Google chia sẻ kế hoạch chuyển đổi ứng dụng Drive để đồng bộ hóa tệp trên cả máy tính để bàn.

13-07-2021

Sao lưu và đồng bộ hóa sẽ không còn có thể truy cập được kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2021

Google đã công bố kế hoạch chuyển đổi dịch vụ đồng bộ hóa tệp trên máy tính để bàn dành cho người tiêu dùng, Sao lưu và đồng bộ hóa, sang một ứng dụng hợp nhất mới mà cả người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp đều có thể sử dụng được gọi là Drive cho máy tính để bàn. Google có kế hoạch bắt đầu giới thiệu người dùng vào tuần tới vào ngày 19 tháng 7 năm 2021 và khuyến khích những người đã sử dụng Sao lưu và đồng bộ hóa thực hiện chuyển đổi vào cuối tháng 9, trước khi bị khóa vào ngày 1 tháng 10.

Người dùng Sao lưu và Đồng bộ hóa sẽ phải chuyển đổi sang ứng dụng mới ( phiên bản được đổi tên của phần mềm đồng bộ hóa tệp doanh nghiệp của Google), nhưng các khách hàng doanh nghiệp đã sử dụng Drive File Stream (hay còn gọi là Drive dành cho máy tính để bàn) thì nên sử dụng, Google nói. Mục tiêu của việc hợp nhất các ứng dụng, Google cho biết, là tạo ra "một ứng dụng khách đồng bộ mạnh mẽ và thống nhất" với các tính năng tốt nhất từ ​​cả dịch vụ người tiêu dùng và doanh nghiệp để dễ sử dụng hơn và dễ dàng hơn cho các nhóm CNTT quản lý. Đáng chú ý, đây cũng là sự đảo ngược quyết định khó hiểu của Google khi chia Google Drive trên máy tính để bàn thành hai ứng dụng vào năm 2017.

Theo bài đăng trên blog của Google giải thích về ứng dụng Drive dành cho máy tính để bàn, ứng dụng này sẽ khá quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng các dịch vụ trước đây của Google. Drive sẽ cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các tệp và ảnh được lưu trữ trên đám mây, đồng thời đồng bộ hóa bất kỳ tệp nào bạn chọn trong nền để chúng luôn được cập nhật. Google cho biết ứng dụng có thể đồng bộ hóa các thiết bị lưu trữ bên ngoài như ổ đĩa flash với Drive, phản chiếu tệp giữa Drive và các tệp cục bộ trên máy tính để bàn của bạn và cho phép bạn chọn lưu trữ từng ảnh và video trong Drive hay Google Photos.

Google sẽ bắt đầu chuyển đổi người dùng Sao lưu và đồng bộ hóa vào thứ Hai tới, ngày 19 tháng 7. Đây là tiến trình chuyển đổi sau cho người dùng, từ Google:

Ngày 19 tháng 7 năm 2021: Sao lưu và đồng bộ hóa sẽ hỗ trợ quy trình có hướng dẫn để giúp người dùng chuyển sang Drive dành cho máy tính để bàn

Ngày 18 tháng 8 năm 2021: Bất kỳ người dùng nào vẫn sử dụng Sao lưu và đồng bộ hóa sẽ bắt đầu nhận được thông báo trong sản phẩm nhắc họ chuyển sang Drive dành cho máy tính để bàn.

Ngày 1 tháng 10 năm 2021: Mọi người dùng vẫn sử dụng Sao lưu và đồng bộ hóa sau thời điểm đó sẽ không thể đăng nhập vào Sao lưu và đồng bộ hóa được nữa. Để tiếp tục đồng bộ hóa với Drive và / hoặc Google Photos, người dùng sẽ cần chuyển đổi sang Drive dành cho máy tính để bàn.

 

Bình luận