IOS 14.5 bảo mật thông tin - Các ứng dụng sẽ không thể tự động theo dõi dữ liệu người dùng.

27-04-2021

Hiện tại,tại bản cậo nhập phần mềm mới nhất của Apple, iOS 14.5 bảo mật thông tino người sự dụng, Apple làm hẳn một video giải thích về tính minh bạch của tính năng theo dõi ứng dụng.Tính năng theo dõi ứng dụng được Apple triển khai chặn tự động truy cập dữ liệu cá nhân trên iOS14.5.

IOS 14.5 bảo mật thông tin

Các nhà phát triển không còn có thể truy cập mã nhận dạng quảng cáo của iPhone, iPad hoặc Apple TV của bạn mà không có sự cho phép rõ ràng của bạn, điều này sẽ ngăn các nhà phát triển theo dõi bạn trên các ứng dụng và trang web cho các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo.

Nếu điều đó nghe có vẻ khó hiểu, Apple đã tạo một video về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng hiện đã có trên YouTube, hướng dẫn những thay đổi có ý nghĩa như thế nào. "Đó là một tính năng cho bạn lựa chọn", người lồng tiếng trong video nói. "Lựa chọn về cách ứng dụng sử dụng và chia sẻ dữ liệu của bạn."

IOS 14.5 bảo mật thông tin

Video tiếp tục mô tả các loại dữ liệu mà ứng dụng có quyền truy cập như vị trí, tuổi, thông tin sức khỏe, thói quen chi tiêu và lịch sử duyệt web. Apple nói rằng việc thu thập dữ liệu có thể hữu ích để theo dõi quá trình chạy hoặc cho phép một cửa hàng địa phương quảng cáo giảm giá khi bạn ở gần, nhưng "một số ứng dụng đang lấy nhiều dữ liệu hơn mức chúng cần", hãy chia sẻ nó với các nhà quảng cáo và nhà môi giới dữ liệu.

Apple giải thích rằng một số ứng dụng thu thập "hàng nghìn mẩu thông tin về bạn" để tạo hồ sơ kỹ thuật số sau đó bán cho người khác nhằm mục đích nhắm mục tiêu quảng cáo và "dự đoán và tác động đến các hành vi và quyết định".

"Thông tin của bạn là để bán, bạn đã trở thành sản phẩm", Apple nói trong quảng cáo, giải thích lý do tại sao tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng tồn tại. "Bất cứ điều gì bạn chọn là tùy thuộc vào bạn."

Đừng quên ghé thăm Nam Á Store thường xuyên để cập nhật những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm Apple mới nhất nhé!

Bình luận