iPhone XR có thời lượng pin tốt nhất trong lịch sử iPhone

13-09-2018

Sử dụng màn hình LCD độ phân giải không cao cùng pin dung lượng lớn, iPhone XR hiện đang là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt hơn cả iPhone Xs Max và iPhone 8 Plus. 

iPhone XR có thời lượng pin tốt nhất

iPhone XR mới sử dụng màn hình kích thước 6.1” lớn hơn cả iPhone X (5.8”) nhưng chỉ có độ phân giải 1.792 x 828px, mật độ điểm ảnh 326 ppi và được Apple gọi là chuẩn Liquid Retina. So với Huawei P20 thì màn hình hiển thị chuẩn 1080p vẫn có mật độ pixel cao hơn iPhone XR. Và mật độ 326 ppi trên iPhone XR càng kém xa so iPhone Xs vừa ra mắt là 458 ppi. 

Độ phân giải màn hình di động là thông số ảnh hưởng nhiều nhất tới thời lượng pin. Và việc sử dụng tấm nền "bình dân" trên iPhone XR đã khiến pin trở thành lợi thế cũng như ưu điểm lớn nhất của máy. So sánh hiệu quả năng lượng thì chúng ta thấy rằng: độ phân giải của màn hình điện thoại càng cao, thời lượng pin sẽ càng ngắn.

Bảng so sánh thời lượng pin giữa các phiên bản iPhone do Apple công bố

Theo công bố của Apple, iPhone XR có thể duyệt internet liên tục trong 15 tiếng và phát video trong 16 tiếng. Đây là những con số rất ấn tượng với bất kỳ thiết bị di động cầm tay nào, chứ không chỉ với các điện thoại của Apple. 

Trong bảng so sánh với iPhone XS mới ra mắt và thế hệ tiền nhiệm iPhone 8 Plus cho thấy: iPhone XR cho phép xem video lâu hơn tới 2 tiếng so với iPhone 8 Plus và 1 tiếng so với iPhone XS Max và thời gian lướt web thì lâu hơn đến 2 tiếng so với bộ đôi còn lại. Trước đó, iPhone 8 Plus 5.5-inch được coi là model có thời lượng pin tốt nhất trong lịch sử. Thời lượng pin của iPhone XR cao hơn so với iPhone XS Max có thể được lý giải do thiết bị iPhone cao cấp này trang bị màn hình OLED 6.5-inch.


Ngoài sử dụng tấm nền màn hình chỉ là LCD và viền dày hơn, iPhone XR còn thua kém bộ đôi XS giáo cao là camera đơn và khung máy bằng nhôm series 7000 thay vì thép. Bù lại, iPhone XR có mức giá khởi điểm chỉ từ 749 USD và có tới 6 màu để lựa chọn gồm trắng, đen, đỏ, xanh, cam san hô và vàng.



Bình luận