Đánh giá smartphone nhỏ nhất thế giới Jelly Pro: Cũng 4G, Selfie, Android 7.0 Nougat như ai!

21-07-2017

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Vào thời điểm khi màn hình điện thoại thông minh đang dần có xu hướng lớn hơn Unihertz lại lựa chọn hướng đi là tung ra một smartphone thật nhỏ. Nó có thể đút vừa  vặn trong bất kì túi quần jean nào với bề rộng chỉ nhỉnh hơn kích thước của đồng xu một chút mà thôi. "Dự án Jelly" đã xuất hiện trên Kickstarter tháng năm và bây giờ chúng ta có một smartphone nhỏ nhất thế giới hỗ trợ 4G và chạy Android 7.0 Nougat. Mình khá may mắn khi được sử dụng và chia sẻ cho các bạn xem Unihertz Jelly Pro có gì đáng quan tâm.


Hộp đựng

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

  • Jelly Pro
  • Micro USB
  • Sạc
  • Hướng dẫn sử dụng


Thiết kế, màn hình và phần cứng

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Điều đầu tiên bạn sẽ ấn tượng với Jelly Pro chính là kích thước của nó. Chiếc điện thoại này là nhỏ gọn và có thể nằm trọn dễ dàng trong lòng bàn tay của bạn, nhưng nó sử dụng chất liệu nhựa dẻo nên cảm giác cầm nắm không hẳn là tuyệt vời. Nó chỉ có màn hình 2.45 inch (240x432 pixel) - nhỏ hơn hầu hết các smartphone khác trên thị trường hiện nay. Màn hình hiển thị ở mức trung bình và màu sắc không thể hiện tốt như mong đợi. Tất nhiên, Jelly Pro không phải là lý tưởng để bạn xem video hoặc chơi game. Nó đến với một sứ mệnh khác.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Nó có một camera 2MP ở mặt trước ở phía trên cùng với loa thoại. 

Có ba nút cảm ứng điện dung bên dưới màn hình, một trong số đó là nút home tròn. Tất cả các nút này cung cấp thông tin phản hồi xúc giác. Chiếc điện thoại này có các gờ cong trên tất cả các cạnh. Điều này giúp bạn sẽ dễ dàng sử dụng Jelly Pro với một tay theo cách đơn giản nhất từng có. Nó cũng không hổ danh là smartphone nhỏ nhất thế giới khi sở hữu chiều dài 92.3mm, chiều rộng 43mm và bề dày là 13.3mm.

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Việc sử dụng bằng một tay Jelly Pro là vô cùng dễ dàng đặc biệt là ngón tay cái của bạn có thể lướt tới hầu hết các điểm trên màn hình.

Phía bên phải là nút nguồn và cổng micro USB. Các nút tăng giảm âm lượng nằm bên trái trong khi jack 3.5mm được đặt ở đỉnh của Jelly Pro. Điện thoại cũng có một viền kim loại chạy xung quanh thân máy. Phía sau, bạn sẽ tìm thấy một camera 8MP với đèn flash LED. Unihertz xây dựng thương hiệu và loa ngoài ở phía dưới. Nó không thực sự lớn nhưng đủ để bạn có thể nghe tốt mọi thứ từ điện thoại phát ra.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Chiếc điện thoại có nắp lưng có thể tháo rời và pin cũng dễ dàng thay thế. 

Bên dưới pin rời có hai khe cắm SIM kép nano và khe cắm thẻ nhớ micro SD để lưu trữ. Ngoài bộ nhớ có sẵn, bạn có thể mở rộng thêm lên đến 256GB.


Camera 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Chiếc máy ảnh 8MP phía sau trên Jelly Pro tất nhiên sẽ không phải là dành cho những ai đam mê chụp ảnh. Chất lượng trung bình, chi tiết kém là những gì bạn có thể gặp phải với hình ảnh chụp từ điện thoại. Nó có chế độ macro, HDR những không ấn tượng cho lắm. Camera trước 2MP cũng không dành cho những ai thích selfie vì nó thiếu chế độ làm đẹp hay mịn da.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Ảnh chụp từ Jelly Pro

 
Phần mềm, giao diện người dùng và ứng dụng

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Jelly Pro chạy Android 7.0 Nougat với các thiết lập thông thường mà bạn thấy trên một smartphone Android.

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Chiếc điện thoại này được cài sẵn các ứng dụng như Gmail, Chrome và Maps. Đáng ngạc nhiên là ứng dụng YouTube chưa có và bạn sẽ cần tải về từ kho ứng dụng CH Play. Người dùng cũng có thêm vài apps khác như Pedometer, FM Radio, đèn pin và Sound Recorder, Âm nhạc và Hình ảnh... khá là sạch sẽ và không có ứng dụng rác nào cả.

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Chiếc điện thoại này có hai khe cắm thẻ SIM. Cả hai SIM hỗ trợ 4G, nhưng bạn có thể bật 4G chỉ trong một SIM một lúc, trong khi SIM kia sẽ là 2G. tùy chọn kết nối khác bao gồm Wi-Fi, GPS, và Bluetooth 4.0.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Chất lượng cuộc gọi rõ ràng là ưu điểm của Jelly Pro nhưng nhắn tin lại không phải tuyệt vời đối với nó. Màn hình bé sẽ làm cho các phím hiển thị rất nhỏ và không ít gây ra khó chịu cho người nào có các ngón tay lớn. Bạn có thể sử dụng Gboard hoặc SwiftKey với cử chỉ vuốt sang để tránh các lỗi liên tục khi nhắn tin.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Bạn nhận được khoảng 11GB lưu trữ miễn phí từ tổng lưu trữ 16GB.


Hiệu suất và Benchmarks

Đánh giá Unihertz Jelly Pro


Jelly Pro được trang bị một bộ xử lý MediaTek MT6735 và đi kèm với 2GB. Nó có GPU ARM Mali-T720. Mọi thứ hoạt động khá mượt mà trên điện thoại tuy nhiên với các ứng dụng nặng có thể khiến máy bị chậm, lag và tự đóng ứng dụng. Điểm mà mình thích trên Jelly Pro chính là nó chẳng hề bị nóng lên mặc dù sử dụng một thời gian dài.

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Nó ghi được 1378 điểm trong Geekbench benchmark.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Nó ghi được 3186 điểm trong 3D Mark Ice Storm Unlimited chuẩn.

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

Nó ghi được 25.506 điểm trong AnTuTu benchmark.

 
Pin

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Jelly Pro có pin dung lượng 950mAh pin rời và có thể kéo dài đến ba ngày sử dụng trong một lần sạc duy nhất. Trên thực tế, các cuộc gọi làm pin của smartphone nhỏ nhất thế giới xuống nhanh hơn. Ngoài ra, pin của Jelly Pro ở chế độ chờ tụt khá chậm và có thể sử dụng thoải mái nó trong một ngày dài. Có một số tùy chọn tiết kiệm pin sẽ giúp bạn kéo dài pin trong khoảng thời gian dài hơn.

 
Kết luận

 

Đánh giá Unihertz Jelly Pro

 

Theo Unihertz, họ sẽ có 2 phiên bản của Jelly Pro với dung lượng RAM là 1GB hoặc 2GB tương ứng với 8GB hoặc 16GB lưu trữ và giá bán là 1.8 triệu hoặc 2.1 triệu đồng trên Indiegogo. Cần lưu ý rằng mặc dù Jelly Pro có kích thước nhỏ, nó vẫn là một điện thoại thông minh đầy đủ chức năng chạy Android 7.0 Nougat. Đó là một chiếc điện thoại giá cả phải chăng và do đó đi kèm với một số nhược điểm nhất định. Jelly Pro trông giống như một lựa chọn tốt cho một chiếc điện thoại thứ hai mà bạn có thể muốn sử dụng trong những dịp đặc biệt như cho chạy bộ hoặc trong khi đi đến bãi biển vì nó thiên về yếu tố di động.

Chiếc điện thoại này là khá cơ bản trong tất cả các khía cạnh như camera, màn hình và loa. Jelly Pro là một sự pha trộn giữa một điện thoại thông minh và điện thoại truyền thống trong kích thước nhỏ gọn. Unihertz cho biết họ sẽ bán Jelly và Jelly Pro vào tháng Tám hoặc tháng Chín.

Bình luận