iPad mini 6 màu tím hoàn toàn mới: Đẹp, độc, lạ

26-11-2021

Mặc dù không phải là sản phẩm “hot trend” tạo được cơn sốt nhưng iPad mini 6 hay còn gọi là iPad mini 2021 ra mắt vẫn rất được người dùng chờ đợi. Và khi iPad mini 6 chính thức lộ diện đã không làm thất vọng bởi Apple đã thực hiện những “cải tiến vượt bậc”, biến chiếc máy tính bảng iPad mini 2021 trở thành thiết bị đáng được mua nhất ở thời điểm hiện tại. Không chỉ được nâng cấp mạnh về phần cứng, iPad mini 6 còn trình làng với nhiều lựa chọn màu hơn. Trong đó iPad mini 6 màu tím (Purple) là điểm nhấn khác biệt nhất bởi đây là phiên bản màu lần đầu tiên xuất hiện ở dòng iPad. Hãy cùng ngắm lại loạt ảnh của chiếc iPad mini 6 Purple hoàn toàn mới này để xem nó hấp dẫn đến mức nào nhé.


Nếu như ở iPad mini 5 vẫn chỉ có 3 màu cổ điển là xám, bạc và vàng thì iPad mini 6 mới ra mắt sẽ làm bạn hài lòng hơn bởi màu sắc tươi mới và có phần hợp thị hiếu hơn, gồm 4  màu: Xám không gian, Hồng, Bạc ánh sao và Tím.
 

iPad mini 6 mang đến 4 màu sắc tươi mới và trẻ trung hơn, trong đó màu tím lần đầu tiên xuất hiện


iPad mini 6 đã từ bỏ thiết kế truyền thống từ gần 10 năm trước, thay vào đó là ngôn ngữ  mới thời thượng hơn, lấy cảm hứng từ dòng iPad Air và iPad Pro cao cấp. Đó là việc loại bỏ nút Home ở mặt trước, thu hẹp các viền màn hình, kích cỡ máy gần như không thay đổi thậm chí còn nhỏ hơn đôi chút nhưng màn hình được tăng kích thước từ 7.9” lên 8.3” và khung viền vuông vức hơn. Tất cả kết hợp hài hòa đem lại cho iPad mini 6 diện mạo trẻ trung, cho những trải nghiệm thú vị hơn.
 

Các cạnh được vát phẳng, vuông vức tạo nên tổng thể thiết kế cho iPad mini 6 màu tím trông hiện đại hơn, sang chảnh hơn.


Kế thừa ngôn ngữ thiết kế của dòng iPad Pro và viền màn hình được thu nhỏ lại ở cả 4 cạnh nên iPad mini có không gian hiển thị rộng lơn, tăng kích thước lên 8.3-inch. Tấm nền Liquid Retina, độ sáng 500 nits, công nghệ TrueTone và hỗ trợ dải màu DCI-P3 tích hợp biến màn hình iPad mini 6 trở nên cao cấp, cho chất lượng hình ảnh thật tuyệt vời.
 

Màn hình iPad mini 6 màu tím rộng hơn thế hệ trước và trang bị công nghệ tiên tiến.

 

Cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn đặt ở góc phải phía trên

 

Camera trước góc siêu rộng cảm biến 12MP, tính năng Center Stage như iPad Pro


Kích thước nhỏ gọn cho phép iPad mini 6 có thể nằm gọn trong lòng bàn tay, việc sử dụng chỉ cần một tay không gặp bất kỳ trở ngại nào. Chiếc iPad mini 6 này mỏng 6.3mm, trọng lượng chỉ 293gr, so sánh với iPhone 13 Pro max cho thấy nó mỏng hơn và chỉ nặng hơn khoảng 50gr mà thôi.  

Một trong những sự nâng cấp mà Apple thực hiện với iPad mini 6 màu Purple mới là khả năng tương thích với bút Apple Pencil 2, tích hợp chân sạc nam châm ở cạnh bên để người dùng dễ dàng gắn bút vào máy khi không sử dụng hay sạc cho bút rất tiện lợi. Tính năng này càng trở nên hữu ích khi bạn vừa có thể sạc bút, vừa di chuyển.


Ngoại hình hiện đại, màu sắc tươi mới cùng những tính năng tiên tiến, iPad mini 6 màu tím còn “tỏa sáng” với hiệu năng được xếp vào hàng vô đối trong hệ sinh thái Apple. Máy được trang bị chip xử lý A15 Bionic mới nhất, cho tốc độ CPU nhanh hơn 40%, còn GPU nhanh hơn 80% so với thế hệ trước. Sức mạnh của iPad mini 6 thậm chí còn được đánh giá vượt trội hơn cả iPhone 13 Pro nhờ vào hệ thống tản nhiệt rất hiệu quả.
 

Con chip Apple A15 Bionic đáp ứng nhanh mọi tác vụ từ hình ảnh, lướt web, phát video, chơi game,..


iPad mini 6 màu tím không chỉ có sự thay đổi toàn diện về thiết kế, kết cấu mà còn mang đến gam màu hoàn toàn mới trong dòng iPad. Có thể thấy sự thay đổi lần này của Apple rất “ghi điểm” bởi thế hệ iPad mini cũ đã tỏ ra nhàm chán và không có gì nổi bật so với các mẫu iPad khác. Sự cải tiến mạnh cả về thiết kế, hiệu năng khiến iPad mini 6 có thể “độ dáng” với iPad Air hay iPad Pro cao cấp. Cùng với mức giá hợp lý, chỉ từ 14,xxx triệu đồng đã biến iPad mini 6 trở thành thiết bị đáng mua hơn bao giờ hết. Với 4 màu sắc tươi mới gồm Xám không gian, Hồng, Bạc ánh sao và Tím, bạn sẽ chọn “kết đôi” với iPad mini 6 màu nào?

 
Bình luận