Đây là những điều cần lưu ý khi nâng cấp lên iOS 12 beta 5

31-07-2018

Apple tiếp tục ra mắt iOS 12 beta 5 dành cho các developer sau khi tung ra iOS 12 beta 4 cách đây không lâu. Dưới đây là những lưu ý quan trọng trước khi bạn cập nhật cho thiết bị của mình.

Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật dành cho nhà phát triển sau khi tung bản beta 4 hồi tháng 7. Bản iOS 12 beta 5 bao gồm những thay đổi, bổ sung kế tiếp so với phiên bản trước đó, và đây là những điều cần biết trước khi nâng cấp lên bản beta này.

iOS 12 beta là bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển ứng dụng của Apple và những người đăng kí tham gia trải nghiệm trước iOS. Xuất hiện với mục đích hỗ trợ các kĩ sư phần mềm có thể biết được những thay đổi trên phiên bản iOS mới nhất nhằm tối ưu hóa lại ứng dụng của mình, đồng thời muốn cộng đồng người dùng trải nghiệm thử để đóng góp ý kiến hoàn thiện bản iOS 12 chính thức tốt hơn.

Kèm theo đó, Apple đưa ra danh sách các thiết bị được cập nhật lên bản beta 5. Cụ thể từ iPhone 5s trở lên, các đời iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X. Đối với iPad bao gồm: iPad Pro (1st, 2nd generation) 12.9-inch, iPad Pro 9.7-inch và iPad Pro 9.7-inch iPad (2018), iPad Air 2, iPad Air ,iPad (5th generation), iPad mini 2,3,4.

Ngay lúc này, Apple đã tung ra bản iOS 12 Public beta 5 dành cho cộng đồng trải nghiệm thử. Nếu bạn là người thích mày mò nghiên cứu hoặc đơn giản là tò mò về iOS 12, bạn có thể tải về và cập nhật cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đây chỉ là bản thử nghiệm nên bạn sẽ gặp những vấn đề như sau:

Xuất hiện những lỗi nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng

iOS beta là bản thử nghiệm người dùng, nó vẫn chưa hoàn thiện và chắc chắn sẽ xảy ra lỗi khi bạn cập nhật cho thiết bị của mình. Với phiên bản beta, sẽ xuất hiện các lỗi thường gặp: Hiệu suất pin giảm, độ trễ sẽ xuất hiện, kết nối 3G, WiFi không ổn định… đôi khi treo máy mà bạn không thể làm được bất cứ thao tác gì tương tự như bản iOS 11 trước đây.

Không thể gọi FaceTime giữa các thiết bị sử dụng iOS 12 beta 1,2,3,4, các phím tắt Siri có thể  không hoạt động khi đang sử dụng CarPlay và có thể CarPlay không hoạt động, Bluetooth không hoạt động, không thể tìm chính xác tên thiết bị. Đặc biệt, với những bản iOS beta trước, người dùng phản ánh rất nhiều về hiệu suất pin hao rất nhanh. Và cũng không ngoại trừ phiên bản beta 5 này cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Sau khi cập nhật iOS 12 beta 5, bạn chỉ có thể hạ cấp xuống iOS 11.4.1

Đây là điều tiếp theo bạn nên cân nhắc khi nâng cấp thiết bị của mình lên iOS 12 beta 5. Apple đã chính thức khóa sign iOS 11.4.1, từ đó những ai sử dụng iOS 12 sẽ không thể quay trở về bản cũ hơn được nữa. Trong thời gian này, nếu bạn đang cảm thấy hài lòng với iOS 11 hoặc phiên bản cũ hơn, chúng ta không nên nâng cấp lên bản iOS beta 12 mới nhất này.

Trên đây là những lỗi bạn có thể sẽ gặp phải trong khi sử dụng bản beta của iOS 12. Nếu không thích những điều đó xảy ra với thiết bị của mình, bạn nên chờ đợi bản chính thức phát hành để trải nghiệm điều tuyệt vời từ hệ điều hành iOS mới cũng chưa muộn.

Cuối cùng là ngày phát hành iOS bản chính thức

Tất nhiên rồi, đây là điều người dùng mong chờ nhất bởi bản chính thức sẽ hoàn thiện rất nhiều so với bản beta chỉ là bản thử nghiệm. Tất cả những lỗi từ bản beta sẽ được update lại hoàn chỉnh trước khi tới thiết bị người dùng. Qua đó, độ ổn định cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nguồn tin cho biết, rất có thể vào tháng 9 tới, iOS 12 bản chính thức sẽ được phát hành cùng với mẫu iPhone X mới và iPad Pro 2018. Được biết, iOS 12 sẽ có những nâng cấp đáng giá cùng nhiều tính năng mới cũng như cải tiến hiệu suất làm việc. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

 


Bình luận