iPad mini 6 khi nào ra mắt và cải tiến gì so với thế hệ trước

26-11-2021

Thay vì ra mắt vào tháng 3/2021 như dự đoán của giới công nghệ thì phải đến sự kiện “Califonia Streaming” Apple mới chính thức giới thiệu về thế hệ tiếp theo iPad mini 6 này. Như vậy, phải sau 2 năm thì iPad mini 2019 đã có “người kế nhiệm”. Có lẽ khoảng thời gian dài này cũng khiến việc iPad mini 6 khi nào ra mắt càng được quan tâm. Vậy iPad mini 6 mang đến một diện mạo như thế nào và có xứng đáng với sự chờ đợi hay không?

1. Thiết kế mới mẻ và hiện đại

iPad mini 6 có sự “lột xác” về thiết kế khi diện mạo khá tương đồng và giống như bản iPad Pro thu nhỏ. Nút Home vật lý truyền thống ở cạnh dưới đã được “khai tử” giúp cho viền bezel ở cả 4 cạnh đều mỏng hơn, theo xu hướng “thiết kế tràn viền”. Viền màn hình của ipad mini 6 được đánh giá vừa phải, giúp cầm nắm sản phẩm tốt và không bị tình trạng vô tình chạm vào làm dừng các ứng dụng đang phát. Đầu đọc vân tay Touch ID được tích hợp trong nút nguồn đặt ở cạnh phía trên.


2. Màn hình lớn hơn

iPad mini 6 là mẫu iPad có sự thay đổi lớn về hình dạng và kích thước hiển thị. Những chiếc iPhone 13 hay máy tính bảng iPad Pro ra mắt gần đây chính là nguồn cảm hứng sáng tạo cho sự mới lạ của iPad mini 6 – kiểu thiết kế liền mạch cùng một mặt phẳng và khung phẳng. Kích thước màn hình được tăng từ 7.9-inch lên 8.3-inch trong khi chiều dài máy được giảm bớt 8mm, tỷ lệ khung hình mới 4,6:3 và đặc biệt công nghệ Liquid Retina hỗ trợ dải màu rộng lần đầu tiên được trang bị cho iPad mini. Nó cũng đi kèm công nghệ TrueTone và phủ lớp oleophobic trên mặt kính cường lực. Chính việc cắt bớt viền xung quanh khiến tổng thể iPad mini 6 trông nhỏ gọn và hiện đại hơn trước.

3. Hiệu suất mạnh từ con chip A15 Bionic mới nhất

Con chip Apple A12 cung cấp cho iPad mini 5 hiệu năng mạnh mẽ, dư sức xử lý tốt các tác vụ hàng ngày. Tuy nhiên, iPad mini 6 càng tỏ ra lấn lướt hơn hẳn bởi được trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic tiến trình 5nm mới nhất do Apple phát triển, mang đến cho thế hệ tiền nhiệm sức mạnh vượt bậc (CPU 6 lõi nhanh hơn 40%, GPU 5 lõi nhanh hơn 80% so với iPad mini 5).


4. Cải tiến máy ảnh với tính năng Center Stage

Trong kỷ nguyên công nghệ số 5.0 thì máy ảnh là một phần khá quan trọng của nhiều thiết bị. Và trong các tin đồn về iPad mini 6 khi nào ra mắt dường như camera ít được chú ý. Vì thế, việc Apple thực hiện cải tiến mạnh dành cho camera là điều khá bất ngờ và ghi điểm tuyệt đối. Mặt trước là camera siêu rộng 12MP ống kính 14mm, f/2.4 và hỗ trợ tính năng Center Stage hoàn toàn mới. Nó giúp cho bạn luôn ở trung tâm khung hình trong các cuộc gọi video, thật hữu ích khi phải tham gia các cuộc hội thảo, hội nghị trực tuyến hay trong những cuộc video call. Camera chính phía sau cũng được nâng cấp 12MP (thay cho 8MP trước đây), hỗ trợ Smart HDR3 và quay video 4K tốc độ 60 khung hình/giây.


5. Hệ thống loa ngoài stereo

Nếu như trước đây hệ thống âm thanh loa stereo chỉ được Apple trang bị cho các dòng iPad Pro cao cấp thì nay điều đó đã thay đổi bởi ở thế hệ iPad Air 4 bắt đầu có sự xuất hiện của 2 loa nằm ngang trên cùng và dưới cùng của máy. Và thiết kế loa stereo này tiếp tục được Apple mang vào iPad mini 6 khi ra mắt, mang đến những trải nghiệm “âm thanh nổi” thật tuyệt vời, điều mà iPad mini 5 với loa một bên không làm được.

 

6. Tương thích với Apple Pencil 2

iPad mini 6 hoạt động với sự hỗ trợ của bút Apple Pencil 2 từ tính, có thể dính vào cạnh bên của máy và sạc không dây, rất thuận tiện khi bạn vừa có thể sạc ngay cả khi di chuyển. Trong khi ở iPad mini 5 nếu muốn sạc cho Apple Pencil 1 thì bạn phải tháo nắp và cắm sạc qua cổng Lightning trên iPad, và phải cần thêm hộp đựng bút do không có nam châm để gắn vào cạnh máy. Có thể thấy iPad mini 6 khi nào ra mắt lại mang đến thêm những bất ngờ ấn tượng cho người dùng.

7. Hỗ trợ 5G và sạc USB-C

Sở hữu ngoại hình hiện đại hơn nên iPad mini 6 cũng được cải tiến những tiện ích, đó là cổng USB-C đa năng và sạc nhanh đã thay cho xu hướng sử dụng Lightning độc quyền trước đây của Apple. Sự thay thế này thật hữu ích khi bạn chỉ cần mang trong túi xách một bộ sạc và cáp.

Khả năng kết nối trên iPad mini 6 cũng được đánh giá cao hơn bởi Apple đã phát triển công nghệ 5G tiên tiến nhất trên chiếc máy tính bảng nhỏ này. Đây cũng là sự tiến bộ hơn hẳn ở iPad mini 6 so với mini 5.

 
8. iPad mini 6 thêm nhiều màu sắc

Có cùng 2 phiên bản dung lượng 64GB và 256GB như thế hệ trước nhưng iPad min 6 khi nào ra mắt sẽ có màu mới không cũng rất được chờ đợi. Và iPad mini 6 có thể sẽ khiến bạn hài lòng bởi 4 màu sắc tươi mới và trẻ trung hơn so với iPad mini 5 gồm: Xám không gian, Hồng, Tím và Ánh sao.


9. iPad mini 6 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?

iPad mini 6 đã chính thức được ra mắt vào tháng 9/2021 và đã lên kệ tại các cửa hàng chính hãng từ tháng 11/2021. So với iPad mini 2019 thì iPad mini 6 có giá khởi điểm cao hơn 100$, từ 14,xxx triệu đồng. Đây cũng là sự hợp lý bởi những cải tiến của iPad mini 6 còn cao hơn thế và rất xứng đáng với sự chờ đợi. Nếu đang cần một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhưng hiệu suất mạnh và kiểu dáng thời trang thì iPad mini 6 hẳn là gợi ý khá tuyệt vời.

 
Bình luận