IPad Pro chip M1 mới của Apple: Tablet thay thế Laptop!

22-04-2021

 

IPad Pro chip M1 mới của Apple

Sau rất nhiều sự đồn đoán trước giờ ra mắt, Apple cuối cùng cũng đã kết thúc buổi ra mắt sản phẩm Apple Spring Loaded 2021 bằng một siêu phẩm công nghệ có thể đánh bật được tất cả loại tablet trên thị trường. Năm nay, các mẫu iPad Pro vẫn giữ y nguyên thiết kế tổng thể của các mẫu iPad Pro 2020 nhưng lại được nâng cấp từ con chip A12Z Bionic lên bằng con chip M1 siêu việt ra mắt trên các dòng Macbook Air và Pro từ năm trước.

Việc tăng năng suất đồng thời giúp cho việc chỉnh sửa video, chiết xuất ảnh và sản xuất âm thanh trở nên gọn gàng hơn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Màn Hình XDR

IPad Pro chip M1 (Nguồn: Apple)

Theo như những tin đồn đã được rò rỉ trước đó, iPad Pro không chỉ cái thiên về hiệu suất mà cả màn hình cũng được nâng cấp lên một tầm cao mới. Màn hình mới được trang bị công nghê Mini LED, điều đó đồng nghĩa là nó sẽ có thể cung cấp mức độ đèn sâu hơn nhiều. Độ sang tối đa của chiếc màn hình nàytối đa 1.600 nit và tỷ lệ tương phản lên tới 1.000.000: 1. Apple gọi gói này là toàn bộ màn hình Liquid Retina XDR. Tiếc thay chiếc màn hình này chỉ có trên bản 12.9 inch mà không có trên bản 11 inch. Apple cũng không đưa ra thông tin nào về sự cải tiến của bản iPad Pro 11 inch so với thế hệ trước của nó.

Tất nhiên, việc các thiết bị này có thiết kế tương tự như các mẫu iPad Pro thế hệ trước không hắn là một điều xấu. Lý do là vì iPad là chiếc tablet mà có thiết kế được các nhà sản xuất máy tính bảng khác sao chép. Ngoài ra, iPad Pro năm nay có màn hình tràn cạnh với camera Face ID trong viền tương đối mỏng.

IPad Pro chip M1 (Nguồn: Apple)

Camera trước cực rộng và bộ nhớ nhanh hơn

Trong lễ ra mắt của mình, Apple cũng chỉ ra rằng máy ảnh được bao gồm một máy ảnh siêu rộng ở mặt trước, có thể nhận ra người dùng và giữ họ ở trung tâm của chế đọ xem. Tính năng này được nhận mạnh với tên gọi là Centerstage, công nghệ này sử dụng kĩ thuật AI và có thể nhận ra người dung khác và điều chỉnh cho phù hợp nhất. 

Camera siêu khủng của iPad Pro chip M1 (Nguồn: Google)

Có những nâng cấp thông số kĩ thuật khác cho thiết bị, Đáng chú ý nhất nó có bộ nhớ RAM nhanh hơn gấp đôi và bộ nhớ trong có thể nâng cấp lên tận 2TB. Ở dưới cùng của thiết bị, cổng USB-C đã được nâng cấp lên USB 4 spec, điều đó đồng nghĩa rằng nó cũng hỗ trợ phụ kiện Thunderbolt 3.

Hỗ trợ 5G và các thông tin khác

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, như mong đợi, là việc iPad hỗ trợ them 5G . Hầu hết mọi người có thể sẽ chỉ sử dụng bản chỉ Wi-Fi, nhưng những người cần mạng tốc độ cao khi di chuyển trên đường giờ đây sẽ có thể nghĩ đến việc sử dụng tốc độ của mạng 5G.

IPad Pro 11 inch vẫn giữ nguyên mức giá khởi điểm là 799 USD giống với thế hệ trước, trong khi thiết bị 12,9 inch hiện có giá khởi điểm là 1.099 USD, tăng so với mức giá 999 USD trước đó. Những chiệc iPad Pro sẽ có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 30 tháng 4, và sẽ có hàng vào nửa cuối tháng 5. Nó vân sẽ được hỗ trợ sử dụng các phụ kiện tương tự của Apple, bao gồm Apple Pencil 2 và Magic Keyboard. Và Magic Keyboard giờ đã hiện có màu trắng sang trọng.

Đừng quên ghé thăm Nam Á Store thường xuyên để cập nhật những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm Apple mới nhất nhé!!

 

Bình luận