩa là viền màn hình iPad mini thế 6 được làm mỏng hơn để tạo nhiều không gian hiển thị, cho người dùng thoải mái hơn khi đọc sách, lướt web, nghe nhạc hay chơi các trò chơi yêu thích. Các cạnh máy vẫn được bo tròn mềm nhưng có xu hướng vuông vức hơn theo phong cách của dòng iPad Pro. Có thể nói trong tất cả các iPad thì iPad mini 6 có kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp nhất với bất kỳ túi xách nào nên rất thuận tiện để bạn mang theo mỗi khi cần. 

Điểm nâng cấp mới rất hợp lý nữa trong thiết kế của iPad mini thế hệ 6 là việc hỗ trợ bút Apple Pencil 2, bạn có thể dễ dàng gắn nó vào cạnh phải máy và thực hiện sạc được ngay nhờ công nghệ sạc không dây qua nam châm. Trong khi với iPad mini 5 trước đây thì bạn cần phải mang iPad và bút Apple Pencil 1 tách biệt, thêm nữa để sạc bút Pencil 1 thì phải tháo nắp bút rồi cắm trực tiếp vào cổng Lightning trên iPad hoặc sạc qua phụ kiện adapter chuyển đi kèm. Như vậy, việc tương thích của bút Apple Pencil 2 ngay trên iPad mini 6 thật tiện lợi hơn rất nhiều, ngay cả khi bạn di chuyển thì việc sạc bút cũng không có gì trở ngại.


3. iPad mini thế hệ 6 tích hợp Touch ID vào nút nguồn

Nút Home đã được "khai trừ", thay vào đó là Touch ID tích hợp vào nút nguồn cạnh trên

Một trong những tính năng được iFan yêu thích và mong muốn Apple đưa trở lại chính là Touch ID. Điều này đã được hiện thực hóa trong năm 2020 khi Apple giới thiệu iPad Air 4 có hỗ trợ Touch ID trên nút Side. Và từ đó, Apple đã tiếp tục đưa tính năng quét vân tay này vào nút nguồn trên thế hệ iPad mini 2021 mới, hỗ trợ hoàn hảo cho việc bảo mật, mở khóa thiết bị hay khi thanh toán qua Apple Pay,..


4. iPad mini thế hệ 6 nâng cấp chip A15 Bionic, đảm bảo sức mạnh ổn định lâu dài

Nếu bạn là người quan tâm đến việc thiết bị giữ được công nghệ và tuổi thọ sản phẩm tồn tại trong thời gian dài thì iPad mini thế hệ 6 mới ra mắt chính là mẫu bạn đang tìm bởi nó được dự đoán sẽ hoạt động ổn định và hoàn hảo trong nhiều năm tới. Điều đó là bởi iPad mini 6 mang trong mình con chịp A15 Bionic mạnh mẽ mới nhất, đồng thời Apple đã hỗ trợ iPadOS 14.8 trên các thiết bị. Thực tế so sánh cho thấy hiệu suất của iPad mini 6 nhanh hơn tới khoảng 80% so với các thế hệ trước đó, một con số hết sức thuyết phục để bạn lựa chọn.


5. iPad mini thế hệ 6 có hệ thống camera cao cấp, tính năng Center Stage

Apple đã thực hiện nâng cấp cả camera trước và sau cho iPad mini 6 lên 12MP (thay cho 8MP và 7MP trên iPad mini 5). Một trong những tính năng tốt nhất trên máy tính bảng iPad chính là Center Stage đã được Apple đưa vào dòng iPad Pro M1 cao cấp. Điều thú vị là Apple đã quyết định đưa tính năng này vào cả những dòng máy tính bảng phổ thông, và trong đó có iPad mini thế hệ 6. Kết hợp cùng chip xử lý A15, máy học và hơn thế nữa, camera siêu rộng 12MP có trường nhìn 1220 sẽ theo sát bạn khi trò chuyện video, giữ bạn luôn ở giữa trung tâm, đồng thời có thể phát hiện khi có người ở gần bạn dự định tham gia hội thoại video. Camera chính 12MP hỗ trợ quay phim 4K, Smart HDR3, định dạng ảnh chụp HEIF và JPEG,..


6. iPad mini thế hệ 6 kết nối 5G

Kể từ khi giới thiệu kết nối 5G mới nhất trên iPhone 12 Series, Apple đã tiếp tục đưa công nghệ này vào các thế hệ tiếp theo của tất cả các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái Apple. Và đến iPad mini thế hệ 6, WiFi-6 là điều không thể thiếu. Trong khi hiện nay các nước đang tiếp tục nắm bắt và phát triển công nghệ 5G thì iPad mini 6 hứa hẹn là thiết bị sẵn sàng tận dụng, hỗ trợ kết nối nhanh hơn.

Trên đây là 6 điểm nổi bật ấn tượng nhất về iPad mini thế hệ 6 mới. Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng nhỏ này còn nhiều điều mà người dùng có thể yêu thích ở thế hệ iPad mini 2021 này, đó là: cổng USB-C (thay cho Lightning), màu sắc mới (thêm màu Purple), thiết kế kiểu tràn viền hợp xu hướng mới, tích hợp iPadOS 15,… Có thể nói iPad mini thế hệ 6 được coi là “cuộc cách mạng” trong dòng iPad mini của Apple khi bên ngoài là kiểu dáng hiện đại, thời trang, kích thước mỏng nhẹ, còn bên trong là sức mạnh vượt trội của VXL A15, GPU nhanh hơn giúp giải quyết các tác vụ nhanh chóng, trải nghiệm game chiến hấp dẫn. iPad mini 6 hiện là thiết bị dòng chip Apple A15 có giá tốt nhất. Hiện các phiên bản iPad mini 6 đã có mặt tại Nam Á Store, cho cả dung lượng 64GB và 256GB gồm 4 màu Pink, Space Gray, Starlight và Purple với giá chỉ từ 14,xxx triệu đồng.
 
Bình luận