iPad mini 6 ra mắt - Những thay đổi đáng giá khiến bạn sẽ phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên

23-11-2021

iPad mini của Apple dường như bị lãng quên trong nhiều năm không thay đổi về thiết kế, chỉ update cấu hình đem lại cảm giác nhàm chán, sự thờ ơ cho người sử dụng. Tuy nhiên đến năm nay iPad mini 6 ra mắt được Apple giới thiệu với một diện mạo mới hoàn toàn đầy ấn tượng với 4 mầu sắc trẻ trung lôi cuốn đầy thu hút: Space Gray, Pink, Purple, Starlight.  Cùng khám phá những điểm nổi bật này với nama.vn nhé
 

iPad mini 6 mới ra mắt

1. Màn hình tràn viền - Thiết kế lột xác ngoạn mục

Điềm dễ dàng nhận thấy đầu tiên trên iPad mini 6 ra mắt là có thiết kế tràn màn hình. Giờ đây Mini 6 trông có vẻ giống các mẫu iPad Air và iPad Pro tinh tế đắt tiền hơn với thiết kế viền phẳng full toàn màn.

Nhờ thiết kế toàn màn hình nên màn hình của iPad mini 6 có kích thước lớn hơn. Giờ đây là 8,3 inch so với 7,9 inch trên mẫu iPad đầu tiên. Apple đã mang màn hình Liquid Retina từ các mẫu iPad Air và iPad Pro sang iPad mini 6. Nó hiện hỗ trợ True Tone, gam màu rộng P3 và có độ sáng cao nhất là 500 nits. Việc tích hợp màn hình Liquid Retina 8,3 inch, đồng nghĩa với việc iPad mini 6 có viền mỏng hơn và nhiều màn hình hiển thị để người dùng thoải mái đọc sách, lướt web, nghe nhạc hoặc chơi các trò chơi yêu thích của họ. Kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp dễ dàng bỏ túi xách mang đi khắp mọi nơi.

iPad mini 6 mới ra mắt

2. Cảm biến Touch ID

Điểm thứ 2 của iPad mini 6 ra mắt là Apple đã phải hy sinh nút Home, nơi chứa cảm biến Touch ID, cho thiết kế toàn màn hình. Tuy nhiên, Apple đã không thay thế nó bằng Face ID trên iPad mini 6. Thay vào đó, hãng tích hợp cảm biến Touch ID vào nút ở trên cùng, giống như cách làm với mẫu iPad Air 2020. Điều này giúp người dùng dễ dàng mở khóa thiết bị.

iPad mini 6 mới ra mắt - TouchID

3. Hỗ trợ Apple Pencil 2

Cho đến nay, chỉ có những chiếc iPad đắt tiền hơn mới cung cấp hỗ trợ cho Apple Pencil 2, trong khi chủ sở hữu iPad và iPad mini giá rẻ phải sử dụng Apple Pencil phiên bản cũ đời đầu, ra mắt vào năm 2015. Mặc dù sử dụng nó vẫn còn khá tốt tuy nhiên việc sạc pin cho Apple Pencil phiền bản đầu tiên khá khó chịu vì bạn cần phải cắm nó vào cổng Lightning.

Ở bản iPad mini 6 ra mắt này nhờ có thiết kế viền phẳng mà iPad mini 6 đã hỗ trợ đầy đủ Apple Pencil 2 viền phẳng. Bạn có thể sạc không dây bằng cách gắn từ tính vào cạnh của iPad mini, điều này tốt hơn nhiều cho tính linh hoạt đến khả năng tiện dụng mà nó đem lại. Tuy nhiên, đừng quên rằng Apple Pencil thế hệ thứ hai có giá cao hơn 30 đô la so với apple pencil bản cũ

iPad mini 6 mới ra mắt

4. Kết nối 5G

Một mong đợi ngoài dự kiến nữa là Apple sẽ đưa kết nối 5G vào iPad mini 6 ra mắt Với mạng di động 5G, bạn sẽ có thể nhận được tốc độ tải xuống lên tới 3,5 Gbps trong điều kiện lý tưởng. Vì vậy, bạn sẽ có quyền truy cập Internet siêu nhanh ngay cả khi không có Wi-Fi.

Lưu ý rằng 5G vẫn chưa khả dụng ở mọi nơi. Do đó, trước tiên bạn cần kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ của mình và thanh toán gói dữ liệu 5G trước khi có thể tận dụng những tốc độ chóng mặt này. Điều này không ảnh hưởng nhiều nếu bạn đang tìm mua phiên chỉ có Wi-Fi của iPad mini 6 thì cũng được cải thiện tốc độ tải đáng kể.

iPad mini 6 mới ra mắt

5. Kết nối USB-C

Apple đã thay thế cổng Lightning trên iPad của mình bằng USB-C kể từ các mẫu iPad Pro 2020. Và giờ đây, iPad mini 6 ra mắt đã được trang bị cổng USB-C tương tự, giúp mở khóa, tăng khả năng tương thích với một loạt các phụ kiện USB, thân thiện hơn với các thiết bị ngoại vi, dễ dàng chia sẻ, kết nối dữ liệu. Ví dụ: bây giờ bạn có thể kết nối máy ảnh trực tiếp với iPad và truyền ảnh và video trong vòng vài phút.

Apple tuyên bố cổng USB-C sẽ cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 10 lần so với mẫu iPad mini 2019.

iPad mini 6 mới ra mắt

Việc làm mới thiết kế của Apple cho iPad mini cuối cùng đã đưa nó ngang bằng với phần còn lại của dòng iPad. Nó không còn giống như một thiết bị lỗi thời nữa, điều này sẽ giúp lấy lại sự hấp dẫn của nó đối với khán giả chính thống. Và với các tính năng như hỗ trợ 5G, USB-C, Wi-Fi 6 và Apple Pencil 2, iPad mini 6 là một lựa chọn hấp dẫn với mức giá khởi điểm 499 USD.

Ngoài ra iPad mini 6 ra mắt của Apple còn nâng cấp Chất lượng Camera phía sau lên cảm biến 12mp trong khi bản cũ chỉ có 8mp giúp chụp hình bắt nét hơn rất nhiều. Cùng với tính năng Centre Stage để hình ảnh hiển thị luôn ở giữa khung hình khi có cuộc gọi facetime, Chat video call hoàn toàn mới.

Với những ưu điểm mà iPad mini 6 ra mắt đang sở hữu thì dường như mini 6 2021 đang dần lấy lại phong độ, ghi thêm nhiều điểm cộng trong mắt người dùng. Vậy còn chần chừ gì mà không đến ngay Nam Á Store để trải nghiệm và khám phá thêm về em nó nữa.
Bình luận