Điện thoại iPhone 13 Pro max có máy ảnh tốt nhất, màn hình đẹp nhất và thời lượng pin đáng kinh ngạc

20-10-2021

Điện thoại iPhone 13 Pro max là chiếc iPhone tốt nhất từ trước đến nay khi không chỉ nâng cấp chipset A15 mạnh nhất mà còn có cập nhật camera lớn nhất, màn hình đẹp nhất, pin lâu hơn. iPhone 13 Pro max chính là chiếc điện thoại của năm 2021.


Điện thoại iPhone 13 Pro max có hệ thống camera tiến bộ nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào

Hệ thống camera trên điện thoại iPhone 13 Pro max là một sự nâng cấp lớn
 

Một trong những điểm mới đầu tiên trong hệ thống máy ảnh mới là cảm biến góc rộng lớn hơn và ống kính sáng hơn. Module ultrawide có tính năng tự động lấy nét lần đầu tiên dành cho iPhone. Ống kính tele zoom 3X, tương đương tiêu cự 77mm (iPhone 12 Pro max là 2,5X/ 65mm) cho những bức ảnh chụp chân dung đẹp tuyệt vời.

Ống kính tele trên điện thoại iPhone 13 Pro max cho những bức ảnh chụp chân dung cực đẹp
 

Trong khi các mẫu điện thoại Android theo xu hướng số magapixel lớn nhưng điểm ảnh nhỏ và sử dụng công nghệ “pixel binning” ghép các pixel kích thước 0.9 µm thành một để cho ra những bức ảnh tương đương với 1.8 µm thì iPhone của Apple nói chung và  điện thoại iPhone 13 Pro max nói riêng vẫn gắn bó với camera 12MP. Tuy nhiên, cảm biến được làm lớn hơn nhiều và có điểm ảnh 1.9 µm, lớn nhất từng có trên bất kỳ điện thoại thông minh nào. Và trên hết, ống kính khẩu độ f /1.5 lớn giúp điều tiết lượng ánh sáng đi vào cảm biến. Kết hợp với với một số điều chỉnh và nâng cấp về tính năng chụp ảnh, hiệu suất ánh sáng yếu trên điện thoại iPhone 13 Pro max không máy nào sánh kịp. Ảnh chụp từ iPhone 13 Pro max ít nhiễu hơn, độ phơi sáng vùng tối cũng chính xác hơn, tông màu tốt hơn.

Ảnh chụp từ điện thoại iPhone 13 Pro max chân thực đến kinh ngạc


Tính năng quay video trên điện thoại thông minh thì Apple vẫn giữ ngôi vương trong một thời gian dài dù từng bị thách thức bởi các dòng Samsung Galaxy Ultra. Và điều đó tiếp tục được duy trì, chất lượng video trên điện thoại iPhone 13 Pro max đơn giản là tuyệt vời. Camera góc rộng cảm biến lớn và sử dụng tính năng ổn định dựa trên cảm biến thay vì chỉ trên OIS giúp cho những cảnh quay chân thực và đẹp xuất sắc cả trong điều kiện thiếu sáng.

Điện thoại iPhone 13 Pro max có màn hình tốt nhất

Theo xu hướng chung của thị trường thì cuối cùng Apple đã trang bị cho iPhone 13 Pro và 13 Pro max điều mà các điện thoại Android đã có, đó chính là màn hình 120Hz – hay đúng hơn là ProMotion mà trước đây mới chỉ có trên iPad Pro. Nhờ vậy, chiếc điện thoại iPhone 13 Pro max này có thể thay đổi tốc độ làm mới đến 120Hz hoặc giảm xuống 10Hz để tiết kiệm pin. Cơ chế hoạt động của Apple rất thông minh khi iOS luôn theo dõi hoạt động đang diễn ra trên màn hình, từ đó điều chỉnh tốc độ làm mới để phù hợp với chuyển động. Ví dụ như trong các ứng dụng video, màn hình sẽ phù hợp với tốc độ khung hình 24FPS. Có thể nói, trên iPhone 13 Pro max, mọi thứ hiển thị và chuyển động đều mượt mà hơn.

Điện thoại iPhone 13 Pro max sở hữu màn hình 120Hz Promotion công nghệ TrueTone cho chuyển động hình ảnh cực mượt


Điều tuyệt vời nữa là khi kết xuất ảnh chụp dưới dạng HDR, với độ sáng tăng tối đa lên 1180 nits (thay vì 1100 nits trên 12 Pro max) thì iPhone 13 Pro max có thể hiển thị rất tốt tông màu rất sáng trong ảnh, điều mà không có đối thủ nào làm được. Khả năng đọc văn bản trên điện thoại iPhone 13 Pro max cũng  vượt trội. Ở điều kiện trong nhà, Samsung Galaxy S21 Ultra 5G mặc dù sáng hơn nhưng điện thoại iPhone 13 Pro max lại cho thấy khả năng hiển thị chi tiết nhiều hơn và hình ảnh trung thực nhất. Còn dưới ánh sáng mặt trời iPhone 13 Pro max rất dễ đọc mọi thứ và duy trì được độ sáng cũng như màu sắc tự nhiên, trong khi đó Galaxy S21 Ultra hay OnePlus 9 Pro sẽ giảm độ sáng để tránh tình trạng quá nóng.

 

Điện thoại iPhone 13 Pro max cho thấy tính năng điểu chỉnh điểm trắng theo điều kiện ánh sáng rất tốt nên màu sắc hiển thị trung thực và không bị ám vàng hay quá bão hòa như các thiết bị khác. Thậm chí, khi ở các góc độ nhìn khác nhau, iPhone 13 Pro max gần như không có thay đổi về màu sắc. Đây là sự cải tiến lớn rất ấn tượng của Apple. Thử nghiệm ở góc 45 độ cho thấy iPhone 13 Pro max vẫn giữ nguyên được màu sắc hình ảnh, trong khi đó iPhone 12 Pro max chuyển sang màu hơi xanh lá, OnePlus 9 Pro tối hơn, còn S31 Ultra chuyển sang màu xanh lam.

Điện thoại iPhone 13 Pro max có thời lượng pin đáng kinh ngạc

iPhone 13 Pro max được nâng cấp về thời lượng pin cực khủng khi có thể phát video trực tuyến tới 25 giờ, video phát lại tới 28 giờ và phát lại âm thanh tới 95 giờ (ở iPhone 12 Pro max lần lượt là 12 giờ, 20 giờ và 80 giờ). Thậm chí, điện thoại iPhone 13 Pro max còn được gọi là “con quái vật” về thời lượng pin này. Ngay cả khi người dùng cố tình quay, phát rất nhiều video 4K thì cũng không thể làm nó hết pin trong ngày được. Bạn sẽ rất tự tin khi ra khỏi nhà với chiếc iPhone 13 Pro max này mà không cần phải lo lắng về pin hay không cần mang theo đồ sạc. iPhone 13 Pro max sẽ dễ dàng làm bạn hài lòng. Đây cũng là 1 trong những nâng cấp rất đáng giá của Apple dành cho mẫu điện thoại iPhone 13 Pro max để chinh phục người dùng.

Ngày 22/10 tới iPhone 13 Series chính hãng sẽ được mở bán tại Việt Nam. Ngay từ lúc này, khách hàng đã có thể đặt hàng trước tại hệ thống Nam Á Store để được ưu đãi giá tốt nhất và nhận hàng sớm nhất.

Bình luận