iPhone 7 và Samsung Galaxy S8, ai hơn ai?

22-07-2017

Có thể chiếc điện thoại Galaxy S8 mới ra của Samsung có thể hơn iPhone 7 Plus về nhiều mặt, nhưng đứa con của Apple vẫn nắm giữ nhiều thế mạnh cho riêng mình

Sau bao nhiêu tháng với những tin đồn rò rỉ, cuối cùng chúng ta cũng đã tận mắt và tận tay sờ chiếc điện thoại thông minh flagship mới của Samsung là Galaxy S8. Nhưng sau khi nó được ra mắt thì những gì chúng ta mong đợi lại hoàn toàn khác hẳn.

Tất cả các tin đồn lẫn những hình ảnh rò rỉ có vẻ như không hoàn toàn chính xác khi miêu tả với sản phẩm hoàn chỉnh chính thức, và đó cũng chính là trường hợp của hai chiếc điện thoại Galaxy S8 và Galaxy S8+ mới của Samsung.

Sau khi đọc nhiều bài review chiếc Galaxy S8 và S8+ cũng như trải nghiệm sản phẩm thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất ấn tượng với những chiếc điện thoại này. Và sau khi đã trải nghiệm trực tiếp về xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh tương lai, mọi người đều kinh ngạc về thiết kế mới của Samsung cũng như ấn tượng về phần cứng của nó, nhưng những điều đó vẫn không thể gọi Galaxy S8 là chiếc điện thoại thông minh tốt nhất thế giới.

Có thể Galaxy S8 vượt trội hơn rất nhiều so với iPhone của Apple 7 và iPhone 7 Plus về thiết kế phần cứng. Màn hình cong rộng bao la. Các đường cong ở mặt trước và sau kết hợp với viền màn hình hẹp cực kỳ ấn tượng trong thiết kế làm cho chúng ta cảm thấy đây chính là tương lai của điện thoại thông minh. Cảm giác khi quay lại sử dụng iPhone 7 Plus của người viết sau khi sử dụng Galaxy S8 nó giống như như quay lại một chiếc TV CRT cũ sau khi đã sử dụng một chiếc TV LED hiện đại.

Galaxy S8 của Samsung nhìn qua trông tốt hơn iPhone. Màn hình hiển thị tốt hơn rất nhiều so với màn hình trên những chiếc iPhone của Apple. Nhưng nhìn chung thì nó vẫn chưa là thiết bị tốt nhất.

Galaxy S8 và Galaxy S8+ hiện được đánh giá là những chiếc điện thoại Android thông minh và mạnh mẽ nhất cho tới bây giờ. Hơn thế nữa, phiên bản mới nhất của Samsung TouchWiz (nay là Samsung Experience) là ứng dụng tốt nhất của Samsung và các ứng dụng Android của Samsung cũng đã được cải thiện rất nhiều trên Android 7.0 Nougat.

Nhưng, Nougat không phải là iOS và Galaxy S8 cũng không phải là iPhone.

  Samsung Galaxy S8 hiện có giá 18.490.000đ

Cho dù Galaxy S8+ đã đánh bại iPhone 7 Plus về mặt thiết kế lẫn chất lượng hiển thị của màn hình mà ai cũng quan tâm, iPhone 7 vẫn có một vài điểm mạnh hơn hẳn Galaxy S8+

Dưới đây là 5 điểm nổi bật chính mà iPhone 7 Plus vẫn chiếm ưu thế so với chiếc Galaxy S8 mới ra mắt:

Nền tảng là quan trọng, và iOS vẫn tốt và mượt mà hơn hẳn Android. Ngay cả với những cải tiến mới của Samsung và cả Samsung Experience thì iPhone vẫn có một lợi thế rõ ràng. Samsung Connect cũng là một bước khởi đầu tuyệt vời, nhưng tính năng Continuity của Apple liên tục vượt xa Samsung về việc mang lại trải nghiệm người dùng lên các thiết bị và nền tảng. Một số người cho rằng các phần mềm và ứng dụng là điều quan trọng nhất trên một điện thoại thông minh và Apple có một lợi thế lớn ở đây.

Các ứng dụng iOS vẫn tốt và mượt mà hơn các ứng dụng Android. Có lẽ đó là do sự nới lỏng nguyên tắc của các nhà phát triển bên thứ ba của Google, hoặc có lẽ các công cụ phát triển ứng dụng của công ty vẫn chưa ngang tầm với Apple. Dù trong trường hợp nào, việc trải nghiệm ứng dụng Android vẫn còn không nhất quán và ta có thể nhận thấy phiên bản iOS của một ứng dụng luôn tinh tế hơn và đơn giản hơn là phiên bản trên nền tảng Android của ứng dụng đó.

Hiệu suất của iPhone 7 Plus vẫn tốt hơn Galaxy S8+: Hãy nhìn vào video thử nghiệm hiệu suất thực tế này. Và bạn sẽ thấy rằng Android vẫn không thể theo kịp iOS, ngay cả khi nó đang được phát triển bởi các bộ xử lý thế hệ mới như Snapdragon 835.

Và đáng nói là chưa có một chiếc điện thoại ngang tầm nào có thể vượt mặt iPhone 7 Plus về tuổi thọ pin. Chiếc điện thoại phablet của Apple đã dễ dàng vượt qua S8+ sau khi thử nghiệm cùng lúc trong một ngày.

Chăm sóc khách hàng là một điều rất quan trọng và vẫn chưa có công ty điện tử tiêu dùng nào trên thế giới có thể vượt mặt Apple trong lĩnh vực then chốt này. Công ty đầu tư rất nhiều vào dịch vụ hậu mãi, và sự đầu tư đó sẽ luôn luôn được đáp lại trong thời gian tới. Samsung cũng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cho mỗi thiết bị được người dùng mua về, nhưng dịch vụ này hiện vẫn giống như được lập ra để đối phó với bên dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Apple.

Nhiều người đã và đang gắn liền với Android và hệ sinh thái của Google, điều này là hoàn toàn tốt. Đối với những người dùng này thì Galaxy S8 là chiếc điện thoại tốt nhất mà họ có được. Dịch vụ của Google là tốt nhất trên thế giới, và chúng hầu hết luôn luôn được miễn phí.

Bình luận