iPhone X, iPhone 11 giá rẻ đang tràn thị trường, cẩn thận kẻo "tiền mất tật mang"

21-06-2021

iPhone X, iPhone 11 giá rẻ đang được chào bán rất nhiều. Ngoài tính năng Face ID không hoạt động, những chiếc iPhone nhập khẩu này còn đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về chất lượng linh kiện.

Trong thời gian gần đây, xuất hiện một số lượng lớn iPhone X và iPhone 11 giá rẻ mất Face ID được rao bán ồ ạt trên thị trường trong nước. Mặt hàng này chủ yếu được tiêu thụ tại các cửa hàng nhỏ lẻ hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử, với mức giá vô cùng rẻ.

iPhone X, iPhone 11 giá rẻ

Cụ thể, tại một vài website của cửa hàng bán lẻ, một chiếc iPhone X, bản 64GB mất Face ID và không rõ nguồn gốc máy đang được bán với giá chỉ hơn 6 triệu đồng. Trong khi đó, một sản phẩm với đầy đủ tính năng hơn sẽ có giá bán giao động khoảng 7 đến 8 triệu, chỉ đắt hơn bản không Face ID khoảng 1.000.000đ. Một mức chênh lệch đáng chú ý.

Câu chuyện cũng tương tự với series iPhone 11, chỉ cần là sản phẩm không có Face ID sẽ có mức giá rẻ "giật mình" khoảng 9.500.000đ, rẻ hơn đến 3.000.000đ so với phiên bản mà tính năng nhận diện khuôn mặt còn đang hoạt động bình thường.

Giống như phần lớn các sản phẩm 99% khác trên thị trường. Những thiết bị iPhone mất Face ID này đều chỉ được bán dưới hình thức máy "trần" (không có hộp đựng, phụ kiện, bảo hành kèm theo). Nếu muốn người dùng có thể lựua chọn mua thêm các gói "dịch vụ" của bên cung cấp sản phẩm, đối với các phụ kiện như sạc, cáp, tai nghe cũng tương tự với mức giá từ khoảng 300 nghìn - 1tr.

Theo nhiều chuyên gia công nghệ, Face ID là thành phần gần như không thể sửa chữa trên iPhone, cách duy nhất để khắc phục khi máy bị hỏng cụm cảm biến hỗ trợ tính năng này đó là thay thế hoàn toàn, tuy nhiên do chi phí tương đối cao nên người dùng người chọn thanh lý những sản phẩm có những trục trặc về Face ID.

iPhone X, iPhone 11 giá rẻ

Nhưng thay vì được mang đi xử lý, những chiếc iPhone này được các thương gia thu gom, mang ngược về các thị trường "nhỏ" như Việt Nam để tiêu thụ, tất nhiên là với mức giá rất rẻ. Nhưng mức giá đó cũng đi kèm với nhiều rủi ro, đặc biệt là những hư hỏng không thể kiểm soát về mặt phần cứng.

Những mẫu máy được nhập về thị trường trong nước theo hình thức này sẽ được "bung" ra để kiểm tra chất lượng linh kiện, sẽ không có bất kỳ điều gì có thể đảm bảo được những thành phần bên trong máy vẫn còn là "đồ zin".

Hơn nữa, Face ID là phương pháp bảo mật sinh trắc học duy nhất trên các mẫu iPhone cao cấp ở thời điểm hiện tại. Việc mất đi tính năng này có thể gây ra rất nhiều các phiền toái trong quá trình sử dụng. Có thể kể đến là thao tác mở khoá thiết bị, hoạt động thanh toán hay bất kỳ tác vụ nào cần xác thực danh tính.

Khách hàng cũng chia sẻ: "Mua một chiếc mất Face ID ẩn chưa rất nhiều rủi ro và bất tiện không đáng có. Với tất cả những điều đó, người dùng cần thật sự cẩn trọng khi xuống tiền mua những sản phẩm như vậy hoặc nếu được thì cố hẳn lên những phiên bản 'đầy đủ tính năng' để không phải ân hận về sau"!

Với số tiền bỏ ra từ 6-9tr không phải là con số lớn so với sản phẩm công nghệ cao cấp nhưng sẽ là một chi phí khổng lồ nếu sản phẩm nhận về không đảm bảo chất lượng và thời gian sử dụng không được đảm bảo, Vì vậy người mua hãy thật sự thận trọng trong vấn đề mua máy cũ. Đôi khi cùng mức giá hoặc chỉ chênh lệch vài triệu bạn hoàn toàn có thể sẻ hữu 1 sản phẩm chính hãng, chất lườn và đảm bảo hơn nhiều!

 

Bình luận