HP EliteBook 1040 G4: Laptop doanh nhân cao cấp siêu mỏng & mạnh mẽ

08-05-2018

Thuộc phân khúc cao cấp dành cho đối tượng doanh nhân, EliteBook 1040 G4 hiện đang được mệnh danh là chiếc laptop siêu mỏng nhẹ nhưng mạnh mẽ nhất hiện nay của HP. Dấu ấn đến từ series laptop này chính là bộ vi xử lý Quad-core siêu tốc, màn hình hiển thị màu sắc rực rỡ và tuổi thọ pin kéo dài.

Thiết kế mỏng nhẹ cao cấp

Hướng đến khách hàng là những doanh nhân nên ngay từ vẻ ngoài, HP EliteBook 1040 G4 đã thể hiện được đẳng cấp trong thiết kế. Toàn bộ phần thân và vỏ máy được làm từ vật liệu nhôm màu bạc phủ lớp chống bám vân tay. Viền màn hình và bàn phím màu đen tạo nên sự tương phản và đem lại ấn tượng mạnh về sự sang trọng. Sự mạnh mẽ của HP EliteBook đến ngay từ thiết kế vuông vức, các góc máy đầy nam tính, còn bản lề thì rất chắc chắn cho phép mở rộng màn hình đến 180 độ. Đồng thời, người dùng có thể mở máy chỉ bằng một tay rất nhẹ nhàng.

Sở hữu màn hình 14-inch phổ biến nhưng HP EliteBook 1040 G4 lại có số đo “chuẩn siêu mẫu” với kích thước 329 x 233 x 15,95mm và cân nặng chỉ vỏn vẹn từ 1,36kg. Nhờ thế, bạn hoàn toàn có thể bỏ máy vào chiếc balo và thoải mái mang máy đi khắp nơi.

Bàn phím của HP EliteBook 1040 G4 có độ nảy tốt, khoảng cách các phím hợp lý và được tích hợp đèn nền hai giai đoạn và tự động tắt sau khoảng 5 giây khi không sử dụng. Trong khi đó, Touchpad cũng có thiết kế cao cấp phù hợp với tổng thể của máy, kích thước rộng rãi 111,1 x 65,1mm và mọi thao tác đều được thực hiện mượt mà.


Màn hình hiển thị rực rỡ

EliteBook 1040 G4 được trang bị màn hình 14-inch tấm nền IPS giúp máy có gốc nhìn khá rộng. Độ sáng từ 300 nits ở bản Full HD cho đến 700 nits ở phiên bản 4K. Với độ rộng dải màu và độ tương phản tốt  nên dù ở môi trường trong nhà hay văn phòng, chiếc laptop này vẫn mang lại hình ảnh hiển thị rõ nét và chất lượng ảnh cao.

Cạnh trên của màn hình có đặt webcam độ phân giải 720o và bộ cảm biến HP SureView, công nghệ do HP tự phát triển cho phép màn hình tự hiệu chỉnh màu sắc phù hợp với góc nhìn của người dùng.


Hiệu năng mạnh mẽ

Sức mạnh của HP EliteBook 1040 G4 đến từ bộ vi xử lý Intel Kaby Lake thế hệ thứ 7. Với cấu hình cơ bản gồm chip xử lý Intel Core i5-7200U, bộ nhớ RAM 8GB và đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620, máy dư sức đáp ứng các nhu cầu làm việc văn phòng và chạy các ứng dụng giải trí cá nhân. Không những vậy, thế hệ chip mới còn giúp máy chạy đa nhiệm tốt hơn và tối ưu hóa điện năng sử dụng.

Nếu nhu cầu của bạn đòi hỏi một cấu hình cao hơn thì HP EliteBook 1040 G4 sẵn sàng có thêm những tùy chọn vi xử lý Quad-core đầy mạnh mẽ. Chip Intel Core i7-7820HQ tốc độ xử lý 2.9GHz và được tăng tốc lên tới 3.9GHz cho phép bạn xử lý tốt mọi công việc một cách nhanh chóng dù đơn luồng hay đa luồng.

HP EliteBook 1040 G4 được trang bị tối đa 16GB RAM DDR4 cho phép người dùng có thể mở hàng chục tab và di chuyển qua lại giữa các tab mà không hề bị hiện tượng delay. Ổ cứng dung lượng lưu trữ lên tới 1TB SSD PCIe hỗ trợ việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng.


Giải trí sống động

Hệ thống loa ngoài của HP EliteBook 1040 G4 đặt ở cạnh trên của bàn phím và được thiết kế khá tinh xảo. Họa tiết hoa văn sắc sảo, đẹp mắt chính là điểm nhấn ấn tượng và mang lại nhiều cảm hứng cho người dùng mỗi khi làm việc trên máy. HP đã trang bị cho mẫu laptop EliteBook này công nghệ âm thanh của Bang & Olufsen, cho người dùng những trải nghiệm âm nhạc rất tốt với âm lượng lớn, tiếng trong và khá rõ ràng từng chi tiết.


Thời lượng pin dài, kết nối đa dạng

HP EliteBook 1040 G4 sử dụng pin 6 cell, 67 Wh Li-ion giúp máy có thể hoạt động bền bỉ tối đa đến 18 giờ đồng hồ trong điều kiện lý tưởng nhất. Tuy nhiên, do đa số người dùng đều mở cùng lúc nhiều trình duyệt web hoặc chạy đa tác vụ nên thời lượng làm việc liên tục của máy trung bình khoảng 6 – 7 giờ. Đồng thời, EliteBook 1040 G4 còn sở hữu công nghệ sạc pin nhanh, chỉ tốn khoảng 1 giờ 30 phút để sạc từ 15% cho đến khi đầy, còn nếu từ mức pin 5% thì chỉ cần 30 phút để sạc lên 50%.

Khả năng kết nối của HP EliteBook 1040 G4 cũng hết sức tuyệt vời nhờ trang bị khá đa dạng các cổng kết nối hiện đại với thiết bị ngoại vi. Bên cạnh phải là cổng Thunderbolt 3, USB-C, USB 3.1, cổng HDMI 1.4 và khe cắm thẻ SIM hỗ trợ LTE và cho phép thực hiện hay nhận cuộc gọi ngay trên máy qua tín năng HP Phone Wise. Phía cạnh trái bao gồm 1 cổng USB-C, khóa Kensington, khe quạt thông gió và jack cắm tai nghe 3.5mm.


Độ bảo mật và khả năng quản lý đẳng cấp thế giới

Là dòng máy doanh nhân cao cấp nên điểm nổi bật trên HP EliteBook 1040 G4 chính là tích hợp các tính năng bảo mật tân tiến, cho phép lướt web một cách an toàn, ngăn chặn các hành vi lấy cắp thông tin, giám sát và khôi phục BIOS trong bộ nhớ một cách tự động.

Đó là HP Sure Click – giúp bảo vệ máy tính trước các trang web bị lây nhiễm malware, ransomware hoặc virus. HP SureView – hạn chế tối đa các hoạt động nhìn trộm với tùy chọn màn hình riêng tư. Tiếp đến là HP Multi Factor Authenticae – xác thực đa nhân tố, kết hợp giữa yếu tố phần cứng như vân tay hoặc mã PIN với yếu tố phần mềm như mật khẩu hay nhận dạng khuôn mặt. HP Sure Start Gen 3 – giám sát BIOS trong bộ nhớ, khôi phục BIOS về trạng thái tùy chỉnh. Cuối cùng là công nghệ đơn giản hóa quản lý bảo mật HP Manageability Integration Kit – tăng tốc tạo các bản sao và cho phép quản lý phần cứng, BIOS cũng như bảo mật thông qua Microsoft System Center Configuration Manager.

 

Hướng đến đối tượng là các doanh nhân và mang ưu điểm phục vụ cho nhu cầu sử dụng năng động nên EliteBook 1040 G4 có thiết kế sang trọng và đẹp mắt, kích thước khá mỏng nhẹ để người dùng dễ dàng làm việc thường xuyên cũng như khi di chuyển. Hơn thế nữa, EliteBook 1040 G4 còn sở hữu sức mạnh bên trong mạnh mẽ của bộ VXL Intel thế hệ 7, đủ sức đáp ứng hầu hết mọi công việc văn phòng lẫn giải trí.


Bình luận