'Đứa con cưng' Surface Pro 2017 của Microsoft có gì đặc biệt??

26-12-2017

Surface Pro 2017 sở hữu 800 điểm cải tiến so với Surface Pro 4 mặc dù ngoại hình máy không mấy thay đổi.

Thiết bị mới mang tên gọi The New Surface Pro (tên rút gọn Surface Pro) như là phiên bản cải tiến của Surface Pro 4 ra mắt từ cuối năm 2015.


Phiên bản mới không chứa nhiều thay đổi về thiết kế bề ngoài so với tiền nhiệm, vì vậy sản phẩm không được Microsoft đặt tên Surface Pro 5 - điều mà bản thân Microsoft đã xác nhận cách đây khoảng vài tuần.


Bên ngoài Surface Pro mới trông gần giống hệt Surface Pro 4, ngay bên dưới logo Microsoft cờ-rôm là chân đế.


Bản lề chân đế được thiết kế đặc biệt với tên gọi Studio Mode, cho phép nó có thể gấp ở góc đến 165 độ như phong cách Surface Studio.


Nút nguồn và điều chỉnh âm lượng vẫn ở trên cùng. Máy vẫn có cổng USB-A và miniDisplayPort, cùng jack cắm tai nghe 3.5 mm. Đáng buồn là Microsoft tiếp tục loại bỏ USB-C trên dòng Surface.


Màu sắc phụ kiện bàn phím Surface Type Cover dành cho Surface Pro mới gợi ý đến những gì mà Microsoft đã mang lại cho Surface Laptop, bồm bạch kim, vàng, xanh cobalt và tía.



Tất nhiên có những thay đổi trong thành phần nội bộ của máy, bao gồm CPU được nâng cấp lên phiên bản Kaby Lake (Intel Core thế hệ thứ 7), nhưng đây không phải là dòng Surface đầu tiên tích hợp chip Kaby Lake.


Microsot cho biết Surface Pro mới có hiệu năng hoạt động tốt hơn 50% và thời lượng pin cao hơn 50% so với Surface Pro 4, nâng lên đến 13,5 giờ.


Trên hết, phiên bản Core i5 có thiết kế không quạt, trong khi Core i7 có thiết kế quạt tản nhiệt mới hoạt động yên tĩnh hơn.


Một điểm mới khác trên Surface Pro mới chính là nó hỗ trợ tùy chọn mạng kết nối LTE Advanced, trở thành thành viên đầu tiên của dòng Surface Pro chuẩn này. Phiên bản LTE sẽ được phát hành vào mùa thu, nhưng chưa có giá bán cụ thể.


Surface Pro mới sẽ phát hành ra thị trường vào ngày 15/6


Các phụ kiện Surface Pen, Surface Type Cover và Type Cover


Bình luận