iPad "độc cô cầu bại" tại thị trường máy tính bảng

08-02-2018

Bất chấp sự cạnh tranh đến từ các đối thủ như Samsung hay Amazon, sản phẩm iPad của Apple vẫn là chiếc máy tính bảng phổ biến và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

iPad vẫn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất và bán chạy nhất


Theo số liệu từ tập đoàn dữ liệu IDC, lượng máy iPad bán ra tiếp tục vượt mặt các đối thủ trực tiếp đến từ các nhà sản xuất như Amazon hay thậm chí cả Samsung.

Cụ thể, Apple đã bán được tổng cộng 43,8 triệu chiếc iPad trong năm 2017, trong khi con số này với Samsung là 24,9 triệu chiếc và Amazon là 16,7 triệu chiếc. Như vậy, nếu đem cộng gộp cả Samsung lẫn Amazon thì tổng số máy tính bảng mà hai hãng này bán được ước tính vào khoảng 41,6 triệu chiếc, vẫn kém số lượng iPad bán được khoảng 2,2 triệu chiếc.

Với 43,8 triệu thiết bị được bán ra trong năm 2017, chiếc iPad của Apple không có đối thủ trong thị trường máy tính bảng


Xét về thị phần, Apple chiếm 26,8% thị phần máy tính bảng trong năm 2017, nghĩa là cứ 4 chiếc máy tính bảng được bán ra thì có 1 chiếc iPad. IDC còn cho hay, thị phần của iPad tăng đều khoảng 2,5% qua các năm.

Tuần trước, Apple thông tin rằng hãng đã đạt doanh thu 5,8 tỷ USD nhờ vào lượng bán iPad của quý 4 năm 2017. So với cùng kỳ năm ngoái đã tăng thêm 6%. Giá trung bình một chiếc iPad hiện rơi vào khoảng 445 USD, cao hơn một chút so với con số 423 USD năm trước. Nguyên nhân mà mức giá trung bình tăng lên là do Apple đã phát hành thế hệ iPad cao cấp là iPad Pro - mẫu máy tính bảng dành cho các người dùng chuyên nghiệp có mức giá cao của Apple.

Giá trung bình một chiếc iPad hiện rơi vào khoảng 445 USD


Dù về tổng thể, mức tăng trưởng của iPad nói riêng trong năm 2017 không cao hơn là mấy so với năm ngoái nhưng Apple vẫn được đánh giá là thành công khi duy trì vị trí số 1 của iPad trên thị trường máy tính bảng.

Dự đoán về năm 2018 này, IDC cho biết, rất có thể Apple sẽ ra mắt ít nhất một mẫu iPad Pro mới với viền mỏng hơn, không có nút Home và rất có thể sẽ được trang bị Face ID. Bên cạnh đó cũng có tin đồn cho rằng Táo khuyết sẽ cho ra đời các mẫu iPad mini giá rẻ  có màn hình 9.7 inch.




Bình luận