Đánh giá MSI Modern 14 : Máy tính dưới 10 triệu đáng mua nhất

16-08-2021

 

MSI Modern 14 là một máy tính xách tay giá rẻ hấp dẫn cho các tác vụ hàng ngày, có thời lượng pin hợp lý, kết hợp tốt các cổng và chất lượng xây dựng phù hợp.

MSI modern 14

Khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay giá rẻ — chúng tôi xác định đây là mẫu Máy tính dưới 10 triệu . MSI Modern 14, mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa giá cả và các tính năng trong cấu hình thử nghiệm. Chắc chắn, nó bao gồm một bộ xử lý Intel Core i3 khiêm tốn và 128GB dung lượng lưu trữ cho bản cơ bản, nhưng đó là ngang bằng với tầm giá này và nó được trang bị bộ nhớ Ram 8GB, màn hình đẹp mắt và nhỏ gọn. Phải nói chúng tôi nhận thấy rất ít nhược điểm, với kiểu dáng của nó, tích hợp đủ cổng kết nối và thời lượng pin tám giờ.

MSI Modern 14- Sự cạnh tranh trên thị trường

Đối với một máy tính xách tay có giá cả phải chăng, Modern 14 trông khá sang trọng. Nó không có gì khác thường, nhưng phong cách tổng thể rất đẹp, đơn giản. Được phủ màu than kim loại bao phủ toàn bộ, khi có ánh sáng sẽ hiện chút lấp lánh đầy  tinh tế. chất liệu bao phủ là nhôm,  một điểm cộng tốt so với các sản phẩm khung nhựa trong phạm vi giá này. Các phím cũng có viền màu trắng và thậm chí có đèn nền màu trắng. (Đèn nền bàn phím cũng không phổ biến trong loại máy tính xách tay này.)

MSI modern 14

Thiết kế ôm sát, nhỏ gọn cũng giúp tổng thể trông sang hơn. MSI Modern 14 có kích thước 0,7 x 12,6 x 8,6 inch (HWD) và nặng 2,8 pound. Nó nhẹ hơn đa số các máy tính có kích thước tương ự, một phần do kích thước màn hình nhỏ hơn.

Nói về kích thước màn hình, màn hình 14 inch này có độ phân giải full HD (1.920 x 1.080 pixel). Màn hình không phải là nổi bật, nhưng rõ ràng và sáng sủa, vì vậy không có chỗ nào để phàn nàn. Bảng điều khiển IPS cũng có góc nhìn ngoài trục tốt, không bị biến dạng hoặc tối nhiều khi nhìn từ một góc. Đây ít nhiều là màn hình mà bạn nên mong đợi ở một chiếc máy tính xách tay ở mức giá này và có lẽ tốt hơn thế một chút.

Thiết kế thân thiện với người dùng

Tiếp theo là bàn phím. Đó là một trải nghiệm đánh máy có thể sử dụng được. Các phím bấm cảm thấy hơi lún sâu, nên điều này có thể gây khó chịu cho 1 vài người. Và bố cục thì được bố trí vô cùng hợp lý. Khác với các máy tính xách tay nhỏ gọn khác thường có phím bấm nhỏ hoặc xít nhau. Thì với MSI Modern 14 mọi thứ đều rộng rãi, mặc dù với kích thước  khung hình 14 inch. Có rất ít điều để nói về bàn di chuột, nhưng nó không mỏng manh và chất liệu cho cảm giác tốt hơn so với lớp hoàn thiện được sử dụng trên nhiều bàn di chuột máy tính xách tay giá rẻ.

MSI modern 14

Nhìn chung, đây là một chiếc máy tính xách tay khá tốt  để sử dụng và mang theo. Thật dễ dàng để kẹp dưới cánh tay của bạn và để vừa trong một chiếc túi và trọng lượng nhẹ của nó sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn

MSI modern 14

Cuối cùng là các cổng. Cạnh trái chứa cổng USB Type-C, kết nối HDMI và khe cắm thẻ nhớ microSD. Cạnh phải là nơi chỉ có thêm hai cổng USB 3.0, nhưng tổng số kết nối là quá đủ cho các nhu cầu cơ bản và các cổng như USB-C không phải lúc nào cũng được trang bị trên các máy tính xách tay trong tầm giá này.

MSI modern 14

Thử nghiệm  MSI Modern 14:  Vừa đủ để duy trì

Mục tiêu ở đây là một chiếc máy tính xách tay làm việc hàng ngày cho các tác vụ gia đình và văn phòng nhẹ nhàng, và vì vậy, hệ thống này có bộ vi xử lý Intel Core i3-10110U, bộ nhớ 8GB và ổ SSD 128GB. Bộ xử lý là một chip hai lõi, bốn luồng khiêm tốn, không tiêu tốn nhiều năng lượng, nhưng nó phải có đủ pep để thực hiện đa nhiệm đơn giản. 128GB dung lượng lưu trữ chắc chắn là một chút hạn chế, nhưng đối với tài liệu và một số lượng ảnh và video vừa phải, nó sẽ làm được.

Để đo hiệu suất của máy này, chúng tôi sẽ chạy nó thông qua bộ kiểm tra điểm chuẩn thông thường của chúng tôi và so sánh kết quả với đối thủ cạnh tranh.

MSI modern 14

Kiểm tra đồ họa

Cũng như các bài kiểm tra trên phương tiện truyền thông, những chiếc máy tính xách tay này không dành cho các tác vụ 3D hoặc chơi game — chúng chỉ bao gồm chip đồ họa được tích hợp vào bộ xử lý. Thử nghiệm gần đây của chúng tôi về đồ họa tích hợp cho thấy rằng hy vọng không bị mất đối với tất cả các hệ thống không có GPU rời và một số có khả năng chơi game.

Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn áp dụng cho nhóm máy tính xách tay ngân sách thấp này. Đồ họa tích hợp có thể đạt được khi kết hợp với một bộ xử lý tốt và nhiều RAM, nhưng những máy tính xách tay này không cung cấp nhiều hỗ trợ đó, khiến các chip yếu phải tự mình nâng cấp rất nhiều. Ngoài những trò chơi đơn giản nhất, đừng mong đợi sẽ sử dụng nó như 1 laptop chơi game chuyên nghiệp trên các hệ thống này.

Trong trường hợp của MSI Modern 14, mặc dù nó có bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10 tương đối mới, nhưng Core i3 đó đã không nâng cấp mọi thứ lên phiên bản đồ họa tích hợp mới nhất của Intel, Iris Xe, thay vào đó dựa vào giải pháp Đồ họa UHD cũ hơn của Intel. MSI có cấu hình đắt tiền hơn của Modern 14 với đồ họa nâng cao, nhưng nếu bạn muốn chơi game,  Nam Á có thể gợi ý cho bạn danh sách các máy tính xách tay chơi game dưới 20 triệu sẽ mạnh hơn nhiều.

Kiểm tra thời gian pin

Sau khi sạc đầy máy tính xách tay, chúng tôi thiết lập máy ở chế độ tiết kiệm năng lượng (trái ngược với chế độ cân bằng hoặc hiệu suất cao) nếu có và thực hiện một số chỉnh sửa tiết kiệm pin khác để chuẩn bị cho bài kiểm tra. Trong thử nghiệm này, chúng tôi đã phát lặp lại một video — một tệp 720p được lưu trữ cục bộ của cùng một đoạn phim ngắn Tears of Steel— với độ sáng màn hình được đặt ở 50% và âm lượng ở mức 100% cho đến khi hệ thống thoát.

Thời lượng pin của Modern 14 là một trong những điểm sáng của nó. Thời gian chạy gần 9 giờ cho phép bạn sử dụng máy tính xách tay không cần bộ sạc mà không cần theo dõi liên tục đồng hồ đo, đồng thời giúp bạn tự tin hơn khi di chuyển. Đối với một máy tính xách tay di động này, đó là một mối quan tâm chính.

Kết luận: MSI Modern 14 

"Một chiếc máy tính xách tay hiện đại được cân bằng tốt"

MSI Modern 14 có thể không làm bất cứ điều gì quá đặc biệt, nhưng mang lại một số điểm sáng và tránh bất kỳ sự bất tiện  lớn ở mức giá dưới 10 triệu. Bạn có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế hợp lý hơn nếu tăng thêm ngân sách của mình. Ngược lại, thật khó để phàn nàn về  MSI Modern 14 với số tiền bỏ ra.

Nó không phải là máy nhanh nhất so với các máy tính xách tay phổ thông trong phạm vi 600 đô la đến 1.000 đô la, nhưng nó cung cấp đủ hiệu năng trong mức giá của nó, làm những gì được yêu cầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay sử dụng hàng ngày giá cả phải chăng nghiêng về tính di động, kết nối hợp lý và sự thoải mái tổng thể, MSI Modern 14 cân bằng tất cả những mục đó tốt hơn hầu hết các máy giá rẻ mà chúng tôi từng thấy.

Bình luận